Bóng đá Hy Lạp đối mặt nguy cơ bị cấm cửa vì bạo lực

15/03/2018 11:35 GMT+7

FIFA hôm 14.3 cảnh báo các CLB của Hy Lạp có thể bị cấm thi đấu quốc tế nếu giới lãnh đạo không nhanh chóng hành động ngăn chặn sự gia tăng bạo lực ở bóng đá trong nước ngày càng gia tăng.

Theo AFP, trong cuộc họp báo sau cuộc họp khẩn giữa Ủy ban đặc biệt của FIFA với các quan chức Hy Lạp. Ủy ban này vốn được thành lập hồi tháng 7 năm ngoái để giám sát Liên đoàn bóng đá Hy Lạp. Người đứng đầu ủy ban trên là Herbert Hubel nói thẳng: “Tình hình này đã buộc chúng tôi phải có mặt tại đây để đưa ra các khuyến cáo. Bóng đá Hy Lạp đã đứng bên rìa vách đá (ý nói đến việc đối mặt với án phạt cấm thi đấu quốc tế”.
Ông Herbert Hubel khuyến cáo bóng đá Hy Lạp đang "đứng bên rìa vách đá" AFP
Bóng đá Hy Lạp vẫn luôn phải chịu đựng tình trạng bạo lực và nạn dàn xếp tỷ số trong những năm qua. Mới nhất là sự cố Chủ tịch CLB PAOK là Ivan Savvidis lao vào sân với khẩu súng giắt ở thắt lưng để dọa trọng tài trong trận đấu với AEK Athens ở giải hàng đầu quốc gia cuối tuần trước. Doanh nhân người Nga gốc Hy Lạp vừa lên tiếng xin lỗi về hành động gây sốc nói trến, nhưng đội bóng của ông vẫn đối mặt với nguy cơ rớt hạng nếu công tố viên phụ trách các vụ án thể thao yêu cầu xử lý kỷ luật đối với vụ việc. Bản thân ông Savvidis đối mặt nguy cơ cấm bước chân vào sân vận động từ 3 đến 5 năm, cộng thêm khoản phạt không dưới 50.000 euro.
Ông Hubel cho rằng cần phải có “lời hứa rằng các bên liên quan phải hạ vũ khí xuống, không có chỗ cho bạo lực”. Quan chức này nhấn mạnh: “Mục tiêu của trận đấu là chiến thắng, nhưng không phải là bằng vũ lực thông qua vũ khí, đe dọa và tống tiền”. Theo AFP, rrước cuộc họp khẩn hôm 14.3, ông Hubel đã có cuộc gặp với Thứ trưởng Bộ Thể thao Yiorgos Vassiliadis và Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hy Lạp Evangelos Grammenos để nghe báo cáo về tình hình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.