Cơ hội phục thù cho Juventus

31/01/2012 10:56 GMT+7

(TNO) Từng thất bại trong cả hai lượt trận trong mùa giải năm ngoái trước Parma, nay Juventus có cơ hội đòi lại món nợ đó khi đến làm khách trên sân Tardini của đối thủ trong trận đấu sớm vòng 21 Serie A vào rạng sáng mai (2 giờ 45 ngày 1.2, giờ VN).

(TNO) Từng thất bại trong cả hai lượt trận trong mùa giải năm ngoái trước Parma, nay Juventus có cơ hội đòi lại món nợ đó khi đến làm khách trên sân Tardini của đối thủ trong trận đấu sớm vòng 21 Serie A vào rạng sáng mai (2 giờ 45 ngày 1.2, giờ VN).

>> Juve "cắt đuôi" tốp sau
>> Trận cầu 6 điểm của Juventus
>> Vòng tứ kết Cúp quốc gia Ý: Juve đại thắng

 
Juventus đang duy trì được phong độ tốt - Ảnh: AFP

Mùa giải 2010-2011 là một khoảng thời gian thất bại đối với Juventus khi họ trắng tay. Khi đó, ngay cả trước một đối thủ dưới cơ như Parma, đội bóng thành Turin cũng để thua trong hai lượt trận.

Tuy nhiên, với hơn 80 triệu euro đầu tư vào thị trường chuyển nhượng cùng sự xuất hiện của HLV Antonio Conte, mọi việc đã thay đổi. Hồi đầu mùa giải, tại Juventus Arena, Juve đã đánh bại Parma với tỷ số 4-1.

Cơ hội để Juventus đòi được nợ là không nhỏ. Bởi Parma đã không còn là một “ngựa ô” như hồi đầu mùa. Phong độ của thầy trò Roberto Donadoni đang đi xuống khi họ mới chỉ thắng một trong 10 trận gần đây, trong đó có thất bại nặng nề 0-5 trước Inter sau kỳ nghỉ đông.

“Chúng tôi sẽ gặp rắc rối nếu quá tôn trọng đối thủ. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ chơi theo cách của mình. Chỉ có như vậy, chúng tôi mới có thể khiến Juventus gặp khó khăn”, HLV Donadoni phát biểu trên Gazzetta Dello Sport.

Để có thể khiến đội đầu bảng gặp khó khăn, có lẽ HLV Donadoni cần phải khai thác hết khả năng của Sebastian Giovinco. Cầu thủ thuộc sở hữu của cả Parma và Juve đã ghi 4 bàn trong 3 lần đối đầu với đội bóng có công đào tạo ra anh.

 
Sebastian Giovinco đã 4 lần ghi bàn vào lưới Juventus  - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy Juve sẽ dừng chuỗi trận bất bại của mình. Hai chiến thắng trước Atalanta và Udinese tại Serie A đã giúp “Bà đầm già” duy trì vị trí dẫn đầu, bất chấp sức ép từ các đội đứng sau.

Nguồn nhân lực khá dồi dào giúp cho HLV Conte có thể xoay chuyển đội hình tùy thuộc vào đối thủ và lịch thi đấu. Do đó, theo tờ Tuttosport, nhiều khả năng nhà cầm quân 42 tuổi sẽ có thay đổi trong chuyến làm khách trên sân Tardini này.

Với việc hậu vệ phải Stephan Lichtsteiner tỏ ra mệt mỏi trong trận đấu với Udinese, có thể HLV Conte sẽ sử dụng đội hình 3-5-2 trong trận này với bộ ba trung vệ Barzagli, Bonucci, Chiellini. Trên hàng tiền vệ, bộ đôi Simone Pepe và Claudio Marchisio sẽ trở lại sau khi bình phục chấn thương.

Tiền đạo Mirko Vucinic tiếp tục vắng mặt vì chấn thương sẽ tạo điều kiện cho Fabio Quagliarella được đá chính. Bên phía Parma, HLV Donadoni chỉ có một cầu thủ không ở trong tình trạng thể lực tốt nhất là Graziano Pelle.

Ở vòng đấu này, đối thủ nguy hiểm nhất của Juve là Milan sẽ có cuộc đối đầu được dự đoán là khó khăn trên sân Lazio. Chính vì vậy, nếu giành 3 điểm trong trận đấu sớm với Parma, ngoài việc phục thù, đội bóng thành Turin còn có thể gây áp lực lên Milan.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.