Barca gia hạn hợp đồng với Abidal

14/06/2011 11:57 GMT+7

(TNO) Ban lãnh đạo (BLĐ) Barcelona vừa đề nghị gia hạn hợp đồng với hậu vệ người Pháp, Eric Abidal. Theo đó, bản hợp đồng mới sẽ kéo dài đến năm 2014.

Eric Abidal nhận cúp Vô địch Champions League - Ảnh: AFP

(TNO) Ban lãnh đạo (BLĐ) Barcelona vừa đề nghị gia hạn hợp đồng với hậu vệ người Pháp, Eric Abidal. Theo đó, bản hợp đồng mới sẽ kéo dài đến năm 2014.

>> Eric Abidal nhận cúp - một Barca toàn mỹ
>> Barcelona đăng quang tại Wembley

Bản hợp đồng hiện tại của Abidal sẽ hết hạn vào mùa hè 2012. Tuy nhiên, BLĐ đội bóng xứ Catalan tin rằng sẽ thuyết phục được hậu vệ dày dạn kinh nghiệm này gia hạn hợp đồng thêm 2 năm nữa, theo tờ AS.

Abidal gia nhập sân Nou Camp từ Lyon tháng 6.2007 và đã chơi hơn 100 trận trong màu áo đội bóng xứ Catalan. Abidal có thể đá được cả trung vệ lẫn hậu vệ trái. Nhờ vậy anh luôn được HLV Guardiola trọng dụng.

Sau 4 mùa bóng chơi cho Barcelona, Abidal đã gặt hái được khá nhiều danh hiệu. Có thể kể đến 3 chức vô địch La Liga, 1 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, 2 lần đăng quang Champions League và một số danh hiệu khác.

Mùa giải vừa rồi vô cùng đặc biệt đối với Abidal, không chỉ bởi Barcelona đoạt được cú đúp (Vô địch La Liga, Champions League) mà còn vì hậu vệ người Pháp đã vượt qua ca phẫu thuật u gan sinh tử.

Giữa tháng 3 năm nay, Abidal bị phát hiện một khối u ở gan và phải trải qua phẫu thuật. Vậy mà chỉ 2 tháng sau, người ta đã được chứng kiến một Abidal hạnh phúc đại diện cho Barcelona nâng cao chiếc cúp Vô địch Champions League, nghĩa cử đẹp mà các đồng đội đã dành cho anh.

Những tưởng đó sẽ là những kỷ niệm đẹp cuối cùng của hậu vệ người Pháp tại Nou Camp. Bởi năm nay anh đã 31 tuổi, thời gian thi đấu đỉnh cao không còn nhiều song để động viên cũng như tri ân những đóng góp của Abidal, BLĐ Barcelona đã quyết định gia hạn hợp đồng với anh thêm 2 năm.

Trước đó, Abidal từng thổ lộ mong muốn được kết thúc sự nghiệp tại Barcelona trong một cuộc phỏng vấn trên kênh Barca TV.

Tuấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.