Bayern ồ ạt tuyển tân binh

03/06/2011 13:33 GMT+7

(TNO) Để chuẩn bị cho mùa giải mới, Ban lãnh đạo Bayern Munich mới đây đã mang về hai tân binh, thủ thành Manuel Neuer và hậu vệ cánh phải Rafinha.

Manuel Neuer - Ảnh: AFP

(TNO) Để chuẩn bị cho mùa giải mới, Ban lãnh đạo Bayern Munich mới đây đã mang về hai tân binh, thủ thành Manuel Neuer và hậu vệ cánh phải Rafinha.

Sau nhiều tháng đàm phán, cuối cùng Bayern và Schalke cũng giải quyết được những khúc mắc xung quanh vấn đề chuyển nhượng của Neuer. Theo đó, thủ thành người Đức sẽ gắn bó với đội bóng xứ Bavaria qua một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Trên trang chủ của "Hùm xám" cũng xác nhận Manuel Neuer sẽ chính thức gia nhập Bayern Munich vào ngày 1.7 tới.

Để có được sự phục vụ của thủ thành số 1 tuyển Đức, Bayern đã phải bỏ ra 18 triệu euro cộng thêm một khoản phí phát sinh tùy thuộc vào thành tích của đội bóng trong mùa giải tới.

Neuer là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Schalke 04. Năm 2005, anh chính thức được đôn lên đội hình 1 và ở ngay mùa sau Neuer đã bắt chính thay cho thủ thành kinh nghiệm Frank Rost.

Mùa này phong độ xuất sắc của Neuer trong trận bán kết lượt đi Champions League từng khiến cho Sir Alex Ferguson phải hết lời ngợi khen. Bản thân huấn luyện viên HLV của M.U cũng từng nhiều lần đánh tiếng muốn có anh trong đội hình "Quỷ đỏ" song Neuer lại không muốn rời nước Đức. Và đích đến mà anh lựa chọn để chinh phục những đỉnh cao mới là Bayern Munich.

Đến Bayern, Neuer được kỳ vọng sẽ khỏa lấp vị trí gác đền mà bấy lâu nay ban huấn luyện đội bóng vẫn đau đầu. Bởi kể từ khi Oliver Kahn ra đi, những Thomas Kraft hay Hans-Jorg Butt đều chưa thật sự có thể khiến người ta an tâm.


Rafinha (trái) trong màu áo Genoa - Ảnh: AFP

Cùng với Neuer, sân vận động Allianz Arena cũng chào đón một thành viên mới, Rafinha, hậu vệ cánh phải đến từ câu lạc bộ Genoa (Ý) với phí chuyển nhượng 5,5 triệu euro.

Rafinha cũng là một đồng đội cũ của Neuer ở Schalke 04. Hậu vệ người Brazil từng thi đấu cho Schalke trong giai đoạn 2005-2010 trước khi chuyển sang Genoa năm ngoái.

Việc "Hùm xám" bất ngờ chiêu mộ Rafinha theo nhiều người đánh giá, là do họ thất bại trong việc chiêu mộ hậu vệ cánh trái Coentrao của Benfica. Mới đây Coentrao đã tuyên bố công khai mong muốn được thi đấu cho Real Madrid.

Tuy nhiên, sự có mặt của Rafinha cũng sẽ gây phiền toái không nhỏ cho hàng thủ của Bayern. Rafinha chuyên đá cánh phải, do đó nhiều khả năng Philipp Lahm sẽ phải quay trở về vị trí cũ - hậu vệ cánh trái. Nhưng ai cũng biết từ lâu, Lahm đã nhuần nhuyễn với vai trò hậu vệ cánh phải.

Dẫu sao, sau một mùa giải thất bát, việc Bayern Munich quyết định chi mạnh là một tín hiệu đáng mừng đối với các cổ động viên "Hùm xám". 

Tuấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.