Đại gia thành Milan không được mắc sai lầm

29/01/2012 09:36 GMT+7

(TNO) Với việc Juventus đã giành chiến thắng trong trận đấu sớm, các đội theo sau như Milan, Inter, Lazio cũng phải có được 3 điểm ở loạt trận đêm nay và rạng sáng mai (30.1, giờ VN) nếu không muốn bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch.

(TNO) Với việc Juventus đã giành chiến thắng trong trận đấu sớm, các đội theo sau như Milan, Inter, Lazio cũng phải có được 3 điểm ở loạt trận đêm nay và rạng sáng mai (30.1, giờ VN) nếu không muốn bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch.

>> Juve "cắt đuôi" tốp sau
>> Milan hẹn gặp Juventus ở bán kết Cúp quốc gia Ý
>> Thách thức cho thành Milan

 
AC Milan (áo trắng) sẽ gặp đối thủ dưới cơ - Ảnh: AFP

Ở vòng đấu này, Milan là đội thi đấu muộn nhất. Đối thủ của họ chỉ là Cagliari, đội bóng được đánh giá là dưới cơ. Hồi giữa tuần qua, do có khá nhiều cầu thủ bị chấn thương, HLV Massimiliano Allegri đã buộc phải sử dụng một số trụ cột trong trận đấu ở tứ kết Cúp quốc gia.

Dù vậy, nhà cầm quân 44 tuổi không hề e ngại. “Chúng tôi đang có được phong độ khá tốt. Nếu so với cùng kỳ mùa giải năm ngoái, Milan có thành tích tốt hơn. Chúng tôi cải thiện được khả năng ghi bàn cũng như có nhiều trận giữ sạch lưới hơn”, HLV Allegri nhận xét trên Gazzetta Dello Sport.

Việc các tiền đạo của Milan như Antonio Cassano, Alexandre Pato không thể thi đấu đã tạo điều kiện cho chân sút trẻ Stephan El Shaarawy được ra sân nhiều hơn. Cầu thủ 19 tuổi đã không bỏ lỡ cơ hội chứng tỏ mình khi chơi rất tốt.

Trong khi đó, suốt 12 năm qua, Cagliari chưa từng có điểm khi đến làm khách tại San Siro. Đội bóng do HLV Davide Ballardini dẫn dắt khó lòng thay đổi lịch sử khi phong độ trong thời gian gần đây của họ là khá kém (chỉ thắng được 1/5 trận gần nhất).

Trong số những đội trong nhóm dẫn đầu Serie A hiện nay, Inter là CLB có phong độ tốt nhất. Đoàn quân do HLV Claudio Ranieri dẫn dắt đã có 7 chiến thắng liên tiếp ở giải đấu hàng đầu nước Ý. Chuỗi trận ấn tượng đó đã giúp cho Inter trở lại với cuộc đua vô địch. Nếu tiếp tục có được 3 điểm trong cuộc đối đầu trên sân Lecce đêm nay, Ranieri sẽ san bằng được thành tích tốt nhất mà người tiền nhiệm Jose Mourinho có được trong thời gian dẫn dắt “Nerazzurri”.

 
Hàng thủ Inter Milan cần cẩn trọng với tiền đạo chủ lực của Lecce Di Michele (trái) - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, chắc chắn Inter sẽ gặp phải sự phản kháng mạnh mẽ từ Lecce, đội đang tìm mọi cách để thoát ra khỏi khu vực cuối bảng. Lịch thi đấu của Lecce trong thời gian tới là rất nặng. Ngay sau trận đấu với Inter, họ sẽ phải hành quân đến sân Friuli, nơi Udinese mới chỉ một lần chịu chia điểm từ đầu giải. Khoảng cách 6 điểm so với nhóm an toàn khiến cho thầy trò Serse Cosmi phải nỗ lực tối đa trong hai cuộc đối đầu sắp tới. Nếu trắng tay, nhiều khả năng họ sẽ bị bỏ lại xa hơn.

Khoảng 12 năm trở lại đây, trong những lần hành quân đến sân Via Del Mare, Inter chưa một lần không ghi được bàn. Lần trở lại này, với tinh thần và phong độ đang lên cao, nhiều khả năng đội khách sẽ tiếp tục có được 3 điểm.

Ở một trận đấu khác, đội đang đứng thứ 5, Lazio sẽ đến làm khách trên sân Chievo. Đây sẽ là một trận đấu khó khăn cho cả hai khi họ đều vừa mất nhiều sức hồi giữa tuần ở các trận tứ kết Cúp quốc gia. Chievo có lợi thế sân nhà trong khi lực lượng Lazio được đánh giá là mạnh hơn. Ngoài ra, đội bóng thủ đô cũng thi đấu rất tốt mỗi khi xa nhà (thắng 5, hòa 2, thua 2 từ đầu giải). 

Lịch thi đấu vòng 20 Serie A

Chủ nhật, ngày 29.1

18 giờ 30: Fiorentina - Siena

21 giờ: Cesena - Atalanta

21 giờ: Roma - Bologna

21 giờ: Lecce - Inter

21 giờ: Chievo - Lazio

21 giờ: Genoa - Napoli

21 giờ: Palermo - Novara

Thứ hai, ngày 30.1

2 giờ 45: Milan - Cagliari

 Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.