Đến lượt thành Milan xuất quân

18/01/2012 10:06 GMT+7

(TNO) Sau khi các đội bóng mạnh là Juventus, AS Roma, Lazio, Napoli đều giành quyền vào tứ kết, trong hai ngày tới (19 và 20.1), AC Milan và Inter sẽ lần lượt thi đấu để tìm kiếm một suất ở vòng 8 đội cúp Quốc gia Ý.

(TNO) Sau khi các đội bóng mạnh là Juventus, AS Roma, Lazio, Napoli đều giành quyền vào tứ kết, trong hai ngày tới (19 và 20.1), AC Milan và Inter sẽ lần lượt thi đấu để tìm kiếm một suất ở vòng 8 đội cúp Quốc gia Ý.

>> Milito đưa Inter trở lại cuộc đua giành Scudetto
>> Vòng 1/8 Cúp Quốc gia Ý: Chứng tỏ sức mạnh
>> “Đại gia” cùng tiến bước

 
AC Milan sẽ gượng dậy sau trận derby thành Milan? - Ảnh: AFP

Thất bại trước Inter trong trận derby là một nỗi thất vọng lớn với AC Milan. Đó là lần đầu tiên đội bóng do HLV Massimiliano Allegri thua trận kể từ tháng 11. Chính vì vậy, AC Milan đang cần một chiến thắng để lấy lại khí thế. Họ sẽ có cơ hội làm việc đó khi gặp Novara ở trận đấu rạng sáng mai (19.1).

Mặc dù Novara đang đứng cuối bảng xếp hạng nhưng HLV của đội này, Attilio Tesser, tỏ ra rất tự tin trước cuộc đối đầu với AC Milan. “Cách đây hai năm, trận đấu với Juventus đã giúp cho Novara nổi tiếng. Giờ thì chúng tôi có cơ hội thi đấu cùng Milan. Chúng tôi sẽ vào trận với tinh thần cao nhất và hoàn toàn có thể khiến họ phải thất vọng”, nhà cầm quân 53 tuổi phát biểu trên Gazzetta Dello Sport.

Sau trận đấu này, vào cuối tuần, Novara và AC Milan sẽ có trận tái đấu ở Serie A và cuộc đối đầu đó sẽ diễn ra trên sân của Novara. “Trận đấu vào chủ nhật sẽ rất quan trọng với chúng tôi. Tuy nhiên, cho dù thi đấu ở đấu trường nào, bạn cũng đều phải nỗ lực để có được kết quả tốt nhất. Chắc chắn chúng tôi sẽ chơi hết khả năng của mình trong các trận đấu tới”, HLV Attilio Tesser nói tiếp.

Trong khi đó, AC Milan bước vào trận đấu này với lực lượng bị tổn thất khá nghiêm trọng. Tiền vệ Kevin-Prince Boateng là cầu thủ mới nhất bị chấn thương. Anh này bị giãn cơ đùi chân trái và sẽ phải nghỉ thi đấu một tháng. Với những ca chấn thương trước đó của Gennaro Gattuso và Alberto Aquilani, HLV Allegri không còn nhiều sự lựa chọn ở hàng tiền vệ. Chính vì vậy, AC Milan đã phải mượn lại tiền vệ Alexander Merkel từ Bologna. Tuy vậy, với những con người hiện có thì chắc chắn AC Milan vẫn được đánh giá cao hơn Novara rất nhiều.

 
Diego Milito liên tục ghi bàn cho Inter trong những trận gần đây - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu vòng 1/8 còn lại, Inter sẽ đối đầu với Genoa. Sau khoảng thời gian thi đấu kém cỏi hồi đầu mùa giải, thầy trò Claudio Ranieri đã trình diễn một phong độ rất ấn tượng. Chiến thắng 1-0 trước AC Milan hồi cuối tuần đã đưa “Nerazzurri” trở lại với cuộc đua vô địch.

Có thể xem cuộc đối đầu giữa Inter và Genoa là màn so tài giữa hàng công hai đội. Bên phía Inter, Diego Milito liên tục ghi bàn trong những trận gần đây; trong khi vừa trở lại sau chấn thương, Rodrigo Palacio đã ngay lập tức ghi bàn cho Genoa trong chiến thắng 3-2 trước Udinese cách đây vài ngày. Bên cạnh đó, trong đội hình hai đội còn có những chân sút đáng gờm khác là Giampaolo Pazzini (Inter) hoặc Alberto Gilardino (Genoa).

Lịch thi đấu vòng 1/8 Cúp Quốc gia Ý

Thứ năm ngày 19.1

3 giờ: AC Milan - Novara

Thứ sáu ngày 20.1

3 giờ: Inter - Genoa

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.