Bóng đá Thái Lan thoát lệnh “cấm vận”

25/06/2013 11:30 GMT+7

(TNO) Người hâm mộ Bóng đá Thái Lan thở phào nhẹ nhõm khi CLB Pattaya FC đã quyết định rút lại đơn kiện đối với Liên đoàn Bóng đá nước này (FAT).

(TNO) Người hâm mộ Bóng đá Thái Lan thở phào nhẹ nhõm khi CLB Pattaya FC đã quyết định rút lại đơn kiện đối với Liên đoàn Bóng đá nước này (FAT).

>> Bóng đá Thái Lan thấp thỏm với lệnh "cấm vận" của FIFA
>> Việt Nam đối đầu với Thái Lan tại AFF Cup nữ 2013
>> Nhiều “ông lớn” châu Âu chuẩn bị hủy du đấu ở Thái Lan

 
Bóng đá Thái Lan thoát lệnh “cấm vận”, nhưng chưa hết rắc rối - Ảnh: Bangkok Post

Thông tin trên được công bố trong cuộc họp báo vào hôm 24.6 khi chủ tịch Nattapol Panyakananukul của Pattaya FC cho biết, đội bóng đã rút đơn kiện khỏi Tòa án Min Buri ở thủ đô Bangkok, khiếu nại về việc FAT tự ý giảm số thành viên biểu quyết bầu chức chủ tịch cơ quan này từ 180 xuống còn 72.

Theo tờ Bangkok Post, Pattaya FC chỉ miễn cưỡng vì lợi ích chung và cũng để dằn mặt FAT và quyền chủ tịch Worawi Makudi bởi nếu không rút đơn kiện, Bóng đá Thái Lan sẽ nhận hậu quả rất nặng nề, trong đó có thể bị cấm thi đấu quốc tế.

Thế nhưng, dù thoát được “cấm vận”, nhưng cuộc đua quyền lực ở bóng đá xứ sở chùa vàng vẫn còn nhiều tranh cãi và có thể một lần nữa đối mặt với án phạt của FIFA.

Theo đó, ngay sau vụ kiện cáo bị hủy, các đối thủ chạy đua chức chủ tịch với Makudi cho biết ông này không còn quyền hạn gì ở FAT, bởi nhiệm kỳ đã kết thúc vào hôm 16.6.

Ông Virach Charnpanich - cựu HLV tuyển Thái Lan và là một ứng viên chạy đua chức chủ tịch FAT, cho biết, theo luật của cơ quan này chủ tịch hoặc các thành viên ban điều hành chỉ có thể giữ chức quyền chủ tịch trong vòng 30 ngày nếu như chủ tịch đương nhiệm từ chức hoặc bị ban điều hành bỏ phiếu mãn nhiệm.

 
Quyền chủ tịch FAT Worawi Makudi vẫn muốn nắm quyền kiểm soát Bóng đá Thái Lan - Ảnh: Reuters

“Makudi và ban điều hành của ông đã hoàn toàn kết thúc nhiệm kỳ nên không có thẩm quyền để điều hành FAT”, ông Virach Charnpanich nói trong cuộc họp báo nói trên.

Ông này cho biết thêm khoảng 100 đội bóng thành viên của FAT sẽ ký vào một bản kiến nghị kêu gọi cơ quan đứng đầu thể thao Thái Lan (SAT) tổ chức cuộc bầu cử. Điều này đồng nghĩa với việc nhiều khả năng cuộc bầu cử vẫn căn cứ theo quy chế hiện hành, chứ chưa áp dụng quy chế mới của FIFA. Virach Charnpanich nhấn mạnh, ông không phản đối quy chế mới của FIFA và sẽ thúc đẩy việc sửa đổi quy chế mới nếu đắc cử.

Động thái trên cho thấy rắc rối xung quanh cuộc bầu cử chủ tịch FAT sẽ còn nhiều rắc rối khi ông Makudi (hiện là một thành viên Ban chấp hành FIFA) sẽ khó chấp nhận việc bị phế truất tất cả các quyền. Bởi nếu không còn “nắm cán” trong cuộc bầu cử, Makudi nhiều khả năng sẽ thất bại bởi Virach Charnpanich nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các đội bóng Thái Lan.

Từ Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.