Bóng đá nữ Olympic: Chủ nhà Brazil thua trong những loạt sút luân lưu ở bán kết

17/08/2016 08:25 GMT+7

Đội tuyển nữ Brazil đã phải chấm dứt giấc mơ giành HCV Olympic ngay trên sân nhà sau khi để thua Thụy Điển trong những loạt sút luân lưu ở trận bán kết diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (17.8, giờ VN).

Tuyển bóng đá nữ Brazil được người hâm mộ đặt kỳ vọng lớn ở kỳ Olympic trên sân nhà năm nay. Trong đội hình do HLV Vardao dẫn dắt có sự góp mặt của Marta, người được xem là một trong những nữ cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.
Bản thân Marta cũng khát khao có chiếc huy chương vàng Olympic khi cô chưa một lần được bước lên bục cao nhất ở các giải đấu lớn, dù rằng đã từng 5 lần được bình chọn là Cầu thủ nữ xuất sắc nhất thế giới từ 2006 đến 2010.

Thế nhưng, định mệnh một lần nữa trêu ngươi người Brazil và Marta. Tuyển nữ Brazil ép sân trong phần lớn thời gian trận bán kết Olympic Rio 2016 trước Thụy Điển và tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng lại không thể ghi bàn. Tỷ số hòa 0-0 được duy trì cho đến hết 2 hiệp phụ và trận đấu phải giải quyết bằng những loạt sút luân lưu. Kết quả là Thụy Điển đã giành chiến thắng 4-3 để giành quyền vào chơi trận chung kết.

Các cô gái Brazil đã bật khóc khi trận đấu kết thúc nhưng họ chỉ có thể tự trách mình. Tương tự như ở trận tứ kết với tuyển nữ Úc, Marta và các đồng đội chơi lấn lướt nhưng không thể ghi bàn và chỉ có thể đi tiếp nhờ giành chiến thắng trong các loạt sút luân lưu (Brazil thắng 7-6). Nhưng lần này, vận may đã quay lưng lại với họ.
Marta (phải) nhiều lần uy hiếp khung thành Thụy Điển Reuters
"Chúng tôi đã có rất nhiều cơ hội nhưng bóng không chịu đi vào khung thành. Chúng tôi chỉ cần 1 bàn thắng mà thôi. Kết quả này thật đáng thất vọng. Chúng tôi thật sự không muốn làm người hâm mộ thất vọng. Họ đã đến đây để cổ vũ cho chúng tôi trong suốt trận đấu", Reuters dẫn lời Marta.
Marta bật khóc sau khi Brazil để thua Thụy Điển trong những loạt sút luân lưu Reuters
Như vậy là Marta và các đồng đội vẫn chưa thể vươn đến ngôi vị cao nhất trong làng bóng đá nữ thế giới. Tuyển nữ Brazil đã từng giành ngôi á quân World Cup 2007 và 2 lần có huy chương bạc Olympic vào các năm 2004 và 2008. Giờ đây, họ chỉ có thể an ủi các CĐV nhà bằng việc cố gắng giành chiếc huy chương đồng.
Tuyển Đức lần đầu có mặt trong trận tranh huy chương vàng Olympic Reuters
Trong khi đó, với chiến thắng này, Thụy Điển sẽ vào chơi trận tranh huy chương vàng với tuyển Đức, đội đã giành chiến thắng 2-0 trước Canada. Melanie Behringer là người mở tỷ số cho các nhà đương kim vô địch châu Âu ở phút 21 và sau đó Sara Daebritz ấn định chiến thắng ở phút 60.
Cả Thụy Điển cũng như tuyển Đức đều đang tìm kiếm chiếc huy chương vàng đầu tiên. Thụy Điển từng giành ngôi á quân World Cup vào năm 2003 nhưng thành tích tốt nhất ở Olympic trước đây chỉ là vào đến tứ kết. Trong khi đó, tuyển Đức đã 2 lần vô địch World Cup vào các năm 2003 và 2007 nhưng chỉ có 3 lần giành huy chương đồng Olympic vào các năm 2000, 2004 và 2008.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.