Christoph Baumgartner: Roket đưa Hoffenheim bay xa

23/12/2020 15:00 GMT+7

Nhắc đến Hoffenheim, người ta nghĩ ngay đến Kramaric, nhưng trong đó còn có Christoph Baumgartner, nhạc trưởng trong lối chơi tốc độ, mạnh mẽ mà Sebastian Hoeness đang xây dựng tại đây.

Christoph Baumgartner, sinh ngày 01.08.1999 tại một thị trấn nhỏ ở Horn tại phía bắc nước Áo. Chàng trai trẻ của Hoffenheim bắt đầu sự nghiệp của mình tại một đội bóng địa phương có tên SV Horn trước khi chuyển tới CLB AKA St. Polten khi bước vào tuổi niên thiếu. Và chính tại đội bóng nhỏ bé ở Áo này, Baumgartner đã gây được ấn tượng với những tuyển trạch viên của Hoffenheim.
Baurmgartner thi đấu ấn tượng tại giải U19 và sau đó là trong đội hình Hoffenheim II tại Reginalliga Sudwest. Màn thể hiện chói sáng đó gây ấn tượng mạnh với HLV Julian Nagelsmann. Cuối mùa giải 2018/19, chiến lược gia bấy giờ của Hoffenheim chính thức trình làng Bundesliga một tài năng sáng giá, Christoph Baumgartner, lúc đó 19 tuổi.
“Đó là một cơ hội phát triển tốt dành cho cậu ấy, luôn luôn là điều tốt khi bạn gặp phải những khó khăn từ sớm trong sự nghiệp của mình”. Julian Nagelsmann chia sẻ.
Christoph Baumgartner là mẫu tiền vệ vô cùng đa năng, anh có thể xuất phát như một tiền vệ cánh, một số 10 hay thậm chí chơi như một tiền vệ trung tâm.
Baumgartner là một thành viên chủ chốt của đội U21 Áo kể tư khi có màn ra mắt vào tháng 11 năm 2017 ở tuổi 19. ngày 4 tháng 11 năm 2020, Baumgartner vinh hạnh được ra mắt lần đầu trong màu áo đội tuyển quốc gia. Mới thi đấu trong màu áo đội tuyển quê hương 4 trận đấu, nhưng tiền vệ trẻ này đã kịp bỏ túi cho mình 2 bàn thắng cùng với đó là một đường kiến tạo.
Sở hữu một vẻ ngoài trông có vẻ non nớt và có phần thư sinh, nhưng cách mà Baumgartner chơi có chút gì đó tương đồng với huyền thoại bóng đá Đức, Michael Ballack, một cầu thủ có vẻ ngoài bặm trợn và “đàn anh” một chút.
Trong khi anh ấy chơi ở nhiều vị trí trong màu áo của Hoffenheim, Baumgartner cũng đã tự định hình được vị trí thực sự phát huy hết khả năng của anh khi anh chơi cho đội tuyển Áo.
“Trong sơ đồ 4-2-3-1, vị trí của một số 10 là vị trí ưa thích của tôi. Tôi yêu thích việc được chơi lùi sâu, nhưng tôi sinh ra để chơi như một tiền vệ tấn công”.
Tại Bundesliga, rất ít cầu thủ có được bộ kỹ năng như Baumgartner, điều khiến cho anh có đôi chút tương đồng với Michael Ballack và cả Kai Havertz, người từng là viên ngọc sáng giá bậc nhất tại Bundesliga.
Nhưng đừng để vẻ ngoài và lối chơi kỹ thuật thiên về tấn công đánh lừa rằng anh chỉ là một “công tử” trên sân bóng. Hãy nhìn pha xoạc bóng này trong trận đấu với Bayern Munich mà xem, mạnh mẽ, đầy quyết đoán và không khoan nhượng, Baumgartner cũng có thể trở thành một chiến binh nếu cần thiết.
Đúng như vậy, Christoph Baugartner đang trên con đường xây dựng một thế hệ ngôi sao mới tại Bundesliga và viết tiếp câu chuyện kỳ diệu của những người Áo tại Bundesliga. Hãy theo dõi những bước chân của Christoph Baumgartner tại Bundesliga, giải đấu được đem tới khán giả cả nước bởi Next Media.
 
Với mong muốn mang tới khán giả Việt Nam những giải đấu thể thao hấp dẫn và đẳng cấp hàng đầu thế giới, tháng 6 vừa qua, Next Media đã công bố hợp tác toàn diện với Bundesliga trong vòng 5 năm (2020-2025). Ở mùa giải năm nay, khán giả cả nước sẽ được theo dõi những trận cầu hấp dẫn của Bundesliga thông qua các kênh các kênh truyền hình quảng bá gồm On Sports (VTC3) và VTV6. Đồng thời, giải đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên các kênh thể thao chuyên biệt là Bóng đá TV, Thể thao TV và Thể thao Tin tức thuộc hệ thống VTVCab. Bên cạnh việc khai thác bản quyền phát sóng và quảng cáo, Next Media cam kết đưa hình ảnh của giải đấu đến đông đảo khán giả Việt Nam thông qua nhiều hoạt động quảng bá trên truyền hình, báo chí, mạng xã hội, sự kiện ngoài trời,...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.