Thầy trò Mourinho "hót" vang trời

18/12/2011 06:39 GMT+7

(TNO) Sau thất bại 1-3 trước kình địch Barca ở vòng đấu trước, Real Madrid đã ngay lập tức "hồi sinh" bằng chiến thắng 6-2 trước Sevilla để qua đó trở thành Vua mùa đông.

(TNO) Rạng sáng 18.12, Cristiano Ronaldo đã lập hat-trick giúp Real Madrid “vùi dập” Sevilla ngay tại Sanchez Pizjuan với tỷ số 6-2, qua đó chiếm lại ngôi đầu La Liga từ tay kình địch Barcelona.

 
Real Madrid vô địch mùa đông tại La Liga - Ảnh: AFP

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Real Madrid đã tràn lên tấn công và họ chỉ mất 10 phút để có bàn mở tỷ số. Cristiano Ronaldo dễ dàng dứt điểm hạ gục thủ thành Javi Varas từ đường chọc khe tinh tế của Angel Di Maria.

Với bàn thắng từ khá sớm, Real Madrid tiếp tục chiếm lĩnh thế trận nhưng phải mãi tới phút 39, họ mới có bàn thắng thứ 2. Vẫn là đường chuyền của Di Maria nhưng lần này người lập công là Jose Callejon. Và hai phút sau đó tỷ số đã là 3-0 nghiêng về thầy trò Jose Mourinho. Ronaldo tung cú sút trái phá ngoài vòng cấm khiến thủ thành Javi Varas lần thứ 3 phải vào lưới nhặt bóng.

Trước khi hiệp 1 hết giờ, Real Madrid phải thi đấu trong thế 10 người bởi trung vệ Pepe đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Mặc dù vậy, đội quân của Jose Mourinho vẫn thi đấu tưng bừng trong hiệp 2. Angel Di Maria ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0 từ đường chuyền của Karim Benzema ở phút 66.

 
Ronaldo (áo đỏ) đã có 20 bàn thắng ở mùa này - Ảnh: Reuters

Đến phút 69, Jesus Navas rút ngắn tỷ số xuống 1-4 cho Sevilla nhưng chưa đầy 5 phút sau, Manu del Moral nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Với lực lượng đã trở lại cân bằng, không khó để các vị khách đến từ Madrid có thêm 2 bàn thắng nữa do công của Cristiano Ronaldo và Hamit Altintop. Bàn thắng muộn màng của Alvaro Negredo là không đủ để Sevilla tránh khỏi thất bại nặng nề ngay tại Sanchez Pizjuan.

Với chiến thắng này, Real Madrid đã vượt lên dẫn đầu La Liga với 3 điểm nhiều hơn Barca. Qua đó, "Kền kền trắng" đã chính thức giành chức vô địch mùa đông bởi sau vòng đấu này, La Liga sẽ tạm nghỉ và sẽ thi đấu trở lại vào 8.1.2012.

 
Ba bàn thắng từ trận đấu với Sevilla đã giúp Ronaldo nâng tổng số bàn thắng cho Real Madrid lên 87 bàn - Ảnh: Reuters

Với cú hat-trick trong trận này, Ronaldo đã nâng tổng số bàn thắng của anh lên con số 20. Và tiền vệ người Bồ Đào Nha cũng "nổ phát súng" đầu tiên: "Trận thắng này có đủ làm tắt những cái mồm chỉ trích tôi? Dĩ nhiên tôi không quan tâm về những lời chỉ trích. Tôi chỉ tập trung hoàn thành tốt công việc của mình. Những ai chỉ trích tôi thật ra chẳng biết gì về bóng đá...", theo tờ Marca đăng tải.

Ba bàn thắng từ trận đấu với Sevilla đã giúp Ronaldo nâng tổng số bàn thắng cho Real Madrid lên 87 bàn, chính thức vượt qua thành tích của huyền thoại Juan Gomez Gonzalez trước đây (85 bàn).

Còn với "Người đặc biệt" Jose Mourinho, chiến thắng này khá đơn giản và là thông điệp gửi đến mọi đối thủ rằng Real Madrid đã trở thành Vua mùa đông ở Tây Ban Nha.

 
HLV Jose Mourinho - Ảnh: AFP

"Hôm nay, tôi có thể nói rằng Real Madrid là số 1. Chúng tôi chỉ chơi với 10 người và vẫn thắng đậm. Đơn giản vì chúng tôi muốn thắng. Đừng cho rằng chúng tôi đã may mắn. Không thể nói một đội bóng ghi đến 6 bàn và thắng là nhờ vào may mắn!", HLV người Bồ Đào Nha phát biểu với AFP.

Cựu HLV của Chelsea, Inter Milan cũng không quên tự... đề cao bản thân khi được hỏi về tương lai ở Real Madrid. "Tôi là một người làm bóng đá chuyên nghiệp. Madrid trả tiền để tôi làm việc và tôi không gặp vấn đề gì. Khi tôi ở Barcelona (từ năm 1996 đến 2000), sự thật là lúc đó Barcelona tốt hơn Real Madrid. Và bây giờ Barcelona còn hay hơn thời điểm đó nhưng Real Madrid mới chính là số 1", HLV Mourinho khẳng định.

Về phía Sevilla, sau thất bại nặng nề trên, HLV Marcelino Garcia Toral đã nộp đơn xin từ chức nhưng chưa được ban lãnh đạo chấp nhận. Tỏ ra thất vọng với màn trình diễn của đội nhà, Marcelino Garcia Toral chia sẻ trên tờ Marca: "Real Madrid có 7 cú sút và họ đã có 6 bàn thắng. Cảm giác thất bại bao giờ cũng khó nuốt trôi. Sevilla cần nói, làm việc và học hỏi theo... Real Madrid!".

Kết quả lượt trận ngày 18.12

Mallorca 1 - 2 Getafe
Sporting Gijon 1 - 2 Espanyol
Athletic Bilbao
2 - 1 Zaragoza
Sevilla 2 - 6 Real Madrid

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.