Bóng đá Thái Lan truy tìm nhóm người giả danh liên đoàn lừa tiền cầu thủ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/07/2020 15:45 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) vừa thông báo qua trang web của tổ chức cảnh báo về một nhóm chuyên giả mạo tài liệu để lừa tiền của các cầu thủ.

Tờ SMM Sport dẫn thông báo từ FAT hôm 11.7 cho biết hiện có một băng nhóm sử dụng tài liệu, logo, danh tính quan chức giả danh liên đoàn hoặc CLB thành viên ở Thái Lan để liên hệ lừa đảo nhiều cầu thủ. Nhóm người này dùng các tài liệu giả mạo để yêu cầu lệ phí từ các VĐV, đặc biệt là những cầu thủ nước ngoài, trong đó có việc chuyển tiền hoặc trả phí để gọi họ kiểm tra thể lực, thử việc…
Theo FAT, những tài liệu giả mạo được gửi đến các cầu thủ, trong đó có cả HLV nước ngoài, với nội dung thuyết phục, chào mời họ làm việc tại Thái Lan, hoặc đến thử việc tại các CLB ở nước này. Nhóm người bí ẩn sau đó yêu cầu thu chi phí được gọi là “phí đăng ký" với liên đoàn bóng đá.

Các tài liệu giả mạo của một nhóm người giả danh FAT và các CLB thành viên để lừa tiền cầu thủ

CHỤP MÀN HÌNH

Chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung cũng đã xác nhận vụ việc nói trên. FAT cảnh báo rằng hành động của những tên tội phạm này đã ảnh hưởng xấu đến hình ảnh bóng đá Thái Lan trong mắt người nước ngoài. Vì vậy, FAT đã đưa ra thông báo, đồng thời khẳng định tổ chức này không có chính sách mời các cầu thủ như trên, trong đó bao gồm cả việc không thu bất kỳ khoản phí nào như nội dung trong các tài liệu được gửi đi.
Theo đó, FAT cho biết đang xem xét gửi vụ việc lên cơ quan chức năng để truy tố nhóm người giả danh gây thiệt hại cho liên đoàn, CLB thành viên nói riêng và cộng đồng bóng đá Thái Lan nói chung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.