Real thua Barca đến 7 điểm

27/02/2011 09:26 GMT+7

(TNO) Real lại tự làm khó mình khi để Deportivo cầm hòa trong loạt trận diễn ra rạng sáng nay (27.2). Khoảng cách giữa hai đội đầu bảng lại được nâng lên 7 điểm bởi trước đó Barca đã giành chiến thắng thuyết phục trong chuyến làm khách trên sân Mallorca.

(TNO) Real lại tự làm khó mình khi để Deportivo cầm hòa trong loạt trận diễn ra rạng sáng nay (27.2). Khoảng cách giữa hai đội đầu bảng lại được nâng lên 7 điểm bởi trước đó Barca đã giành chiến thắng thuyết phục trong chuyến làm khách trên sân Mallorca.

Tử địa vẫn thiêng

Sân Riazor một lần nữa trở thành nỗi đau đối với người hâm mộ thành Madrid khi Los Blancos chỉ có thể ra về với 1 điểm trong tay. Một trận hòa như thua, bởi trong hoàn cảnh rượt đuổi Barca như hiện này, một cú sẩy chân cũng đủ phá hoại thành quả cố gắng từ đầu mùa.

Ở mùa trước, Real đã phá được cái dớp "suốt hai thập kỉ không thắng" tại sân Riazor nhờ cú đúp của Karim Benzema. Mùa này, Benzema vẫn có mặt trong trận đội xuất phát của "kền kền" song dường như tiền đạo người Pháp đã quen làm người hâm mộ phải thất vọng.


Benzema tiếp tục gây thất vọng - Ảnh: AFP

Trận đấu diễn ra gần như theo thế trận một chiều. Đội chủ nhà Deportivo thể hiện rõ quyết tâm phòng ngự khi kéo hầu hết đội hình lùi về phần sân nhà. Ép sân cả trận nhưng Real lại hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Aranzubia. Các cơ hội cứ lần lượt trôi qua nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Hòa 0-0, Real tự làm khó mình trong cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga mùa này. Phát biểu với Reuters sau trận đấu, thủ thành Casillas không giấu được sự thất vọng: "Đây là một bước lùi, bởi cách đây hai tuần chúng tôi đã tận dụng được cơ hội (rút ngắn khoảng cách) với họ (Barcelona)". Tuy nhiên, thủ thành đội tuyển Tây Ban Nha vẫn không quên động viên các đồng đội: "... chúng ta phải tiếp tục chiến đấu".

Trở lại thuyết phục

Việc Real bị cầm hòa càng khiến chiến thắng của Barca có ý nghĩa hơn. Sau những kết quả không được như ý trong các trận đấu gần đây, Barca đã trở lại bằng chiến thắng thuyết phục 3-0 ngay trên sân Mallorca.

Ba mũi tấn công của Barca trong trận đấu này đều khai hỏa. Messi mở màn bằng một pha xỉa bóng kỹ thuật sau tình huống bật tường 1-2 đẹp mắt với Iniesta. Sang hiệp 2, lần lượt David Villa và Pedro lập công mang về chiến thắng đậm đà cho các nhà đương kim vô địch.


"Song sát" Messi (trái) - Villa tiếp tục nhả đạn - Ảnh: Reuters / AFP

Phát biểu với AFP sau trận đấu, HLV Guardiola tỏ ra rất hài lòng về màn trình diễn của các học trò, đặc biệt là Seydou Keita - người đóng thế vai trò của Xavi trong trận đấu hôm nay: "Phải cảm ơn Keita về chiến thắng ngày hôm nay. Anh ấy là một tiền vệ mạnh mẽ. Tôi cảm thấy rất hài lòng".

Đây là một chiến thắng quan trọng, nhất là trong thời điểm Barca đang thiếu vắng nhiều trụ cột do chấn thương. Trước mắt, Barca vẫn còn hai trận đấu khó khăn là chuyến làm khách trên sân Valencia ở vòng đấu tới và trận lượt về Champions League tiếp Arsenal trên sân nhà.

 Kết quả các trận đấu

 Atletico Madrid

 2 - 2

 Sevilla

 Espanyol

 4 - 1

 Real Sociedad

 Sporting Gijon

 0 - 0

 Zaragoza

 Mallorca

 0 - 3

 Barcelona

 Deportivo La Coruna

 0 - 0

 Real Madrid

Tuấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.