Levante cho Real "ngậm" trái đắng

19/09/2011 03:42 GMT+7

(TNO) Nếu như ở vòng đấu trước, Zaragoza gây sốc khi cầm hòa Barca thì ở vòng đấu này đến phiên Levante khiến cả La Liga rúng động khi quật ngã gã khổng lồ Real Madrid.

Kaka lại gây thất vọng mặc dù được HLV Mourinho tạo cơ hội - Ảnh: AFP

(TNO) Nếu như ở vòng đấu trước, Zaragoza gây sốc khi cầm hòa Barca thì ở vòng đấu này đến phiên Levante khiến cả La Liga rúng động khi quật ngã gã khổng lồ Real Madrid.

>> Barcelona "hủy diệt" Osasuna

Xét về tương quan lực lượng thì không cần phải bàn cãi nhiều về sự chênh lệch đẳng cấp giữa hai đội. Song trong bóng đá, thước đo ấy không phải lúc nào cũng đúng.

Levante có lợi thế sân nhà trong khi Real lại vừa trở về mệt mỏi từ đấu trường Champions League. Ở trận này, HLV Mourinho vẫn giữ nguyên bộ khung đá với Dinamo Zagreb, chỉ có hai sự thay đổi nhỏ khi để Kaka thay Cristiano Ronaldo và Khedira thay Ozil đá chính ngay từ đầu. Đáng tiếc là cả hai cầu thủ này đều gây thất vọng.

Hiểu rõ lợi thế của mình, Levante nhanh chóng kéo đối thủ vào cuộc chiến thể lực để rồi những cái đầu nóng bên phía Real không còn kiềm chế được.

Phút thứ 40 của hiệp 1, trong một tình huống lộn xộn, tranh cãi giữa cầu thủ hai bên, Khedira đã bị trọng tài truất quyền thi đấu một cách lãng xẹt.


Khedia (trái) phản ứng trước quyết định truất quyền thi đấu của trọng tài - Ảnh: AFP

Tình thế thiếu người buộc HLV Mourinho phải đưa con át chủ bài Cristiano Ronaldo và Higuain vào sân để tăng cường sức mạnh tấn công của Real.

Thế nhưng, trong khi đội khách chưa kịp làm gì thì họ đã bị dội một gáo nước lạnh ở phút 68. Trong một pha phản công khá đơn giản, Venta đi bóng xuống biên rồi tạt vào cho Arouna Kone. Ở một vị trí trống trải không bị kèm, tiền đạo người Bờ Biển Ngà dễ dàng sút tung lưới Casillas ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Choáng váng, Mourinho đưa thêm Ozil vào sân song mọi nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa của Real đều bất thành.

Chung cuộc Levante đánh bại Real nhờ bàn thắng duy nhất của Arouna Kone. Một trận đấu đầy bạo lực với 12 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ được trọng tài rút ra cho các cầu thủ của hai bên.


Trận đấu có quá nhiều pha phạm lỗi thô bạo của cả 2 bên - Ảnh: Reuters

Có lẽ HLV Mourinho khó mà tưởng tượng nổi ngay sau tuyên bố: "Mục tiêu của Real là... trụ hạng", đội bóng của ông đã phải hứng chịu thất bại đầu tiên của mùa giải. Trước đó, hồi đầu mùa, vị HLV người Bồ Đào Nha từng quả quyết "Real không được phép để mất điểm trong 10 vòng đầu tiên!". Ấy thế mà... mới chỉ là trận đấu thứ 3.

Một cú sốc còn tệ hơn trận hòa của kình địch Barcelona ở vòng đấu trước. Không thể phủ nhận việc trận thua này sẽ khiến niềm tin của nhiều người bị lung lay. Mùa giải vẫn còn dài, thầy trò Mourinho vẫn còn cơ hội để sửa chữa sai lầm, nhưng quan trọng là họ phải biết nắm lấy cơ hội.

Chiến thắng này giúp Levante nhảy lên vị trí thứ 8 với 5 điểm sau 3 trận đấu, còn Real đành tạm chấp nhận tụt xuống vị trí thứ 4, xếp sau Valencia, Barcelona và Sevilla.

Kết quả các trận đấu

Getafe 0 - 1 Rayo Vallecano

Zaragoza 2 - 1 Espanyol

Atletico Madrid 4 - 0 Racing Santander

Levante 1 - 0 Real Madrid

Tuấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.