Marseille "vượt ngục", Schalke thắng lớn

18/12/2011 07:57 GMT+7

(TNO) Marseille đã “chết đi sống lại” ở những phút cuối trước Lorient ở vòng 18 Ligue 1, trong khi Schalke đã dạy cho “lũ trẻ” Werder Bremen một bài học với chiến thắng đậm trước khi Bundesliga nghỉ đông.

(TNO) Marseille đã “chết đi sống lại” ở những phút cuối trước Lorient ở vòng 18 Ligue 1, trong khi Schalke đã dạy cho “lũ trẻ” Werder Bremen một bài học với chiến thắng đậm trước khi Bundesliga nghỉ đông.

 
Các cầu thủ Marseille ăn mừng chiến thắng chật vật trước Lorient - Ảnh: Reuters

Ở Velodrome, Marseille hội tụ đầy đủ những yếu tố để giành chiến thắng, bởi ngoài việc được chơi trên sân nhà và có đẳng cấp hơn hẳn, đội bóng của HLV Didier Deschamps còn chơi hơn người trong hầu hết thời gian trận đấu. Thế nhưng, đội bóng thành phố cảng của Pháp lại phải trải qua một hoàn cảnh giống như “vượt ngục”.

Phải chơi thiếu người ở phút 33 (Lamine Kone nhận thẻ đỏ), Lorient đã trình diễn một lối chơi phòng thủ phản công sắc nét. Một trong những tình huống đó đã được Innocent Emeghara cụ thể hóa bằng pha bứt tốc độ, vượt qua hai hậu vệ lẫn thủ thành Marseille trước khi ghi bàn vào lưới trống, giúp Lorient dẫn trước 1-0 ở phút 77.

Những tưởng đây là “dấu chấm hết” cho những hy vọng trở lại nhóm đầu khi các học trò của HLV Didier Deschamps liên tục rơi vào thế bế tắc trong những tình huống tấn công. Thế nhưng, “chú lùn” Mathieu Valbuena một lần nữa là cứu tinh cho đội chủ sân Velodrome bằng một cú cứa lòng trong chân phải từ ngoài vòng cấm đưa bóng vào góc cao khung thành, gỡ hòa cho Marseille.

 
HLV Didier Deschamps của Marseille - Ảnh: Reuters

Cuộc “vượt ngục” còn hoàn hảo hơn bởi ở phút bù giờ cuối cùng khi Benoit Cheyou dứt điểm chính xác từ quả đá phạt của Valbuena, ấn định tỷ số 2-1.

Trận thắng này đã giúp Marseille nhảy lên vị trí thứ 8 với 28 điểm và chỉ còn kém top dự cúp châu Âu 2 điểm. “Tôi vui khi đội bóng giành chiến thắng, nhưng thực sự hôm nay các cầu thủ đã chơi dưới sức mình do áp lực buộc phải thắng”, HLV Didier Deschamps nói với AFP sau trận đấu.

Cũng ở vòng này, PSG có lẽ được tiếp thêm sức mạnh trước cuộc đấu với Lille (diễn ra 3 giờ sáng mai, 19.12) khi hay tin đội đầu bảng Montpellier bị vị khách Toulouse cầm chân 1-1. Trong khi đó, Lyon (35 điểm) tiếp tục sống hy vọng cạnh tranh chức vô địch khi đánh bại tân binh Evian với tỷ số 2-1 để giữ vững ngôi số 3 và rút ngắn khoảng cách với Montpellier xuống còn 2 điểm.

* Tại vòng 17 Bundesliga, trận đấu được chờ đợi hấp dẫn, kịch tính nhất giữa chủ nhà Schalke và Werder Bremen cuối cùng lại kết thúc với một tỷ số sốc. Đó là việc chủ nhà đã đè bẹp vị khách tới 5 bàn không gỡ, trong đó chân sút kỳ cựu Raul in đậm dấu ấn bằng một cú hat-trick, các bàn thắng còn lại do công của Papadopoulos và Huntelaar.

 
Schalke 04 (áo trắng) thắng Bremen với tỷ số khó tin - Ảnh: AFP

Trận thắng này giúp Schalke duy trì khoảng cách 3 điểm với đội đầu bảng Bayern Munich (37 điểm). Cú sốc lớn nhất ở vòng này là thất bại của chủ nhà Leverkusen trước Nurnberg với tỷ số 0-3, trong khi Dortmund bám sát Bayern Munich với chiến thắng đậm 4-1 trên sân Freiburg.

Như vậy, sau hai trận đấu diễn ra đêm nay, Bundesliga sẽ tạm nghỉ đông đến ngày 18.1.2012.

Kết quả vòng 18 Ligue 1

Brest 1 - 0 Auxerre
Caen 1 - 2 Nancy
Dijon 1 - 2 Saint-Etienne
Marseille 2 - 1 Lorient
Montpellier 1 - 1 Toulouse
Nice 2 - 0 Valenciennes
Lyon 2 - 1 Evian Thonon Gaillar

Kết quả vòng 17 Bundesliga

Bayer Leverkusen 0 - 3 Nurnberg
Freiburg 1 - 4 Borussia Dortmund
Hamburger SV 1 - 1 Augsburg
Hoffenheim 1 - 1 Hertha BSC
Wolfsburg 1 - 0 Stuttgart
Schalke 5 - 0 Werder Bremen

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.