Vượt qua Milan, Juve vào chung kết Cúp Quốc gia

21/03/2012 05:37 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay (21.3 - giờ VN), bàn thắng tuyệt vời của Mirko Vucinic ở hiệp phụ thứ 1 đã giúp Juventus giành quyền vào chung kết Cúp quốc gia Ý sau khi vượt qua kình địch AC Milan với tổng tỷ số sau hai lượt là 4-3.

(TNO) Rạng sáng nay (21.3 - giờ VN), bàn thắng tuyệt vời của Mirko Vucinic ở hiệp phụ thứ 1 đã giúp Juventus giành quyền vào chung kết Cúp quốc gia Ý sau khi vượt qua kình địch AC Milan với tổng tỷ số sau hai lượt là 4-3.

>> Juve và Milan cùng thắng đậm sân khách
>> Ibrahimovic giúp Milan giữ vững ngôi đầu
>> Trọng tài mắc sai lầm lớn trong trận Milan gặp Juventus

 
"Bà đầm già" Juventus giành quyền vào chơi trận chung kết Cúp quốc gia Ý 2011-2012 - Ảnh: Reuters

Nếu như tại Serie A, Juventus đang thất thế trong cuộc đua vô địch với Milan thì ở Cúp Quốc gia, đội bóng thành Turin lại chiếm lợi thế sau khi giành thắng lợi 2-1 ngay tại San Siro ở lượt đi.

Lợi thế của “Lão phu nhân” càng được củng cố khi phút 28, lão tướng Alessandro Del Piero ghi bàn. Chân sút 36 tuổi cho thấy anh vẫn còn rất nhạy bén trước khung thành khi khéo léo nhận bóng từ đường chuyền của Stephan Lichtsteiner và sút tung lưới Milan từ góc hẹp.

Trong khi đó, Milan không tạo được cơ hội thật sự nguy hiểm nào về phía khung thành đội chủ nhà. Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic, người được kỳ vọng nhiều nhất bên phía đội khách đã thi đấu dưới sức.

Nhận thấy điều này, HLV Massimiliano Allegri đã thay anh ra ngay đầu hiệp 2 và tung Maxi Lopez vào sân. Quyết định này đã giúp cho khả năng tấn công của Milan được cải thiện rõ rệt. Họ có bàn san bằng tỷ số ở phút 51 nhờ công của hậu vệ Djamel Mesbah.

Đến phút 81, chính Lopez là người ghi bàn nâng tỷ số lên thành 2-1 cho đội khách bằng một cú sút không thể cản phá ngay trước khu vực cấm địa.

 
Vucinic trở thành người hùng của Juventus với bàn thắng muộn vào lưới AC Milan - Ảnh: Reuters

Bàn thắng đó của chân sút người Argentina đã cân bằng tỷ số sau hai lượt trận và hai đội phải bước vào thi đấu hiệp phụ. Những tưởng với khí thế có được sau khi lội ngược dòng thành công, Milan sẽ tiếp tục lấn át.

Tuy nhiên, Juventus lại bất ngờ có được bàn thắng ở phút 96 khi Mirko Vucinic tung ra cú sút xa từ khoảng hơn 30m. Bàn thắng đó như một gáo nước lạnh dội vào tinh thần thi đấu của các cầu thủ Milan. Chính vì vậy, trong thời gian còn lại của hiệp phụ, đội khách không thể tạo ra cơ hội nguy hiểm nào trước khung thành thủ môn Marco Storari.

Chiến thắng đầy vất vả này đã giúp Juventus có mặt trong trận chung kết. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cuộc đối đầu giữa Napoli và Siena diễn ra vào rạng sáng mai (2 giờ 45 ngày 22.3 - giờ VN). Ở lượt đi, Siena đã gây bất ngờ khi giành chiến thắng 2-1. Tuy nhiên, Napoli vẫn còn cơ hội khi được chơi trận lượt về trên sân nhà.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.