Bóng ma bạo lực quay trở lại Bóng đá Anh

15/04/2013 12:26 GMT+7

* CĐV Stoke khiêu khích CĐV M.U(TNO) Tiếp sau vụ ẩu đả trên sân Wembley, thêm một vụ bạo lực nữa xảy ra khi cổ động viên (CĐV) Newcastle làm loạn sau trận thua của đội nhà trước kình địch Sunderland 0-3 vào đêm qua (14.4, giờ VN).

* CĐV Stoke khiêu khích CĐV M.U

(TNO) Tiếp sau vụ ẩu đả trên sân Wembley, thêm một vụ bạo lực nữa xảy ra khi cổ động viên (CĐV) Newcastle làm loạn sau trận thua của đội nhà trước kình địch Sunderland 0-3 vào đêm qua (14.4, giờ VN).

>> Bạo lực ở Copa Sudamericana
>> Trận cầu bạo lực và quan ngại an ninh ở World Cup 2014
>> Bạo lực lan sang cả bóng đá trẻ Brazil

Bóng ma bạo lực quay trở lại bóng đá Anh-1
CĐV Newcastle đã thị uy trước đối thủ từ trước trận đấu - Ảnh: Sport Mail

Thực ra, theo Sport Mail, từ trước trận không khí của trận derby lần thứ 148 trong lịch sử vùng Đông bắc Anh đã rất nóng bỏng khi rất nhiều CĐV Newcastle tập trung thị uy đối thủ, nhất là sau khi chiếc xe buýt chở toàn đội Sunderland đến sân St James' Park để thi đấu.

CĐV “Chích chòe” cũng lấy cớ phản đối HLV Paolo Di Canio, gây hấn một nhóm CĐV Sunderland đang chào đón đội nhà. Cảnh sát đã phải ra tay và lập lại trật tự.

Bóng ma bạo lực quay trở lại bóng đá Anh-2

Bóng ma bạo lực quay trở lại bóng đá Anh-3

Bóng ma bạo lực quay trở lại bóng đá Anh-4
Tức giận vì đội nhà thua trận, CĐV Newcastle đã làm loạn - Ảnh: Sport Mail

Tuy nhiên, sự cố đáng tiếc xảy ra sau trận khi CĐV Newcastle quá tức giận vì đội nhà thua trận lần đầu tiên trước Sunderland kể từ năm 2000, đã truy lùng CĐV đối phương để trút giận. Điểm đến là các nhà ga khi CĐV Sunderland đến để ra về.

Lường trước được sự việc, cảnh sát Anh tiến hành ngăn chặn được vụ ẩu đả. Tuy nhiên, họ lại bị các CĐV Newcastle quay ra tấn công. Lực lượng an ninh phải tăng cường để ngăn chặn bạo lực. 

CĐV Newcastle đã dùng gạch, đá, bom khói tấn công cảnh sát để trút giận. Hậu quả là có ít nhất 3 cảnh sát bị thương, trong đó một người đã bị thương nặng và phải nhập viện cấp cứu. Lực lượng an ninh đã buộc phải sử dụng các biện pháp bắt giữ và 27 người đã bị tạm giam để điều tra về các hành vi gây rối trật tự công cộng.

Bóng ma bạo lực quay trở lại bóng đá Anh-5
27 CĐV quá khích đã bị bắt - Ảnh: Sport Mail

Phía cảnh sát cũng cho biết, do đã có chuẩn bị ngăn ngừa, nên CĐV đội khách Sunderland đã được hộ tống ra về an toàn.

Những hình ảnh này cùng với sự cố ẩu đả trên sân Wembley chỉ 24 giờ trước, đã làm xấu rất nhiều hình ảnh bóng đá Anh. Khi trước đây, giai đoạn những năm 70-80 của thế kỷ trước được xem là thời kỳ đen tối nhất của bóng đá xứ sương mù vì bạo lực luôn xảy ra trước và sau mỗi trận đấu.

Mãi đến những năm 90, với nhiều điều luật khắt khe bóng đá Anh đã thay đổi hẳn hình ảnh bạo lực để trở thành giải đấu đáng xem nhất thế giới. Tuy nhiên, nay bóng ma bạo lực đã trở lại ám ảnh người dân nước Anh sau 2 vụ bạo lực vừa rồi.

CĐV Stoke khiêu khích CĐV M.U


CĐV Stoke đã nhại lại hình ảnh thảm họa Munich năm 1958 - Ảnh: Sky Sports

Trận M.U thắng Stoke 2-0, CĐV đội chủ nhà Stoke cũng có hành động không đẹp khi khiêu khích CĐV đối phương bằng cách nhại lại hình ảnh vụ thảm họa rớt máy bay của CLB M.U ở Munich năm 1958.

Hình ảnh không thể chấp nhận này được kênh truyền hình Sky Sports thu lại trong lúc đang chiếu cận cảnh tiền đạo Kenwyne Jones, và chắc chắn FA (Hiệp hội bóng đá Anh) sẽ có biện pháp xử lý.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.