Bóng ma bán độ trở lại với Bóng đá Malaysia

24/09/2013 17:26 GMT+7

(TNO) Bóng ma bán độ đã trở lại ám ảnh Bóng đá Malaysia khi tất cả các HLV, thành viên của một đội bóng nước này bị đình chỉ để điều tra do bị nghi ngờ dàn xếp tỷ số nhiều trận đấu.

(TNO) Bóng ma bán độ đã trở lại ám ảnh Bóng đá Malaysia khi tất cả các HLV, thành viên của một đội bóng nước này bị đình chỉ để điều tra do bị nghi ngờ dàn xếp tỷ số nhiều trận đấu.

>> Sốc: 3 trận đấu ở La Liga bị nghi dàn xếp tỷ số
>> Tuyển Lào phủ nhận đã dàn xếp tỷ số
>> Nghi án dàn xếp tỷ số ở vòng loại Europa League

 
Perak FA có số lượng cổ động viên đông đảo khắp Malaysia - Ảnh: AFP

AFP dẫn nguồn tin từ Hãng thông tấn Bernama của Malaysia hôm 24.9 cho biết, nghi ngờ trên xoay quanh CLB Perak FA - đội đại diện cho tiểu bang Perak chơi ở giải hàng đầu quốc gia, sau hàng loạt thất bại nặng nề của đội bóng này thuộc khuôn khổ bảng D ở Malaysia Cup năm nay, trong đó có trận thua đậm 1-6 trước Sarawak cuối tuần trước.

Cũng theo nguồn tin này, Hiệp hội Bóng đá Perak (PAFA) vừa tiết lộ đang lên kế hoạch báo cáo những trận đấu bị nghi ngờ lên cảnh sát điều tra và cơ quan chống tham nhũng của Malaysia, đồng thời mở cuộc điều tra nội bộ liên quan đến những thất bại khó hiểu nói trên.

PAFA cho hay, nghi ngờ xuất phát từ khi Perak FA bất ngờ thất bại 3 trận liên tiếp dù được đánh giá cao ở bảng D và dẫn đầu bảng sau lượt đi. Những trận thua trên khiến Perak không thể góp mặt ở tứ kết do chỉ đứng thứ 3 của bảng với 7 điểm, kém 2 đội đầu bảng Sarawak và Singapore LIONSXII 3 điểm.

Theo đó, tất cả các HLV, quan chức của Perak FA đều bị đình chỉ 2 tuần để trả lời các câu hỏi liên quan đến nghi vấn trên, trong khi các cầu thủ vẫn tạm tập luyện nhưng luôn trong tâm thế sẵn sàng bị triệu tập.

Mặc dù nghi vấn đang được điều tra nhưng báo giới Malaysia lại xem đây là bê bối mới nhất của bóng đá nước này, nơi bóng đá đang bị nhấn nhìm bởi nạn dàn xếp tỷ số trong gần 2 thập niên qua.

Năm 1994, một chiến dịch đàn áp vấn nạn bán độ ở Malaysia đã khiến 21 HLV và cầu thủ bị sa thải, đi tù, trong khi 58 cầu thủ khác bị đình chỉ dài hạn. Tuy vậy, trong khi bóng đá trong nước chưa kịp vực dậy thì vào năm ngoái, Liên đoàn Bóng đá Malaysia đình chỉ 18 cầu thủ trẻ và cấm hành nghề suốt đời đối với một HLV do dính đến bán độ.

Theo AFP, động thái mới nhất đối với các thành viên CLB Perak FA được xem là một trong những hành động quyết liệt ngăn chặn các đường dây cá cược bất hợp pháp xấm chiếu bóng đá toàn cầu.

Đầu năm nay, Cảnh sát châu Âu công bố một điều tra cho thấy hàng trăm trận đấu trên toàn cầu bị nghi dàn xếp tỷ số, trong đó có cả các trận đấu thuộc Champions League và World Cup. Đáng chú ý trong số các trận này có 380 trận đấu bị dàn xếp tỷ số liên quan đến một tổ chức tội phạm ở Singapore, đất nước giáp ranh với Malaysia.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.