Milan coi chừng mất ngôi đầu

03/03/2012 13:23 GMT+7

(TNO) Rạng sáng mai, 4.3 (giờ VN), AC Milan sẽ có chuyến hành quân đến sân Barbera của Palermo trong khuôn khổ vòng 26 Serie A. Đây sẽ là một cuộc đối đầu được dự đoán rất khó khăn đối với các nhà đương kim vô địch.

(TNO) Rạng sáng mai, 4.3 (giờ VN), AC Milan sẽ có chuyến hành quân đến sân Barbera của Palermo trong khuôn khổ vòng 26 Serie A. Đây sẽ là một cuộc đối đầu được dự đoán rất khó khăn đối với các nhà đương kim vô địch.

>> Chờ đợi bước đột phá mới cho bóng đá tương lai
>> Trọng tài mắc sai lầm lớn trong trận Milan gặp Juventus
>> Milan lên ngôi đầu, HLV Allegri cám ơn tân binh

 
Zlatan Ibrahimovic đã hết hạn treo giò sẽ trở lại thi đấu cho Milan - Ảnh: Reuters

Trận hòa Juventus 1-1 hồi cuối tuần trước khiến Milan thua thiệt đủ bề. Không chỉ bị cướp mất 3 điểm từ quyết định sai lầm của trọng tài, đội bóng chủ sân San Siro còn thiệt quân vì chấn thương và án phạt.

Tiền đạo Alexandre Pato, người vừa trở lại thi đấu chưa lâu đã lại tái phát chấn thương. Bên cạnh đó, hành động nóng nảy, đánh nguội Marco Borriello đã khiến trung vệ Philipe Mexes phải nhận án treo giò 3 trận.

Cùng với một loạt cầu thủ chấn thương khác như Maxi Lopez, Kevin-Prince Boateng, Clarence Seedorf, Alberto Aquilani, Alexander Merkel, Antonio Cassano, Rodney Strasser và Gennaro Gattuso, lực lượng trong tay HLV Massimiliano là khá mỏng.

Nhà cầm quân 44 tuổi cũng biết rằng khó khăn đang chờ đợi đội bóng của ông. “Vòng đấu này là rất quan trọng. Trận đấu với Palermo sẽ rất khó khăn bởi chúng tôi chưa từng thắng trên sân của họ trong 6 năm qua. Dù phong độ của Palermo trong thời gian gần đây là không tốt lắm nhưng họ thường chơi tốt trên sân nhà. Tôi cũng đã nói với các cầu thủ rằng trận đấu này có thể quyết định chức vô địch của chúng tôi và yêu cầu họ nỗ lực tối đa để giành 3 điểm”, HLV Allegri phát biểu trên Gazzetta Dello Sport.

Tuy nhiên, một thông tin rất vui với Milan là việc tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã có thể trở lại thi đấu sau khi hết hạn treo giò. Sự có mặt của chân sút người Thụy Điển sẽ giúp cho hàng công của “Rossoneri” thêm mạnh mẽ.

 
Palermo đã thắng 10 trận trên sân nhà mùa giải 2011-2012 - Ảnh: AFP

Palermo là đội bóng có thành tích sân nhà tốt thứ hai tại Serie A, với 10 chiến thắng và chỉ thua 2 lần (kém Udinese với 10 thắng, 2 hòa, 1 thua). Trong khi đó, Milan là đội chơi ở sân khách hay nhất (thắng 8, hòa 2, thua 3). Tuy nhiên, trong 4 trận đối đầu gần đây tại Barbera, phần thắng đều thuộc về Palermo. Do đó, thầy trò Allegri cần phải cẩn thận.

Nếu Milan sẩy chân trước Palermo thì điều đó có thể khiến họ mất ngôi đầu bảng vào tay Juventus, đội chỉ phải gặp Chievo trên sân nhà. Mặc dù HLV Domenico Di Carlo của đội khách tuyên bố trên Tuttosport rằng Chievo đến Turin là để giành chiến thắng nhưng xem ra điều này khó thành hiện thực.

Hàng công của Chievo thi đấu rất kém cỏi khi mới chỉ có 21 bàn sẽ phải đối đầu với hàng thủ tốt nhất Serie A của Juve (chỉ thủng lưới 15 bàn). Hơn nữa, trong 8 trận đã đấu tại Turin, Juve thắng đến 6 và hòa 2.

Lịch thi đấu hai trận đấu sớm vòng 26 Serie A

Chủ nhật, ngày 4.3 (giờ VN)

0 giờ: Palermo - AC Milan

2 giờ 45: Juventus - Chievo

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.