PSG đón Giáng sinh an lành

22/12/2011 13:33 GMT+7

(TNO) “Gã nhà giàu” PSG sẽ đón Giáng sinh vui vẻ sau khi quật ngã chủ nhà Saint-Etienne ở trận đấu muộn vòng 19 Ligue 1 diễn ra sáng nay, 22.12 (giờ VN), đồng thời vươn lên ngôi đầu bảng do những đối thủ cạnh tranh như Montpellier, Lille và Lyon đều “cóng” chân trước kỳ nghỉ đông.

(TNO) “Gã nhà giàu” PSG sẽ đón Giáng sinh vui vẻ sau khi quật ngã chủ nhà Saint-Etienne ở trận đấu muộn vòng 19 Ligue 1 diễn ra sáng nay, 22.12 (giờ VN), đồng thời vươn lên ngôi đầu bảng do những đối thủ cạnh tranh như Montpellier, Lille và Lyon đều “cóng” chân trước kỳ nghỉ đông. 

>> Lille vẫn bất bại
>> Marseille "vượt ngục", Schalke thắng lớn

Sau thất bại ở Europa League, áp lực nặng nề đè nặng lên vai của HLV Antoine Kombouare với mục tiêu phải giành được chức vô địch Ligue 1 sau 17 năm chờ đợi. Áp lực ấy cũng đè nặng lên đôi chân của các cầu thủ trong chuyến làm khách Saint-Etienne giàu truyền thống, mà tỷ số 1-0 đã phản ánh điều đó.

 
PSG kết thúc năm 2011 bằng chức vô địch mùa đông - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, một pha đánh đầu gọn gẽ của tiền vệ Mathieu Bodmer ở phút 33 là quá đủ đối với một PSG đang cần một chiến thắng để trở lại ngôi đầu. Bàn thắng của Bodmer dường như đã cứu lấy “cái đầu” của Antoine Kombouare.

“Tôi rất hạnh phúc và muốn được tiếp tục được hưởng như vậy. Dĩ nhiên, chiến thắng này cũng có phần may mắn nhưng điều quan trọng là các cầu thủ đã chơi với một tinh thần đúng nghĩa”, HLV Antoine Kombouare hồ hởi nói với Reuters sau trận đấu.

Trên thực tế, chiến thắng của đội bóng thủ đô Paris có công rất lớn của thủ thành tân binh Salvatore Sirigu bởi ngoài hai pha cứu thua xuất sắc trước các cú dứt điểm của Max-Alain Gradel và Pierre-Emerick Aubameyang, thủ môn này còn làm chủ hoàn toàn khu vực vòng cấm địa để chặn đứng những đợt tấn công của Saint-Etienne.

 
Salvatore Sirigu góp công lớn trong việc đưa PSG lên ngôi đầu Ligue 1 - Ảnh: AFP

Giữ sạch lưới trong ba trận liên tiếp, Salvatore Sirigu chính là người có công rất lớn trong việc đưa PSG (40 điểm) trở lại ngôi đầu khi Montpellier (37 điểm), Lille (36 điểm) và Lyon (35 điểm) đồng loạt mất lửa trong mùa đông.

Như vậy, với kết quả này, PSG đã vô địch mùa đông khi Ligue 1 chính thức bước vào kỳ nghỉ đông trong 3 tuần và vòng 20 sẽ trở lại vào ngày 15.1.2012.

Mainz gặp sốc, Schalke bị loại ở cúp QG Đức

 

Đội bóng giải hạng tư Holstein Kiel đã làm nên cú sốc lớn nhất ở vòng 3 cúp quốc gia Đức khi đánh bại Mainz với tỷ số 2-0 để vào tứ kết gặp Dortmund. Trong khi đó, Borussia Moenchengladbach tiếp tục thể hiện phong độ xuất thần ở mùa giải năm nay khi vượt qua Schalke 3-1 với cú đúp của tài năng trẻ Marco Reus.

Hertha Berlin tuy vẫn chưa có nhà cầm quân chính thức sau khi chia tay HLV Markus Babbel nhưng vẫn có được chiến thắng 3-1 trước Kaiserslautern. Stuttgart loại Hamburg với tỷ số 2-1 để vào tứ kết đụng độ Bayern Munich.

 

Kết quả vòng 19 Ligue 1

Auxerre 2 - 2 Dijon

Evian Thonon Gaillar 4 - 2 Montpellier

Lille 4 - 4 Nice

Lorient 0 - 0 Caen

Rennes 1 - 0 Bordeaux

Sochaux 0 - 2 Ajaccio

Toulouse 0 - 0 Brest

Valenciennes 1 - 0 Lyon

Saint-Etienne 0 - 1 PSG

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.