HLV Enrique: 'Tôi đã dự đoán trước Barcelona sẽ thua Deportivo'

13/03/2017 08:07 GMT+7

HLV Luis Enrique tỏ ra không ngạc nhiên sau khi chuỗi 19 trận bất bại của Barca chấm dứt sau thất bại 1-2 trên sân Deportivo ở vòng 27 La Liga khi cho biết ông đã lường trước đội nhà nhiều khả năng sẽ thua.

Ở trận này, 2 bàn thắng của Joselu (phút 14) và Alex Bergantinos (phút 74) đã làm pha lập công của Luis Suarez (phút 46) trở thành công cốc và giúp Deportivo có được 3 điểm quan trọng trong cuộc chiến trụ hạng. Trong khi đó, thất bại ở Riazor khiến Barca (60 điểm) mất ngôi đầu vào tay kình địch Real Madrid (62 điểm) và thi đấu nhiều hơn 1 trận.
Thất bại trước Deportivo dù được xem như một bất ngờ của vòng 27 La Liga khi đội chủ sân Nou Camp vừa làm nên lịch sử với cú ngược dòng kinh điển loại Paris Saint-Germain (PSG) ở vòng 16 đội Champions League cách đây 4 ngày.
Vừa được tôn vinh sau chiến thắng trước PSG ở Champions League, Barca lập tức nhận cú sốc trước Deportivo AFP
Tuy nhiên, trong cuộc họp báo sau trận đấu với Deportivo, HLV Enrique tỏ ra chẳng ngạc nhiên khi đáp lại những chỉ trịch sau thất bại: “Chỉ có những người sống trong không khí mà chúng tôi vừa trải qua trong tuần này mới biết rõ những ảnh hưởng xung quanh nó. Các cầu thủ chuyên nghiệp phải biết cách để đối phó với những trường hợp này bởi chúng tôi đã dự đoán trận đấu sẽ rất khó khăn. Nhìn chúng tôi chuẩn bị cho trận đấu sẽ thấy rõ ràng việc đánh bại PSG đã khiến Barca phải trả giá đắt”.
Thật vậy, sự chuẩn bị cho chuyến hành quân đến Riazor đã bị ảnh hưởng không nhỏ bởi không khí được tôn như anh hùng sau chiến thắng 6-1 trước PSG ở lượt về vòng 16 đội Champions League. Các cầu thủ Barca thậm chí chỉ có 1 buổi tập đấu pháp hướng đến cuộc đấu với Deportivo.
“Chúng tôi đã không thể thực hiện được những pha phối hợp ăn ý để khống chế lối chơi của Deportivo nhưng khi có được thế trận tốt, các cầu thủ lại mắc sai lầm. Chúng tôi đã thiếu những điều cần thiết để chiến thắng và điều đó thật xấu hổ bởi tôi nghĩ rằng trận đấu này có ý nghĩa rất quan trọng trong cuộc chạy đua chức vô địch và chứng tỏ cho các đối thủ thấy rằng Barca chơi tốt như thế nào”, HLV Enrique nói thêm.
Deportivo (phải) thắp hy vọng trụ hạng sau chiến thắng sốc trước Barca REUTERS
Chân sút Suarez cùng có quan điểm gần giống với HLV Enrique: “Chúng tôi đã để họ (Deportivo) kiếm soát trong hiệp đầu tiên và như quy luật khi bạn cho đối thủ một lợi thế, họ sẽ trừng phạt bạn. Kết quả của PSG theo tôi không quá ảnh hưởng đến trận đấu hôm nay và chúng tôi sẽ có đủ thời gian để phục hồi. Deportivo đang chiến đấu cho việc trụ hạng nên luôn tràn đầy quyết tâm. Chúng tôi sẽ không từ bỏ cuộc chiến tranh ngôi vô địch La Liga”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.