Hamburg bổ nhiệm Frank Arnesen làm HLV

11/10/2011 13:53 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay, 11.10 (giờ VN), Ban lãnh đạo đội Hamburg đã quyết định bổ nhiểm giám đốc thể thao Frank Arnesen kiêm luôn nhiệm vụ dẫn dắt đội bóng.

Frank Arnesen được bổ nhiệm làm HLV của CLB Hamburg - Ảnh: AFP

(TNO) Rạng sáng nay, 11.10 (giờ VN), Ban lãnh đạo đội Hamburg đã quyết định bổ nhiểm giám đốc thể thao Frank Arnesen kiêm luôn nhiệm vụ dẫn dắt đội bóng.

Ban lãnh đạo CLB Hamburg cho biết trên website của đội bóng rằng cựu giám đốc thể thao CLB Chelsea và Tottenham Frank Arnesen sẽ thực hiện một lúc hai vai trò lâu dài cho đến khi tìm được HLV mới.

Trước đó, sau khi sa thải HLV Michael Oenning hồi tháng 9, Hamburg được tạm dẫn dắt bởi trợ lý Rodolfo Cardoso, trong đó có chiến thắng 2-1 trước Stuttgart. Tuy nhiên, giấy phép lao động của Cardoso vừa hết hạn vào ngày 8.10, trong khi Liên đoàn bóng đá Đức (DFL) lại không đồng ý gia hạn thời gian để nhà cầm quân người Argentina tiếp tục công việc. Vì vậy, Hamburg buộc phải bổ nhiệm Frank Arnesen - người có giấy phép cần thiết để huấn luyện - sau khi thất bại trong việc đàm phán ký hợp đồng với Steve Hubbs (người vừa trở lại dẫn dắt Schalke) và HLV Thorsten Fink của FC Basel.

“Chúng tôi đã liên hệ khá nhiều nhà cầm quân nhưng cuối cùng vẫn chưa tìm được người thích hợp. Tôi sẽ đảm nhiệm một lúc 2 công việc để Hamburg tìm được HLV tốt nhất”, Tân HLV Frank Arnesen người Đan Mạch nói với Reuters.

Nhà cầm quân 55 tuổi Arnesen từng làm trợ lý cho huyền thoại bóng đá Anh Bobby Robson tại CLB PSV từ năm 1991 – 1993 và cũng có thời gian làm việc tại CLB Wilhelm II Tilburg vào năm 2002. Arnesen vốn là người nổi tiếng trong công tác phát hiện, đào tạo cầu thủ trẻ từng làm việc và vừa chia tay Chelsea để trở thành giám đốc thể thao CLB Hamburg vào tháng 2.

Như vậy, Arnesen sẽ có trận ra mắt vào cuối tuần này trong trận Hamburg gặp Freiburg ở vòng 9 Bundesliga. Hiện Hamburg vẫn đang "ngụp lặn" ở vị trí cuối bảng với 4 điểm sau 8 vòng đấu.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.