Rét đậm, các đại gia từ hòa tới thua

06/02/2012 06:43 GMT+7

(TNO) Vòng 22 là một vòng đấu lạ lùng của Serie A mùa giải này khi cả năm đội đầu bảng đều không thể giành chiến thắng. Juventus và Milan có những trận hòa không bàn thắng với Siena cùng Napoli; 2-3 là kết quả của hai cặp đấu Fiorentina - Udinese và Genoa - Lazio. Trong khi đó, Inter thảm bại 0-4 trên sân Roma.

(TNO) Vòng 22 là một vòng đấu lạ lùng của Serie A mùa giải này khi cả năm đội đầu bảng đều không thể giành chiến thắng. Juventus và Milan có những trận hòa không bàn thắng với Siena cùng Napoli; 2-3 là kết quả của hai cặp đấu Fiorentina - Udinese và Genoa - Lazio. Trong khi đó, Inter thảm bại 0-4 trên sân Roma.

>> Bão tuyết tấn công Serie A
>> Vòng đấu của những cuộc đại chiến
>> Milan thảm bại tại Rome

 
Inter Milan (áo sọc xanh đen) thua đậm 0-4 trên sân của AS Roma - Ảnh: Reuters

Hành quân đến Rome với hành trang là hai kết quả đáng thất vọng (thua Lecce 0-1 và hòa Palermo 4-4), Inter cần một chiến thắng để có thể tiếp tục bám đuổi nhóm dẫn đầu. Những hiểu biết của HLV Claudio Ranieri là cơ sở để các cổ động viên Inter tin vào một kết quả có lợi cho đội nhà. Tuy nhiên, những gì diễn ra tại Olimpico đã khiến những ai yêu mến Inter phải thất vọng.

Đội bóng từng giành cú ăn ba trong mùa bóng 2009-2010 bị đối phương lấn át hoàn toàn trong phần lớn thời gian của trận đấu. Roma có đến 65% thời gian kiểm soát bóng và tung ra 11 cú sút về phía khung thành đội khách (trong khi Inter chỉ có 3 lần uy hiếp thủ môn Maarten Stekelenburg). Với sự vượt trội đó, đội chủ sân Olimpico đã lần lượt có được 4 bàn thắng nhờ công của Juan, Fabio Borini (2 bàn) và Bojan Krkic.

“Tôi nghĩ rằng đây là màn trình diễn tệ hại nhất của Inter trong mùa giải này. Roma đã có một trận đấu xuất sắc và xứng đáng giành chiến thắng. Chúng tôi dường như không có mặt trên sân khi thất bại trong mọi cuộc tranh chấp”, đội trưởng Javier Zanetti nhận định trên Gazzetta Dello Sport.

 
Lazio "trượt ngã" trên sân của Genoa - Ảnh: AFP

Cùng nhận thất bại như Inter trong loạt trận đêm qua là Udinese và Lazio. Trên sân của Fiorentina, dù có bàn thắng mở tỷ số trước nhờ công của Antonio Di Natale nhưng Udinese đã bị thua ngược. Cú đúp của Stevan Jovetic và bàn thắng của Mattia Cassani giúp cho Fiorentina lội ngược dòng ngoạn mục. Vào cuối trận, Gabriel Torje ghi thêm một bàn cho Udinese nhưng khi đó đã là quá muộn để có thể giành lại một điểm.

Trong khi đó, Lazio đã có một trận đấu dưới cơ trước Genoa khi bị dẫn trước đến 3-0 chỉ sau 46 phút (Rodrigo Palacio mở tỉ số, Bosko Jankovic lập cú đúp). Mặc dù đã rất nỗ lực nhưng đội khách chỉ có được hai bàn thắng nhờ công của Cristian Ledesma và Alvaro Gonzalez trong hiệp 2.

 
Đội bóng của HLV Conte (Juventus) bị Siena chia điểm - Ảnh: Reuters

Juventus và Milan cùng có kết quả hòa 0-0 nhưng tâm trạng của họ là trái ngược nhau. Phải chia điểm trước một đối thủ dưới cơ khiến cho thầy trò Antonio Conte không thể nâng cao cách biệt so với các đội đứng sau.

“Vòng đấu này là một cơ hội để chúng tôi tạo ra lợi thế trong cuộc đua vô địch. Nhưng thật không may khi chúng tôi không thể giành chiến thắng. Siena đã phòng ngự rất tốt trong trận này”, HLV Conte nhận xét trên Tuttosport.

Tại San Siro, Milan tiếp đối thủ mạnh là Udinese và họ đã may mắn có được 1 điểm sau khi phải chơi với 10 người trong khoảng 30 phút cuối khi Zlatan Ibrahimovic nhận thẻ đỏ ở phút 64.

 
Chân sút Zlatan Ibrahimovic của AC Milan bị truất quyền thi đấu - Ảnh: AFP

“Chúng tôi có thể hài lòng với 1 điểm giành được trước một đối thủ như Napoli. Ở vòng đấu này, Juventus cũng chưa thể vượt lên. Cho dù họ có thắng trong trận đấu bù thì khoảng cách giữa họ và chúng tôi cũng không phải là đáng lo ngại”, HLV Massimiliano Allegri phát biểu trên Gazzetta Dello Sport.

Với các kết quả trên, Juventus vẫn duy trì được vị trí đầu bảng với 45 điểm, Milan theo sau với 1 điểm ít hơn. Udinese, Lazio, Inter lần lượt đứng tiếp theo với 41, 39 và 36 điểm.

Kết quả vòng 22 Serie A

Genoa 3 - 2 Lazio

Palermo 2 - 1 Atalanta

Lecce 0 - 0 Bologna

Novara 0 - 0 Cagliari

Roma 4 - 0 Inter

Milan 0 - 0 Napoli

Chievo 1 - 2 Parma

Juventus 0 - 0 Siena

Fiorentina 3 - 2 Udinese

* Trận Cesena - Catania bị hoãn do thời tiết xấu

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.