Bóng đá Mỹ chính thức bỏ quy định gây tranh cãi về cấm quỳ gối

Tây Nguyên
Tây Nguyên
28/02/2021 08:53 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Mỹ (USSF) đã chính thức loại bỏ quy định gây tranh cãi cấm các cầu thủ quỳ gối khi hát quốc ca sau cuộc bỏ phiếu của các thành viên tại cuộc họp thường niên của tổ chức.

Theo AFP, hội đồng quản trị của USSF đã bãi bỏ quy định vào năm ngoái nhưng quyết định này cần có sự xác nhận của đầy đủ các thành viên của cơ quan cầm quyền. Tại cuộc họp hôm 27.2, quyết định loại bỏ quy tắc của hội đồng đã được 71% cử tri ủng hộ, với 29% phản đối.

Đội trưởng tuyển Mỹ Megan Rapinoe (phải) là một trong những cầu thủ giúp lan truyền việc quỳ đối để chống lại sự bất công

REUTERS

Giải thích về quyết định bãi bỏ chính sách vào năm ngoái, USSF cho biết quy định này là sai và phản ánh sự thất bại của liên đoàn trong việc giải quyết mối quan tâm của người da đen và các dân tộc thiểu số khác. Quy định yêu cầu cầu thủ "đứng một cách tôn trọng" khi hát quốc ca Mỹ đã được đưa ra vào năm 2017.
Những tranh cãi xảy ra sau khi ngôi sao nữ Mỹ Megan Rapinoe quỳ gối để hát quốc ca năm 2016 trong một cử chỉ đoàn kết với cựu ngôi sao NFL (giải bóng bầu dục Mỹ) Colin Kaepernick. USSF đã phải đối mặt với áp lực ngày càng lớn để xem xét lại quy định cấm quỳ sau các cuộc biểu tình trên toàn quốc nổ ra sau cái chết của một người đàn ông da đen không vũ trang George Floyd ở Minneapolis năm ngoái.

Ngôi sao bóng bầu dục Mỹ Kaepernick (phải) là một trong những người khởi xướng phong trào quỳ gối

AFP

Cuộc biểu tình quỳ gối của Kaepernick đã trở thành một hành động tiêu biểu của tình đoàn kết với phong trào “Black Lives Matter” (chống sự bất công về phân biệt chủng tộc) được thông qua trong các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc trên khắp thế giới. Kaepernick bắt đầu quỳ gối trong bài quốc ca vào tháng 8.2016 để thu hút sự chú ý đến sự bất công về chủng tộc sau cái chết của một số người đàn ông da đen không vũ trang trong các cuộc đối đầu với cảnh sát…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.