Những nguyên nhân khiến HLV Benitez bị Real Madrid sa thải

05/01/2016 13:05 GMT+7

AFP vừa dẫn ra những nguyên nhân chính dẫn đến việc HLV Rafa Benitez bị Real Madrid sa thải chỉ sau 7 tháng được bổ nhiệm, dẫn dắt 'kền kền trắng' tổng cộng 25 trận ở mọi đấu trường và được thay thế bởi huyền thoại Zinedine Zidane.

AFP vừa dẫn ra những nguyên nhân chính dẫn đến việc HLV Rafa Benitez bị Real Madrid sa thải chỉ sau 7 tháng được bổ nhiệm, dẫn dắt 'kền kền trắng' tổng cộng 25 trận ở mọi đấu trường và được thay thế bởi huyền thoại Zinedine Zidane.
Mối tình giữa Real Madrid và HLV Rafa Benitez sớm đứt đoạn sau 7 tháng - Ảnh Reuters
Dưới đây là những gì xảy ra khiến cựu HLV của Chelsea và Liverpool mất việc khi trở về với CLB mà ông khởi nghiệp cầu thủ lẫn huấn luyện.
* Cuộc nổi dậy trong phòng thay đồ
Sau khi lên nắm quyền, Benitez đã bổ sung thêm một số quy định siết chặt kỷ luật sau khi Chủ tịch Florentino Perez cho rằng sự “hiền hậu” của người tiền nhiệm Carlo Ancelotti làm Real Madrid lục đục nội bộ. Tuy nhiên, kỷ cương của HLV Benitez không thể “thuần hóa” được những ngôi sao Cristiano Ronaldo và Sergio Ramos, những người vẫn còn ca ngợi cách cầm quân của Ancelotti.
HLV Benitez không thể "thuần hóa" được những ngôi sao như Cristiano Ronaldo trong phòng thay đồ - Ảnh: Reuters

* Nhạt nhòa ở những trận đấu lớn

Benitez bị sa thải dù sở hữu thành tích không quá tệ với 17 trận thắng và chỉ 3 thất bại trong tổng số 25 trận đấu. Tuy nhiên, CĐV của Real Madrid lại không bao giờ nuốt trôi việc “kền kền trắng” thất thủ 0-4 ngay trên sân nhà Bernabeu trước kình địch Barcelona hồi tháng 10 năm ngoái và không thắng được những đối thủ mạnh ở La Liga là Atletico Madrid, Villarreal, Sevilla và Valencia. Thành tích này khiến đoàn quân được Benitez dẫn dắt rớt xuống thứ 3, sau Barcelona và kém đội đầu bảng Atletico Madrid 4 điểm (37 so với 41).
Thất bại nhục nhã 0-4 của Real Madrid trước Barcelona trên sân nhà khiến Benitez mất điểm trầm trọng - Ảnh: Reuters 

* Thiếu hợp lý trong cách dùng người và ứng xử

Ở mùa giải năm nay, Benitez hoàn toàn ủng hộ chân sút Karim Benzema cho một vị trí trên hàng công bất chấp cầu thủ người Pháp đang đối mặt với tội dùng clip sex để tống tiền đồng đội Mathieu Valbuena. Trong khi đó, tiền vệ đang đạt phong độ cao James Rodriguez luôn bị Benitez “đày ải” trên ghế dự bị và mới đây nhất bị gạch tên trong trận đấu hòa 2-2 trước Valencia trước kỳ nghỉ đông. Nguyên nhân xuất phát từ việc tuyển thủ Colombia vì quá vội đến sân tập nên chạy xe quá tốc độ.

* Trò hề ở Cúp Nhà vua

Uy tín của Benitez sụt giảm hẳn sau khi Real Madrid bị loại khỏi Cúp Nhà vua Tây Ban Nha vì một lỗi hết sức sơ đẳng là sử dụng cầu thủ không đủ điều kiện thi đấu. Theo đó, trong trận lượt đi thắng chủ nhà Cadiz 3-1 ở vòng 1/16, đội chủ sân Bernabeu đã phạm luật khi tung ra sân tiền vệ Dennis Cheryshev, người cũng góp công ở trận này với 1 bàn thắng. Tuy nhiên sau đó Cheryshev bị phát hiện đang trong tình trạng “treo giò” do nhận đủ số thẻ vàng ở mùa trước khi còn chơi cho Villarreal theo dạng cho mượn.
Benitez mắc một lỗi ấu trĩ khi sử dụng cầu thủ Dennis Cheryshev (trái) không đủ điều kiện thi đấu - Ảnh: Reuters

* Đánh mất bản sắc

Ngay cả khi Benitez thành công tại Real Madrid thì chắc chắn nhà cầm quân này vẫn không nhận được sự ủng hộ lớn từ truyền thông lẫn CĐV bởi chiến thuật đầy tiêu cực: phòng ngự phản công. Chiến thuật này khiến những ngôi sao tấn công như Rodriguez và Isco chịu thiệt thòi. Thế nhưng Benitez cũng không thành công với chiến thuật của mình mà minh chứng là việc Real Madrid bị lọt lưới đến 18 bàn trong 11 trận gần nhất. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.