Barca vừa giữ quân, vừa có 3 điểm

06/03/2011 06:36 GMT+7

(TNO) Bàn thắng duy nhất của Seydou Keita đủ mang về chiến thắng cho Barca trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (6.3). Một chiến thắng nhưng hoàn tất đến hai mục tiêu: vừa giữ quân, vừa có được 3 điểm cần thiết.

(TNO) Bàn thắng duy nhất của Seydou Keita đủ mang về chiến thắng cho Barca trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (6.3). Một chiến thắng nhưng hoàn tất đến hai mục tiêu: vừa giữ quân, vừa có được 3 điểm cần thiết.

Để chuẩn bị cho trận quyết chiến sắp tới với Arsenal ở đấu trường Champions League, HLV Guadiola quyết định để nhiều trụ cột như Iniesta, David Villa và Busquets nghỉ ngơi trong trận đấu này. Điều này cũng dễ hiểu bởi Zaragoza không phải là đội bóng quá mạnh, hơn nữa Barca lại được thi đấu trên sân nhà.

Thực tế cho thấy, các cầu thủ dự bị đã làm khá tốt nhiệm vụ của mình với tỉ lệ cầm bóng áp đảo lên đến 83% (so với 17% của Zaragoza) trong hiệp 1.


Pha ghi bàn duy nhất của Seydou Keita vừa đủ mang về chiến thắng cho Barca - Ảnh: AFP

Với nhiều cơ hội được tạo ra dựa trên thứ vũ khí quen thuộc - lối đá “tiqui taca” và ngôi sao Lionel Messi, vào phút 43, Barca cũng đưa được bóng vào lưới nhờ công của tiền vệ Keita từ đường chuyền của chính ngôi sao người Argentina.

Kịch bản của hiệp 2 không khác gì hiệp 1 khi Barca luôn là đội làm chủ thế trận mặc dù, Zaragoza cũng có một số cơ hội của mình. Đơn cử là pha bỏ lỡ đáng tiếc của tiền đạo Sinama-Pongolle trong tình huống đối mặt với thủ thành Valdes.

Không an tâm với 1 bàn dẫn trước nên HLV Guadiola quyết định tăng cường hàng công bằng David Villa. Sự xuất hiện của anh trên hàng công ngay lập tức giúp các pha phối hợp tấn công của Barca thêm linh hoạt.

Nhưng có lẽ hôm nay không phải là ngày của các tiền đạo. Không chỉ Zaragoza mà ngay cả những tiền đạo đẳng cấp bên phía Barca không vì lý do này cũng vì lý do khác bỏ lỡ hàng loạt các cơ hội một cách đáng tiếc. Áp đảo nhưng không ghi thêm bàn thắng nào Barca đành chấp nhận một chiến thắng tối thiểu trước đội xếp cách họ 14 bậc trên bảng xếp hạng.


Các tiền đạo Barca, đặc biệt là Messi (giữa) bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trong trận đấu hôm nay - Ảnh: AFP

Riêng đối với Messi, mặc dù có hàng tá cơ hội trước khung thành Zaragoza nhưng tiền đạo người Argentina vẫn không một lần lập công. Đáng tiếc nhất là cú sút phạt trực tiếp kỹ thuật đi sát góc chữ A vào phút cuối cùng của trận đấu.

Chiến thắng này tuy không hoành tráng như các trận đấu trước nhưng đủ để Barca đạt được hai mục tiêu cần thiết. Vừa có 3 điểm để gây áp lực lên đội nhì bảng Real Madrid (khoảng cách tạm thời được nâng lên thành 10 điểm). Một khoảng cách an toàn để họ toàn tâm toàn ý bước vào trận đấu lượt về tiếp Arsenal vào giữa tuần tới.

* Ở một trận đấu khác, Villarreal tiếp tục thể hiện một phong độ thiếu ổn định khi bại trận 1-3 trước Atletico Madrid. Sau 45 phút hiệp 1, tỷ số là 1-1 khi Reyes (Atletico) và Rossi (Villarreal) chia nhau lập công ở các phút thứ 5 và 34. Tuy nhiên, sang hiệp 2, cặp song sát Aguero - Forlan bên phía Atletico đã thay nhau toả sáng mang về chiến thắng thuyết phục cho đội chủ nhà.

Thất bại của Villarreal giúp Valencia, đội thắng Mallorca 2-1 ở trận đấu sớm thở phào nhẹ nhõm bởi khoảng cách giữa hai đội lại tăng lên 4 điểm. Một khoảng cách tạm giúp Valencia yên tâm ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Tuấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.