Kaka lập công, Real Madrid bỏ xa Barca

29/01/2012 06:25 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay, 29.1 (giờ VN), với đẳng cấp vượt trội, Real Madrid đã tạo ra cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Zaragoza bằng 3 pha tỏa sáng của Kaka, Ronaldo và Oezil.

(TNO) Rạng sáng nay, 29.1 (giờ VN), với đẳng cấp vượt trội, Real Madrid đã tạo ra cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Zaragoza bằng 3 pha tỏa sáng của Kaka, Ronaldo và Oezil.

>> Real Madrid quên... để thắng!
>> HLV Mourinho "đón lõng" trọng tài Teixeira
>> CĐV đội nhà la ó, Real vẫn thắng đậm

 
Kaka (áo trắng) đã có bàn thắng đầu tiên kể từ tháng 10.2011 - Ảnh: AFP

Những tưởng sẽ lại có bất ngờ lớn tại sân Santiago Bernabeu, sau khi đội khách Zaragoza vượt lên dẫn bàn nhờ pha lập công của Angel Lafita. Tuy nhiên, chính bàn thắng sớm đó như một gáo nước lạnh dội vào lòng kiêu hãnh của Real Madrid, cầu thủ đội chủ nhà dồn lên tấn công điên cuồng.

Kaka đã có bàn thắng đầu tiên sau 14 trận im hơi lặng tiếng. Lần cuối cùng ngôi sao người Brazil lập công cho Real Madrid là ở trận thắng 3-0 trước Villarreal, ngày 26.10.2011. Mặc dù đấy chỉ mới là bàn thắng thứ 4 của cựu tiền vệ AC Milan cho Real Madrid mùa này, nhưng nó cũng đã giúp cho anh giải tỏa sức ép tâm lý, đặc biệt là thời gian gần đây dấy lên nhiều thông tin "Kền kền trắng" đang tính đường đẩy anh đi.

Không chỉ ghi bàn gỡ hòa 1-1, Kaka còn chính là chủ nhân đường chuyền nhanh như điện, tạo điều kiện cho Oezil ấn định tỷ số 3-1.

Kaka đã chơi ấn tượng và không có gì là ngạc nhiên khi Goal bình chọn anh là cầu thủ xuất sắc nhất trận với 7,5 điểm. Được chấm điểm 7,5 như Kaka còn có Oezil, ngôi sao người Đức đã chuyền dọn cỗ cho Ronaldo nâng tỷ số lên 2-1 và tự mình ấn định tỷ số 3-1 bằng một cú sút chân trái mạnh như trái phá từ góc hẹp. Song, với Ronaldo, mặc dù anh đã nâng tổng số bàn thắng của mình lên con số 24 nhưng Goal chỉ chấm anh điểm 7.

 
Barcelona (phải) bị Villarreal níu chân bằng trận hòa không bàn thắng - Ảnh: AFP

Kaka tỏa sáng trở lại, Real Madrid lội ngược dòng thắng hoành tráng, càng đặc biệt hơn khi ở trận đấu diễn ra cùng giờ Barcelona đã bị Villarreal cầm hòa 0-0.

Các học trò của HLV Pep Guardiola đã tạo ra một thế trận áp đảo trong hầu hết 90 phút thi đấu chính thức. Tuy nhiên hết Messi, rồi Fabregas và Sanchez… đều không thể một lần chiến thắng thủ môn López của đội chủ nhà.

Đây đã là trận hòa thứ 6 của đương kim vô địch La Liga ở mùa giải này - 5 trận hòa sân khách. Hiện tại, Barca đã để Real Madrid gia tăng cách biệt điểm số lên thành 7 điểm. Xem ra, cơ hội lội ngược dòng trên bảng xếp hạng của thầy trò Pep Guardiola rất khó xảy đến.

Kết quả

Espanyol 1 - 0 Mallorca
Rayo Vallecano 2 - 3 Athletic Bilbao
Real Madrid 3 - 1 Zaragoza
Villarreal 0 - 0 Barcelona

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.