Milan lên ngôi đầu, HLV Allegri cám ơn tân binh

12/02/2012 08:36 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay, 12.2 (giờ VN), hai bàn thắng muộn của Maxi Lopez và Stephan El Shaarawy chẳng những giúp AC Milan giành chiến thắng ngược trên sân Udinese, mà còn giúp cho đội bóng thành Milan vươn lên tạm chiếm ngôi đầu Serie A.

(TNO) Rạng sáng nay, 12.2 (giờ VN), hai bàn thắng muộn của Maxi Lopez và Stephan El Shaarawy chẳng những giúp AC Milan giành chiến thắng ngược trên sân Udinese, mà còn giúp cho đội bóng thành Milan vươn lên tạm chiếm ngôi đầu Serie A.

>> Thách thức chờ Milan tại Friuli
>> Tân binh giúp Juve đặt một chân vào chung kết
>> Rét đậm, các đại gia từ hòa tới thua

 
Đội trưởng của Udinese Antonio Di Natale (trái) đã sút tung lưới thủ môn Marco Amelia - Ảnh: AFP

Milan bước vào trận đấu trên sân Friuli với rất nhiều khó khăn. Họ đã không thắng trong 3 trận đấu trước đó và lực lượng bị khủng hoảng nghiêm trọng. HLV Massimiliano Allegri không có sự phục vụ của chân sút số 1, Zlatan Ibrahimovic cùng tiền vệ Mark Van Bommel do án treo giò.

Bên cạnh đó, Christian Abbiati, Kevin-Prince Boateng, Alexandre Pato, Alessandro Nesta, Alberto Aquilani, Gennaro Gattuso, Mario Yepes, Mathieu Flamini, Antonio Cassano, Alexander Merkel và Rodney Strasser cũng không thể ra sân vì chấn thương.

Trong khi đó, Udinese cho thấy tại sao họ bất bại tại Friuli. Dưới sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, các học trò của HLV Francesco Guidolin đã thi đấu rất “bốc”. Chỉ mất 19 phút, đội trưởng Antonio Di Natale đã sút tung lưới thủ môn Marco Amelia. Không chỉ vậy, sau đó, họ còn tiếp tục tạo ra một số cơ hội có thể ghi bàn nhưng không tận dụng được.

Milan tỏ ra khá lúng túng khi không có Ibrahimovic. Thiếu vắng chân sút số 1 khiến cho những đợt tấn công của “Rossoneri” không tạo được sức ép cần thiết lên khung thành đối phương. Mọi việc chỉ được cải thiện khi HLV Allegri tung tân binh Maxi Lopez vào sân ở phút 66. 

 
Cục diện trận đấu đã hoàn toàn thay đổi với AC Milan sau khi Maxi Lopez (trái) được tung ra sân thi đấu bên cạnh El Shaarawy - Ảnh: Reuters

Với ba mũi nhọn trên hàng công là Lopez, Robinho và El Shaarawy, đội khách bắt đầu gây khó khăn cho hàng thủ Udinese. Hơn 10 phút sau khi vào sân Lopez đã ghi được bàn thắng đầu tiên cho Milan. Anh đệm bóng thành công sau khi thủ môn Handanovic bắt bóng không dính cú sút của El Shaarawy. Không dừng lại ở đó, Lopez tiếp tục tỏa sáng ở cuối trận bằng đường căng ngang tạo điều kiện giúp đồng đội El Shaarawy ấn định chiến thắng cho Milan.

Có thể xem việc HLV Allegri đưa Lopez vào sân là một bước ngoặt của trận đấu. Và với những gì đã thể hiện, tiền đạo người Argentina có một khởi đầu như mơ.

“Tôi đã luôn ao ước được ghi bàn cho Milan và hôm nay, điều đó đã thành sự thật. Tôi rất hạnh phúc khi có bàn thắng đầu tiên. Tuy nhiên, điều tuyệt vời hơn là Milan giành chiến thắng, sau khi chúng tôi thi đấu không thành công thời gian gần đây”, Lopez phát biểu trên Gazzetta Dello Sport.

 
Maxi Lopez được Milan mượn về từ CLB Catania hồi tháng 1 vừa qua - Ảnh: Reuters

Còn HLV Allegri đã không thể giấu vẻ hài lòng. “Tôi cho rằng đội bóng đã có một trận đấu tốt. Dù để thủng lưới trước nhưng các cầu thủ đã không buông xuôi. Tinh thần thi đấu đó đã tạo nên điều khác biệt. Tôi cũng đặc biệt cám ơn Lopez và El Shaarawy. Chính Maxi Lopez đã đem lại chiều sâu cho đội bóng và đã chơi tuyệt vời. Giờ thì chúng tôi đã có được vị trí đầu bảng và chờ kết quả thi đấu của Juventus”, nhà cầm quân 44 tuổi nhận xét trên Gazzetta Dello Sport.

Ở vòng đấu 23 này, do thời tiết xấu, hai trận đấu Bologna - Juventus và Parma - Fiorentina sẽ được hoãn lại. Chính vì vậy, với ba điểm có được trong trận này, Milan đã qua mặt Juve để chiếm ngôi đầu bảng. Trong khi đó, chuỗi trận bất bại trên sân nhà của Udinese đã bị chặn đứng. Không chỉ vậy, thầy trò Guidolin cũng mất luôn vị trí thứ 3 vào tay Lazio.

Kết quả các trận đấu sớm vòng 23 Serie A

Lazio 3 - 2 Cesena
Udinese 1 - 2 Milan
Cagliari
2 - 1 Palermo

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.