Bóng đá Ý lại khủng hoảng

18/07/2010 09:45 GMT+7

Hôm qua, LĐBĐ Ý (FIGC) đã ra quyết định cấm 21 CLB trong nước không được thi đấu ở mùa tới do không đủ năng lực tài chính. Quyết định này được đưa ra tại cuộc họp của Ủy ban điều hành FIGC hôm thứ Sáu vừa qua. Trong số các CLB bị cấm thi đấu, đáng chú ý có CLB Ancona đang chơi ở Serie B, các đội còn lại thuộc các giải Lega Pro 1 và 2 (tương đương giải hạng 3 và 4).

Chủ tịch Giancarlo Abete khẳng định: “Sẽ không có sự nhượng bộ” - Ảnh: Reuters

Hôm qua,  LĐBĐ Ý (FIGC) đã ra quyết định cấm 21 CLB trong nước không được thi đấu ở mùa tới do không đủ năng lực tài chính. Quyết định này được đưa ra tại cuộc họp của Ủy ban điều hành FIGC hôm thứ Sáu vừa qua. Trong số các CLB bị cấm thi đấu, đáng chú ý có CLB Ancona đang chơi ở Serie B, các đội còn lại thuộc các giải Lega Pro 1 và 2 (tương đương giải hạng 3 và 4).

FIGC cho biết quyết định này được đưa ra dựa trên báo cáo kết quả điều tra của cơ quan giám sát tài chính trong bóng đá của Ý, Covisoc. “Sau khi nghiên cứu kỹ những kết quả điều tra của Covisoc, chúng tôi đã quyết định rằng CLB Ancona ở Serie B và 20 đội bóng khác thuộc giải Lega Pro sẽ không được tham gia vào giải đấu tới”, chủ tịch FIGC, Giancarlo Abete tuyên bố trong cuộc họp báo.

Cuộc họp vừa qua của FIGC cũng tiếp tục thảo luận về dự luật yêu cầu mỗi đội bóng thuộc Serie A và Serie B chỉ được phép mua 1 cầu thủ không thuộc quốc tịch châu Âu kể từ mùa tới, thay vì được mua 2 người như các mùa trước. Và thể hiện sự phản đối với quyết định trên, đại diện của các đội bóng ở 2 giải cao nhất nước Ý đã không đến dự họp.

Nguyên Chính (theo Reuters, AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.