Bóng đá nam Olympic: 5 ngôi sao muốn chinh phục chiếc HCV lịch sử

Giang Lao
Giang Lao
20/07/2021 14:10 GMT+7

Sau EURO 2020 , người hâm mộ thế giới chuẩn bị đón xem các cuộc tranh tài ở Olympic Tokyo trong đó môn bóng đá nam khai diễn từ ngày 22.7, với 5 ngôi sao đang nhắm mục tiêu đoạt huy chương vàng (HCV).

Theo tờ Marca đánh giá, có 3 đội tuyển Olympic Argentina, Tây Ban Nha và Brazil sẽ là các ứng cử viên nặng ký nhất đoạt HCV môn bóng đá nam, và cũng sẽ có 5 cầu thủ ngôi sao đang đặt mục tiêu này vì bản thân mình.
Người đầu tiên là hậu vệ kỳ cựu Dani Alves (38 tuổi) của tuyển Olympic Brazil, rất muốn có chiếc HCV Olympic còn thiếu để bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu vốn đã rất đồ sộ của mình hiện có tổng cộng đến 42 chức vô địch trong sự nghiệp.
Ngoài ra, Dani Alves cùng các đồng đội trẻ ở Olympic Brazil như Douglas Luiz, Richarlison và Gabriel Martinelli cũng rất muốn tái lập lịch sử là đội đầu tiên đoạt HCV môn bóng đá nam ở 2 kỳ thế vận hội liên tiếp kể từ sau tuyển Olympic Argentina thực hiện được năm 2004 và 2008.
Bên cạnh đó, sau thất bại của đội tuyển Brazil trước Argentina 0-1 ở chung kết Copa America 2021 gần đây thì điều này càng thôi thúc hơn. Trước đó, Dani Alves không dự Copa America vì chấn thương, nhưng tiền đạo Richarlison và Douglas Luiz thì có mặt. Vì vậy, Olympic Brazil rất quyết tâm bảo vệ chiếc HCV môn bóng đá nam giành được từ năm 2016, và cũng không muốn một mùa hè trắng tay từ Copa America đến Olympic Tokyo.

Dani Alves rất khát khao đoạt HCV Olympic để bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu của mình

AFP

Tuy nhiên, Olympic Brazil sẽ đối mặt với không ít thách thức và đối thủ lớn nhất là Olympic Tây Ban Nha, đội đang quy tụ nhiều ngôi sao vừa mới dự EURO 2020 cùng sở hữu lực lượng tinh nhuệ nhất so với các đội còn lại ở môn bóng đá nam.
Ở thành phần Olympic Tây Ban Nha, đáng kể nhất phải là tiền vệ 18 tuổi, Pedri - cầu thủ trẻ xuất sắc nhất EURO 2020. Bất kể, CLB chủ quản Barcelona cố gắng ngăn chặn Pedri dự Olympic, vì e sợ anh bị quá tải do thi đấu liên tục từ tháng 9 năm ngoái đến nay, nhưng bản thân sao trẻ này thì lại rất khát khao muốn dự để chinh phục chiếc HCV cùng tuyển Olympic Tây Ban Nha.

Sau mùa giải đầu tiên chói sáng trong màu áo Barcelona và tuyển Tây Ban Nha tại EURO 2020, Pedri rất muốn chinh phục chiếc HCV Olympic

AFP

Bên cạnh Pedri, Olympic Tây Ban Nha còn có thủ môn Unai Simon, trung vệ Pau Torres, tiền đạo Marco Asensio, tiền vệ Dani Ceballos, Bryan Gil và ngôi sao tấn công Dani Olmo, nên hoàn toàn có thể đạt tham vọng đoạt HCV môn bóng đá nam sau lần đầu năm 1992. 

Chân sút kỳ cựu Andre-Pierre Gignac xem kỳ Olympic Tokyo lần này là cơ hội cuối để mình chinh phục một danh hiệu lớn

AFP

Một cầu thủ kỳ cựu khác cũng cực kỳ khát khao đoạt HCV Olympic là tiền đạo Andre-Pierre Gignac (35 tuổi) của Olympic Pháp, nhằm muốn ghi lại dấu ấn ở sự nghiệp thi đấu quốc tế.
Gignac không được HLV Deschamps gọi vào tuyển Pháp kể từ năm 2016, hiện đang thi đấu ở Mexico cho CLB Tigres, nên xem kỳ Olympic Tokyo lần này là cơ hội cuối cùng để mình chinh phục một danh hiệu lớn. 

Takefusa Kubo muốn khẳng định tài năng của mình ngay trên quê nhà Nhật Bản sau nhiều năm thi đấu ở La Liga

AFP

Hai cầu thủ còn lại là Takefusa Kubo của Olympic Nhật Bản và Diego Lainez của Olympic Mexico (lần lượt 20 và 21 tuổi, đều đang thi đấu nhiều năm ở giải La Liga) cũng thể hiện sự khát khao muốn chứng tỏ bản thân mình ở kỳ thế vận hội lần này. Nếu giành được chiếc HCV môn bóng đá đầy mơ ước, chắc chắn sẽ đưa cả 2 lên hàng ngôi sao bóng đá thế giới sau nhiều năm chỉ được xem là cầu thủ trẻ giàu triển vọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.