Thành Milan chia nửa vui - buồn

30/01/2012 06:22 GMT+7

(TNO) Các cổ động viên của thành Milan đã có những cảm xúc hết sức trái ngược nhau sau vòng 20 Serie A đêm qua và rạng sáng nay (30.1, giờ VN). Trong khi người hâm mộ Inter hụt hẫng khi đội nhà bất ngờ thất bại trước Lecce thì fan Milan hân hoan với chiến thắng 3-0 của “Rossoneri” trước Cagliari.

(TNO) Các cổ động viên của thành Milan đã có những cảm xúc hết sức trái ngược nhau sau vòng 20 Serie A đêm qua và rạng sáng nay (30.1, giờ VN). Trong khi người hâm mộ Inter hụt hẫng khi đội nhà bất ngờ thất bại trước Lecce thì fan Milan hân hoan với chiến thắng 3-0 của “Rossoneri” trước Cagliari.

>> Đại gia thành Milan không được mắc sai lầm
>> Juve "cắt đuôi" tốp sau
>> Milan hẹn gặp Juventus ở bán kết Cúp quốc gia Ý

 
Diego Milito (áo sọc xanh đen) trong vòng vây của ba cầu thủ Lecce - Ảnh: AFP

Trước khi bước vào trận đấu trên sân Lecce, Inter đã trải qua chuỗi 7 trận thắng liên tiếp. Chính vì vậy, rất ít người nghĩ rằng “Nerazzurri” có thể mất điểm trước một Lecce đang ở nhóm cuối trên bảng xếp hạng.

Thực tế trên sân cũng cho thấy sự vượt trội của đoàn quân do HLV Claudio Ranieri dẫn dắt. Họ kiểm soát thế trận với 63% thời gian cầm bóng, tung ra 15 cú sút về phía khung thành đối phương (Lecce chỉ có 5 cú sút).

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là ghi bàn thì các cầu thủ Inter lại không làm được. Diego Milito, Giampaolo Pazzini, Walter Samuel đã có cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công. Ngoài ra, đội khách cũng hai lần bị trọng tài từ chối công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.

Trong khi đó, với quyết tâm cao, đội chủ nhà đã có một trận đấu với chiến thuật phòng ngự phản công hợp lý. Thủ môn Benassi đã có những màn trình diễn xuất sắc, nhiều lần cứu thua cho Lecce. Trong một trận đấu như vậy, chỉ một bàn thắng mà Guillermo Giacomazzi ghi được ở phút 40 là đủ để định đoạt trận đấu.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Serse Cosmi của Lecce tỏ ra rất hài lòng. Nên nhớ rằng trước trận này, đội chủ sân Via Del Mare là CLB duy nhất tại Serie A chưa biết mùi chiến thắng trên sân nhà.


HLV Serse Cosmi của Lecce - Ảnh: Reuters

“Inter đã chiến thắng 7 trận liên tiếp nên tôi có phần lo lắng khi Lecce đối đầu với họ. Tuy nhiên, các học trò của tôi đã có một trận đấu xuất sắc. Lecce xứng đáng có kết quả như thế này. Chiến thắng này sẽ giúp chúng tôi lấy lại sự tự tin”, HLV Cosmi phát biểu trên Gazzetta Dello Sport.

Trái ngược với Cosmi, Ranieri không thể vui nổi. “Hôm nay, chúng tôi đã phải đối mặt với một thủ môn quá xuất sắc và một đội bóng phòng thủ rất kín kẽ. Chúng tôi cũng đã có một số cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Chính vì vậy, chúng tôi đã phải nhận thất bại”, HLV Ranieri phát biểu.

Trong trận đấu vừa qua, HLV Ranieri đã đưa Inter trở lại với sơ đồ 4-3-1-2 quen thuộc khi bố trí Wesley Sneijder ở vị trí hộ công. Tuy nhiên, tiền vệ người Hà Lan đã thi đấu mờ nhạt và bị thay ra trong giờ nghỉ giữa hai hiệp. Đây cũng được xem là một trong những nguyên nhân khiến Inter không có được kết quả như ý bởi trong thời gian gần đây, “Nerazzurri” hoạt động hiệu quả hơn với sơ đồ 4-4-2.

 
Milan ăn mừng chiến thắng 3-0 trước Cagliari - Ảnh: AFP

Trong khi đó, ở trận đấu muộn nhất vòng 20 vừa qua, Milan đã dễ dàng có được chiến thắng 3-0 trước Cagliari. Các bàn thắng của Zlatan Ibrahimovic, Antonio Nocerino và Massimo Ambrosini đã giúp cho “Rossoneri” có được 3 điểm để tiếp tục bám đuổi Juventus trong cuộc đua vô địch.

“Với tình hình trên bảng xếp hạng hiện nay, chúng tôi đã có một chiến thắng quan trọng. Khoảng cách giữa chúng tôi và Juve vẫn là một điểm, trong khi cả Udinese lẫn Inter đều đã thất bại”, HLV Massimiliano Allegri phát biểu trên Gazzetta Dello Sport.

Như vậy, cuộc đua vô địch hiện đã có sự phân hóa. Juve dẫn đầu với 44 điểm, Milan theo sau với 1 điểm kém hơn. Udinese, Lazio, Inter đã bị tụt lại phía sau với lần lượt 38, 36 và 35 điểm.

Kết quả vòng 20 Serie A

Catania 1 - 1 Parma

Juventus 2 - 1 Udinese

Fiorentina 2 - 1 Siena

Cesena 0 - 1 Atalanta

Roma 1 - 1 Bologna

Lecce 1 - 0 Inter

Chievo 0 - 3 Lazio

Genoa 3 - 2 Napoli

Palermo 2 - 0 Novara

Milan 3 - 0 Cagliari

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.