Cơ hội cho AC Milan và Juventus tách tốp

02/12/2011 17:15 GMT+7

(TNO) Vào cuối tuần này, Udinese, đội đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng Serie A, sẽ có chuyến làm khách đến sân Giuseppe Meazza của Inter Milan thuộc khuôn khổ vòng 14 Serie A. Đó sẽ là cơ hội cho hai kình địch Juventus và AC Milan gia tăng cách biệt.

(TNO) Vào cuối tuần này, Udinese, đội đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng Serie A sẽ có chuyến làm khách đến sân Giuseppe Meazza của Inter Milan thuộc khuôn khổ vòng 14 Serie A. Đó sẽ là cơ hội cho hai kình địch Juventus và AC Milan gia tăng cách biệt.

Mặc dù đã bán đi một số ngôi sao trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua nhưng Udinese vẫn đang cho thấy sức mạnh của họ không bị ảnh hưởng nhiều. Có được thành công như hiện nay, người Udine cần phải biết ơn HLV Francesco Guidolin. Nhà cầm quân 56 tuổi đã biết cách phát huy sức mạnh tập thể của đội bóng này.

 
Udinese trông cậy vào phong độ của lão tướng Di Natale - Ảnh: Reuters

Điểm mạnh của Udinese là hàng thủ chắc chắn. Cho đến thời điểm này, họ mới để thủng lưới 6 bàn (thấp nhất Serie A). Trong khi trên hàng công, Antonio Di Natale vẫn đang có phong độ rất tốt. Mặc dù đã 34 tuổi nhưng anh vẫn ghi bàn đều đặn. Với 9 bàn thắng, Di Natale đang đứng thứ 2 trong danh sách những chân sút hàng đầu Serie A.

Trong khi đó, Inter Milan đã khởi đầu mùa giải này hết sức kém cỏi. Chính vì thế mà HLV Gian Piero Gasperini đã phải ra đi để nhường chỗ cho Claudio Ranieri. Tuy nhiên, nhà cầm quân mang biệt danh “Thợ hàn” vẫn chưa thực sự giúp "Nerazzurri" - biệt danh của Inter Milan, tìm lại được phong độ. Với chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Siena hồi tuần trước, lần đầu tiên "Nerazzurri" mới có được hai trận thắng liên tục.

 
HLV Claudio Ranieri của Inter Milan - Ảnh: AFP

Một trong những nguyên nhân khiến Inter Milan thi đấu sa sút là do nạn chấn thương. HLV Ranieri chưa bao giờ có được trong tay những cầu thủ tốt nhất kể từ khi lên nắm quyền. Việc các trụ cột như Maicon, Wesley Sneijder, Diego Forlan chấn thương đã khiến "Nerazzurri" thi đấu trồi sụt thất thường. Mặc dù những tài năng trẻ như Ricardo Alvarez, Philippe Coutinho và Joel Obi đã rất nỗ lực nhưng họ vẫn chưa thể lấp đầy chỗ trống mà đàn anh để lại. Chính vì thế mà gần 1/3 chặng đường của mùa giải đi qua, đội bóng áo sọc xanh đen vẫn chưa thể lọt vào top 10.

Tuy đang có phong độ tốt nhưng nhiều khả năng Udinese sẽ không thể có niềm vui chiến thắng khi đến Giuseppe Meazza. Bởi đoàn quân của Guidolin vừa mới thi đấu ở Europa League hồi giữa tuần, trong khi Inter không phải bận tâm đến Champions Leauge sau khi đã giành vé đi tiếp. Chắc chắn thầy trò Ranieri sẽ dồn toàn lực cho trận đấu này để tìm một kết quả khả quan nhằm vươn lên vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng.

Nếu Udinese gặp khó khăn trước Inter Milan thì đó sẽ là cơ hội cho AC Milan và Juventus. Sau khởi đầu chậm chạp hồi đầu mùa giải, AC Milan đã vùng lên một cách ngoạn mục. Kể từ thất bại Juventus 0-2 vào ngày 3.10, "Rossoneri" - biệt danh của AC Milan - đã bất bại và thắng 6/7 trận. Thành tích đó giúp thầy trò HLV Massimiliano Allegri thu hẹp cách biệt với đội đầu bảng xuống chỉ còn 2 điểm.

 
Cổ động viên AC Milan sẽ có dịp ăn mừng vào cuối tuần này? - Ảnh: AFP

Chính vì vậy, AC Milan hẳn là sẽ tự tin khi đến làm khách trên sân Genoa vào rạng sáng ngày 3.12, đội bóng đang có phong độ rất thất thường. Cứ ngay sau một chiến thắng, lập tức thầy trò Alberto Malesani lại phải nhận một trận thua.

Hồi cuối tuần trước, thất bại 0-2 trên sân Cesena khiến cho các cổ động viên Genoa nổi giận và họ yêu cầu đội bóng sa thải Malesani. Do đó, áp lực trên vai nhà cầm quân 57 tuổi chắc chắn sẽ rất lớn khi đội nhà đón tiếp AC Milan. Đã thế, ông lại không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất khi tiền đạo chủ lực Rodrigo Palacio bị treo giò, còn một số trụ cột như Ze Eduardo, Cesare Bovo và Luca Antonelli bị chấn thương.

 
Nhiệm vụ của Juventus ở vòng 14 nhẹ nhàng hơn cả - Ảnh: AFP

Trong số những đội ở nhóm đầu bảng, nhiệm vụ của Juventus ở vòng đấu này nhẹ nhàng hơn cả. Đội bóng thành Turin chỉ phải tiếp Cesena ở sân Juventus Arena. Thầy trò Antonio Conte vừa trải qua một hành trình đầy gian khó với những đối thủ như Fiorentina, Inter Milan, Palermo, Lazio và Napoli. Việc duy trì được chuỗi bất bại cho đến tận thời điểm này là một thành công lớn đối với “Lão phu nhân”. Đã đánh bại Fiorentina, Inter Milan, Lazio và hòa Napoli, có lẽ nào Juventus lại mất điểm trước Cesena?

Lịch thi đấu vòng 14 Serie A
(giờ VN)

Thứ bảy ngày 3.12

2 giờ 45: Genoa - Milan

Chủ nhật ngày 4.12

2 giờ 45: Inter - Udinese

2 giờ 45: Napoli - Lecce

18 giờ 30: Catania - Cagliari

21 giờ: Bologna - Siena

21 giờ: Chievo - Atalanta

21 giờ: Fiorentina - Roma

21 giờ: Juventus - Cesena

Thứ hai ngày 5.12

2 giờ 45: Parma - Palermo

Thứ ba ngày 6.12

Lazio - Novara

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.