Bóng đá Thái Lan tiếp tục nội chiến

30/07/2013 03:40 GMT+7

Bóng đá Thái Lan lại đứng trước nguy cơ bị cấm thi đấu quốc tế khi Cục Quản lý địa phương (LAD) tuyên bố LĐBĐ nước này (FAT) có thể đã vi phạm luật pháp quốc gia khi sửa đổi luật bầu chức chủ tịch.

Bóng đá Thái Lan lại đứng trước nguy cơ bị cấm thi đấu quốc tế khi Cục Quản lý địa phương (LAD) tuyên bố LĐBĐ nước này (FAT) có thể đã vi phạm luật pháp quốc gia khi sửa đổi luật bầu chức chủ tịch.

Tờ Bangkok Post dẫn nguồn tin từ LAD cho biết nếu quyết định sửa đổi quy chế bầu cử mới theo FIFA, FAT nhiều khả năng “động chạm” đến luật dân sự và thương mại, thậm chí cả hiến pháp Thái Lan. Nếu vậy, nhiều khả năng sẽ có một phiên tòa để giải quyết xung đột về pháp lý.

Trước đó, nội bộ bóng đá Thái Lan mâu thuẫn gay gắt khi quyền Chủ tịch FAT - ông Worawi Makudi quyết định sẽ sửa đổi quy chế bầu cử để phù hợp với quy chế mới của FIFA nhằm tránh nhận án phạt cấm thi đấu quốc tế. Theo đó, số thành viên biểu quyền sẽ giảm từ 180 xuống còn 72 và cuộc bầu cử sẽ được tổ chức vào tháng 9. Kế hoạch thay đổi của FAT đã bị phản ứng kịch liệt từ hơn 100 đội bóng thành viên, cơ quan đứng đầu thể thao Thái Lan (SAT) và các ứng viên cho chức chủ tịch. Các đội bóng và SAT yêu cầu FAT phải tổ chức cuộc bầu cử theo quy chế hiện hành, tức là trong vòng 1 tháng kể từ ngày chủ tịch miễn nhiễm (ông Makudi miễn nhiệm vào ngày 16.6).

Diễn biến này cho thấy nguy cơ bóng đá Thái Lan bị FIFA trừng phạt rất cao khi có bên thứ 3 can thiệp vào quyền lực của FAT.

N.Khoa

>> Bóng đá Thái Lan đứng trước viễn cảnh ly khai
>> Thái Lan trước nguy cơ có 2 tuyển quốc gia
>> Bóng đá Thái Lan thoát lệnh “cấm vận”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.