Fan Barcelona 'làm loạn' sân Nou Camp vì Messi và đòi chủ tịch Bartomeu từ chức

Minh Tân
Minh Tân
28/08/2020 07:29 GMT+7

Các cổ động viên Barcelona đã phá cửa sân Nou Camp khi các cuộc biểu tình ủng hộ Lionel Messi và phản đối chủ tịch Josep Maria Bartomeu tiếp tục bước sang đêm thứ hai.

Hàng trăm người hâm mộ tức giận phá cửa xông vào sân Nou Camp vào đêm 26.8 để ủng hộ Lionel Messi, đồng thời yêu cầu chủ tịch Bartomeu từ chức. Hành động này được châm ngòi vào hôm thứ ba, 26.8 sau khi siêu sao Lionel Messi kiên quyết đòi ‘dứt áo ra đi’ sau một mùa giải mà CLB hỗn loạn cả trong và ngoài sân cỏ.
Vào tối hôm đó, các fan hâm mộ đội bóng xứ Catalan đã xếp hàng bên ngoài sân vận động Nou Camp nổi tiếng và có những lời lẽ thô tục nhắm vào Chủ tịch Bartomeu và yêu cầu ông từ chức.

Các cổ động viên leo rào

Ảnh: Chụp màn hình

Đến đêm thứ tư thì đám đông không còn giữ được sự ôn hoà, họ phá hàng rào và tiến vào sân Nou Camp bất chấp sự can ngăn của các nhân viên an ninh. Đoạn video ghi lại cảnh ở hiện trường cho thấy người hâm mộ hô vang và giơ khẩu hiệu cầu xin người hùng Messi của họ ở lại.
Không chỉ tại sân vận động Nou Camp huyền thoại, các cuộc biểu tình phản đối chủ tịch Bartomeu cũng diễn ra trên mạng xã hội với hàng nghìn bài đăng cùng với dòng hashtag #BartomeuOut.

Các fan đòi chủ tịch Barcelona từ chức

Ảnh: Chụp màn hình

Hợp đồng của Messi với Barcelona còn thời hạn đến mùa hè năm 2021. Nhưng trong hợp đồng cũ, có điều khoản cho phép Messi được phép rời Barcelona ngay trong mùa hè năm nay.
Trên lý thuyết, đội trưởng của Barcelona cần phải đưa ra quyết định trước ngày 10.6 nhưng đại diện của anh tin rằng điều khoản này nên được gia hạn đến cuối tháng 8 vì đại dịch Covid-19 đã làm trì hoãn mùa giải.

Mức giá giải phóng của Messi là rất cao

Ảnh: Chụp màn hình

Trong khi đó, Barcelona kiên quyết điều khoản đã hết hạn và sẽ chỉ để Messi ra đi nếu một câu lạc bộ nào đó trả mức phí giải phóng hợp đồng trị giá 830 triệu USD. Sự việc đã dẫn đến một cuộc chiến pháp lý gay gắt.
Man City đang nổi lên như là một ứng cử viên hàng đầu sẽ đánh bại Paris Saint-Germain và Inter Milan để giành được chữ ký của siêu sao người Argentina, nhưng tất cả  còn phụ thuộc vào hợp đồng giữa Messi và Barcelona. Còn về phía những người hâm mộ, họ vẫn tin rằng người anh hùng của họ sẽ ở lại Nou Camp nếu Bartomeu từ chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.