Inter kéo dài chuỗi trận thất vọng

13/02/2012 05:05 GMT+7

(TNO) Đêm qua (12.2), bàn thắng duy nhất mà tiền đạo Andrea Caracciolo ghi cho đội bóng đang đứng cuối bảng xếp hạng Novara đã khiến cho Inter phải nhận một thất bại cay đắng trên sân nhà.

(TNO) Đêm qua (12.2), bàn thắng duy nhất mà tiền đạo Andrea Caracciolo ghi cho đội bóng đang đứng cuối bảng xếp hạng Novara đã khiến cho Inter phải nhận một thất bại cay đắng trên sân nhà.

>> Rét đậm, các đại gia từ hòa tới thua
>> Inter Milan đại bại
>> Bão tuyết tấn công Serie A

 
Sneijder gục ngã ngay trên sân nhà - Ảnh: AFP

Trước khi bước vào trận đấu này, Inter đã phải chịu áp lực khá lớn bởi những trận đấu không thành công trước đó (bị loại khỏi Cúp Quốc gia và không thắng trong 3 trận gần nhất tại Serie A, trong đó có thất bại nặng nề 0-4 trên sân Roma ở vòng đấu trước). Tâm lý nôn nóng giành chiến thắng đã khiến cho các học trò của HLV Claudio Ranieri đánh mất sự nhạy cảm trước khung thành.

Vào trận với sơ đồ 4-3-2-1 với Wesley Sneijder và Ricky Alvarez đá hộ công cho trung phong cắm Diego Milito, đội chủ sân Giuseppe Meazza đã tạo ra không ít cơ hội trước khung thành Novara. Tuy nhiên, họ lại không thể dứt điểm chính xác. Sneijder và Milito là những người có cơ hội rõ rệt nhất nhưng lại bỏ lỡ.

Trong suốt 90 phút, các cầu thủ Inter đã tung ra tổng cộng 30 cú sút về phía khung thành đội khách nhưng chỉ có 7 lần trúng đích và không ghi được bàn nào. Điều đó cho thấy khả năng dứt điểm là một vấn đề lớn với các học trò HLV Ranieri.

Lấn át đối phương và tạo ra nhiều cơ hội nhưng không biết tận dụng, Inter đã bị trừng phạt bởi một pha phản công của Novara. Phút 56, nhận bóng từ đồng đội ở bên ngoài vùng cấm địa Inter, tiền đạo Caracciolo đánh bại thủ môn Julio Cesar bằng một cú sút đẹp mắt.

Trong phần còn lại của trận đấu, mặc dù HLV Ranieri đã tung cả Diego Forlan vào sân để chơi với 3 tiền đạo (Giampaolo Pazzini đã được đưa vào từ đầu hiệp 2) nhưng tình hình không có nhiều thay đổi. 10 phút cuối trận, đội chủ nhà còn được chơi hơn người khi tiền vệ Ivan Radovanovic của Novara phải nhận thẻ vàng thứ hai nhưng họ vẫn không sao tìm được bàn thắng.

 
HLV Claudio Ranieri của Inter Milan - Ảnh: Reuters

“Chúng tôi biết sẽ phải đối đầu với một đội bóng chơi phòng ngự phản công nên đã tìm mọi cách để có khoảng trống. Tuy nhiên, chúng tôi lại không có một cầu thủ có khả năng dứt điểm tốt. Chúng tôi đã làm mọi cách để có thể giành chiến thắng nhưng Novara đã phòng thủ rất tốt trong trận đấu này. Thật đáng thất vọng”, HLV Ranieri nhận định trên Gazzetta Dello Sport.

Với thất bại này, áp lực càng đè nặng hơn lên vai của nhà cầm quân 60 tuổi. Còn nhớ thất bại 1-3 trước chính Novara hồi tháng 9 năm ngoái đã khiến ban lãnh đạo Inter quyết định sa thải HLV Gian Piero Gasperini để bổ nhiệm Ranieri. Nay ông cũng đang đứng trước nguy cơ mất việc.

Theo thông tin từ Gazzetta Dello Sport thì ngay sau trận đấu, Chủ tịch Inter, Massimo Moratti và ban giám đốc đã vào phòng thay đồ để họp với Ranieri cùng các cầu thủ. Dù vậy, nhà cầm quân có biệt danh “Thợ hàn” phủ nhận mọi thông tin cho rằng ông sắp bị sa thải. “Đội bóng và Chủ tịch Morrati vẫn ủng hộ tôi. Tôi có thể cảm nhận được điều đó”, Ranieri cho biết trên Gazzetta Dello Sport.

Dù sao đi chăng nữa thì thất bại này cũng là một kết quả khó lòng nuốt trôi với Inter. Không chỉ vậy, với khoảng cách 6 điểm so với tốp 3, nhiệm vụ giành vé dự Champions League mùa tới giờ đây sẽ là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn với thầy trò Ranieri.

Kết quả các trận vòng 23 Serie A

Inter 0 - 1 Novara

Atalanta 0 - 0 Lecce

Catania 4 - 0 Genoa

Parma - Fiorentina (hoãn)

Boglona - Juventus (hoãn)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.