Bóng đá Malaysia tăng nặng án phạt nhằm ngăn chặn nạn bán độ

10/04/2017 16:21 GMT+7

Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) cho biết, sẽ áp đặt án phạt cấm thi đấu suốt đời đối với các cầu thủ dính đến bán độ nhằm ngăn chặn vấn nạn dàn xếp tỷ số vẫn còn hoành hành ở nước này.

Tờ Star Online dẫn lời chủ tịch FAM Tunku Ismail Sultan cho biết tổ chức này sẽ không dung thứ cho những cầu thủ liên quan đến dàn xếp tỷ số. “Chúng tôi sẽ cung cấp cho Ủy ban chống tham nhũng Malaysia (MACC) xem xét nhằm đấu tranh chống lại bê bối bán độ ở M-League (giải bóng đá hàng đầu Malaysia). Tôi sẽ gặp người đứng đầu MACC để yêu cầu điều tra kỹ lưỡng các đội M-League và các quan chức của FAM”, ông Ismail Sultan nói trong cuộc họp hôm 9.4.
Người đứng đầu FAM còn nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ cấm thi đấu suốt đời đối với cầu thủ nào bị kết tội có liên quan đến bán độ. Họ sẽ không còn cơ hội tham gia ở mọi cấp độ bóng đá quốc gia”. Chủ tịch FAM cho biết thêm tổ chức đang bước qua một kỷ nguyên mới và sẽ minh bạch đồng thời tập trung vào sự toàn vẹn, giáo dục tránh tham nhũng trong bóng đá Malaysia.
Trong khi đó, ông Datuk Rozi Mamat - Chủ tịch Ủy ban Thanh niên và Thể thao Malaysia tuyên bố, những cầu thủ bị kết tội bán độ hoặc nhận hối lộ sẽ đồng nghĩa với việc tự hủy hoại tương lai và sự nghiệp bóng đá của chính mình. Vị quan chức này nhấn mạnh, các cầu thủ dính đến bán độ chỉ nghĩ đến “kiếm tiền nhanh” trong tức thời nhưng họ quên rằng họ đang đánh bạc với tương lai của mình.
Bóng đá Malaysia lại đối mặt với nguy cơ bán độ tràn lan AFP
Động thái của FAM được đưa ra sau khi bóng đá Malaysia một lần nữa rúng động bởi bê bối tham nhũng. Theo đó, cách đây vài ngày, cảnh sát Malaysia đã tiến hành bắt giữ HLV và 4 cầu thủ của CLB Mifa để điều tra nghi án dàn xếp tỷ số 6 trận thua gần nhất ở giải hạng nhì quốc gia (Liga Premier), trong đó có một cầu thủ người Argentina. Các vụ bắt giữ khiến bóng đá Malaysia sống lại nỗi ám ảnh vấn nạn bán độ trong quá khứ đồng thời ít nhiều ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị cho SEA Games năm nay mà quốc gia này đăng cai tổ chức.
Năm 1994, bóng đá Malaysia từng rơi vào khủng hoảng trầm trọng sau khi hơn 100 cầu thủ, HLV, quan chức bị bắt lẫn đình chỉ thi đấu do dính đến bán độ. Sau đó, vào các năm 1998, 2012 và 2013…, Malaysia lại trở thành tâm điểm của vấn nạn bán độ ở bóng đá châu Á với hàng loạt cầu thủ “nhúng chàm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.