Ronaldo bỏ xa Messi trong cuộc đua "Pichichi"

11/05/2011 05:26 GMT+7

(TNO) Cristiano Ronaldo tiếp tục toả sáng với một cú hat-trick giúp Real Madrid đánh bại Getafe trong trận đấu ở vòng 36 La Liga diễn ra rạng sáng nay (11.5).

Ronaldo đang nhắm đến danh hiệu "Pichichi" đầu tiên trong sự nghiệp  - Ảnh: AFP

(TNO) Cristiano Ronaldo tiếp tục toả sáng với một cú hat-trick giúp Real Madrid đánh bại Getafe trong trận đấu ở vòng 36 La Liga diễn ra rạng sáng nay (11.5).

 Xem video clip trận đấu

Mùa giải đã kết thúc với Real song với Ronaldo thì chưa. Bởi siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn đang hướng đến những danh hiệu cá nhân: Pichichi (Vua phá lưới) đầu tiên tại La Liga, Chiếc giày vàng châu Âu.

Được thi đấu trên sân nhà, Real không gặp chút khó khăn gì trước đội bóng đang ngấp nghé khu vực xuống hạng, Getafe. Sức ép trụ hạng chỉ có thể giúp đội khách cầm cự hơn 20 phút đầu, trước khi Ronaldo ghi bàn mở tỷ số sau đường kiến tạo của Ozil ở phút 24.

Nhờ sự hỗ trợ cực tốt từ các đồng đội, Ronaldo đã biến phần còn lại của trận đấu trở thành show diễn của riêng mình khi ghi thêm 2 bàn thắng ở các phút 58 và 90+2. Đây cũng là cú hat-trick thứ 2 trong hai trận đấu liên tiếp của siêu sao người Bồ Đào Nha.


Với tốc độ ghi bàn như hiện tại, Ronaldo (phải) nhiều khả năng sẽ lập kỷ lục ghi bàn mới tại La Liga - Ảnh: AFP

Vào thay người ở phút 76, Benzema cũng kịp ghi tên mình vào danh sách ghi bàn chỉ một phút sau đó. Chung cuộc Real giành thắng lợi 4-0.

Với cú hat-trick trong trận đấu này, thành tích ghi bàn của Ronaldo tại La Liga mùa này được nâng lên con số 36 và chỉ còn cách các huyền thoại Telmo Zarra và Hugo Sanchez đúng 2 bàn. Đó cũng là món quà an ủi cho "người Real Madrid" khi với thành tích trên Ronaldo đã bỏ xa Lionel Messi của Barcelona đến 5 bàn. 

Ngoài ra, chiến thắng trên của Real cũng khiến kình địch Barcelona chưa thể ăn mừng ngôi vô địch và phải chờ kết quả trong trận đấu với Levante vào rạng sáng mai, 12.5. Chỉ cần hòa là thầy trò Pep Guardiola có thể ăn mừng chức vô địch La Liga. 

* Kết quả các trận đấu còn lại, Malaga có chiến thắng thứ 5 liên tiếp sau khi đánh bại Sporting Gijon 2-0 trên sân nhà bằng các bàn thắng của Julio Baptista và Eliseu. Chiến thắng này giúp Malaga nhảy lên một bậc giành lấy vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng của chính đối thủ.

Bất ngờ xảy ra khi hai đội bóng xếp thứ 5 và 6 cùng bại trận trước các đội bóng chiếu dưới. Mặc dù ghi bàn trước nhờ công Mario Suarez song Atletico Madrid vẫn phải ra về trắng tay khi để đội chủ nhà Racing Santander lội ngược dòng bằng 2 bàn thắng của Kennedy và Rosenberg.


Deportivo vừa có chiến thắng quan trọng trước Athletic Bilbao, song chặng đường trụ hạng vẫn còn lắm gian nan phía trước - Ảnh: AFP

Trong khi đó, sức nóng của cuộc chiến trụ hạng khiến Deportivo buộc phải thắng nếu không muốn rơi vào cảnh xuống hạng. Và họ đã làm được điều đó khi giành chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Athletic Bilbao.

Chiến thắng này giúp Deportivo tạm rời khỏi khu vực “cầm đèn đỏ” song chặng đường phía trước của họ vẫn còn lắm gian nan. Bởi trong hai vòng đấu cuối đội bóng của HLV Miguel Angel Lotina sẽ phải tiếp hai đối thủ cực mạnh Barcelona và Valencia.

Tuy vậy, vẫn còn chút hy vọng cho đội chủ sân Riazor, bởi đối thủ của họ khi ấy có lẽ không còn nhiều động lực thi đấu. Barcelona nhiều khả năng sẽ đăng quang trong trận đấu ngày mai, chỉ có Valencia là phải bảo vệ vị trí thứ 3 nhưng đó lại là trận đấu Deportivo được thi đấu trên sân nhà.

Kết quả các trận đấu

Malaga 2-0 Sporting Gijon

Racing Santander 2-1 Atletico Madrid

Deportivo 2-1 Athletic Bilbao

Real Madrid 4-0 Getafe

Tuấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.