Juve gọi, Milan trả lời

20/02/2012 06:12 GMT+7

(TNO) Rạng sáng 19.2 (giờ VN), Juventus đã có chiến thắng 3-1 trước Catania. Đến buổi tối cùng ngày, Milan đáp lễ bằng thắng lợi tương tự trên sân Cesena. Cùng giành 3 ở vòng 24 Serie A, Juventus và Milan đã có bước chuẩn bị tốt cho cuộc đại chiến giữa họ diễn ra vào cuối tuần này.

(TNO) Rạng sáng 19.2 (giờ VN), Juventus đã có chiến thắng 3-1 trước Catania. Đến buổi tối cùng ngày, Milan đáp lễ bằng thắng lợi tương tự trên sân Cesena. Cùng giành 3 ở vòng 24 Serie A, Juventus và Milan đã có bước chuẩn bị tốt cho cuộc đại chiến giữa họ diễn ra vào cuối tuần này.

 
Juve đã có trận thắng đầu tiên sau hai trận hòa liên tiếp - Ảnh: Reuters

Juventus đã phải chịu khá nhiều áp lực sau hai trận hòa không bàn thắng liên tiếp tại Serie A. Tuy nhiên, đúng vào thời điểm khó khăn, thầy trò Antonio Conte đã chứng tỏ được bản lĩnh. Bị Catania ghi bàn trước ở ngay phút thứ 4 nhưng đội bóng thành Turin vẫn biết cách lội ngược dòng để giành chiến thắng bằng các bàn thắng của Andrea Pirlo, Giorgio Chiellini và Fabio Quagliarella.

Người thi đấu nổi bật trong chiến thắng vừa qua của Juve là Pirlo. Anh là người san bằng cách biệt cho đội nhà bằng pha đá phạt trực tiếp đẹp mắt ở phút 22 rồi sau đó có những đường chuyền thuận lợi giúp Chiellini và Quagliarella lập công.

Trong hai kỳ chuyển nhượng trong mùa này, “Lão phu nhân” đã bỏ ra hơn 90 triệu euro để tăng cường lực lượng. Tuy nhiên, chưa có cầu thủ nào thi đấu hiệu quả như Pirlo, một người đến với đội bóng thành Turin theo dạng chuyển nhượng tự do.

Tương tự như Juve, Milan cũng gặp khó khăn khi hành quân đến sân của Cesena mà không có tiền đạo Zlatan Ibrahimovic vì án treo giò. Bên cạnh đó, Kevin-Prince Boateng, người vừa trở lại thi đấu cũng đã bị chấn thương. Đây là hai cầu thủ chơi hay nhất bên phía Milan trong trận thắng Arsenal 4-0.

 
AC Milan cũng giành chiến thắng 3-1 ở loạt trận đêm qua - Ảnh: AFP

Tuy vậy, HLV Massimiliano Allegri đã có những sự thay thế xứng đáng. Tân binh Sulley Muntari đến từ Inter đã có màn ra mắt hoàn hảo với bàn mở tỉ số trong khi Robinho hoàn thành tốt cả vai trò ghi bàn và kiến tạo (cho Urby Emanuelson lập công).

“Chúng tôi đã duy trì được sự hưng phấn có được từ trận thắng Arsenal để trở lại ngôi đầu bảng. Chiến thắng này sẽ giúp chúng tôi thêm tự tin trước cuộc đối đầu với Juventus sắp tới. Tôi mong sẽ có Ibrahimovic trong trận đấu đó dù rằng việc kháng án treo giò là rất khó khăn”, HLV Allegri phát biểu trên Gazzetta Dello Sport sau trận đấu.

Với kết quả này, khoảng cách giữa Milan và Juventus vẫn là 1 điểm (50 so với 49). Chính vì vậy, cuộc đối đầu giữa họ vào cuối tuần này có thể sẽ đóng vai trò quyết định trong cuộc đua vô địch.

 
Lazio gây bất ngờ lớn sau khi thảm bại đến 1-5 trước Palermo - Ảnh: AFP

Ở vòng đấu này, bất ngờ lớn nhất thuộc về Lazio khi đội bóng này để thua 1-5 trên sân Palermo. Bị đối phương dẫn trước đến 5-0 bằng các bàn thắng của Edgar Barreto, Massimo Donati, Matias Silvestre, Igor Budan và Fabrizio Miccoli, Lazio chỉ có được bàn danh dự nhờ công Libor Kozak ở phút 86.

“Đây không phải là Lazio, chúng tôi hoàn toàn không thể hiện được những phẩm chất của mình”, HLV Edy Reja của Lazio cho thấy sự thất vọng trên Gazzetta Dello Sport. Với kết quả này, Lazio đã bị Udinese, đội có được 1 điểm sau trận hòa không bàn thắng với Cagliari san bằng cách biệt trên bảng xếp hạng (hai đội có cùng 42 điểm, Udinese xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng thua tốt hơn). 

Kết quả vòng 24 Serie A

Fiorentina 0 -3 Napoli

Inter 0 - 3 Bologna

Juventus 3 - 1 Cesena

Lecce 4 - 1 Siena

Novara 0 - 0 Atalanta

Genoa 0 - 1 Chievo

Roma 1 - 0 Parma

Cesena 1 - 3 Milan

Palermo 5 - 1 Lazio

Udinese 0 - 0 Cagliari

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.