Bóng ma trong nhà hát

05/03/2013 03:10 GMT+7

Rạng sáng mai, Ronaldo sẽ trở lại sân Old Trafford như một bóng ma đe dọa giấc mơ Champions League của M.U.

Rạng sáng mai, Ronaldo sẽ trở lại sân Old Trafford như một bóng ma đe dọa giấc mơ Champions League của M.U.

Không ai có thể phủ nhận việc Ronaldo từng là người hùng của M.U, nhưng trong lần đầu tiên trở lại sân Old Trafford vào rạng sáng mai kể từ khi chuyển sang khoác áo Real Madrid, anh lại được ví như một bóng ma có thể hủy hoại cơ hội lọt vào vòng tứ kết Champions League của “Quỷ đỏ”.

 
Ronaldo (giữa) sẽ gây rất nhiều phiền phức cho hàng phòng ngự của M.U - Ảnh: AFP

Nỗi lo của M.U là có cơ sở bởi Ronaldo đang tìm lại được chính mình, và một khi vừa hủy hoại giấc mơ của Barcelona ngay tại “thánh địa” Nou Camp (Ronaldo ghi 2 bàn trong chiến thắng 3-1 của Real ở trận bán kết lượt về Cúp nhà vua) thì tại sao anh lại không thể làm điều tương tự với M.U trên sân khấu “Nhà hát của những giấc mơ”? Real đang rất cần những bàn thắng từ đôi chân của Ronaldo để xóa đi thế bất lợi ở trận lượt đi (hòa 1-1 trên sân nhà). Tuy nhiên, Real không chỉ có Ronaldo mà HLV Mourinho còn có thể trông cậy vào nhạc trưởng tài hoa Oezil, nhà kiến tạo Di Maria và sát thủ Benzema.

Chính bộ tứ kể trên, với tốc độ cao cùng kỹ thuật điêu luyện, đã biến Real thành một đội bóng rất nguy hiểm trong phản công và tất nhiên họ sẽ phát huy tối đa sở trường đó tại Old Trafford để thách thức hàng phòng ngự của M.U. Trên lý thuyết, Quỷ đỏ chỉ cần giữ sạch mành lưới là đủ để đoạt tấm vé vào tứ kết nhưng e rằng đó là một nhiệm vụ bất khả thi, dù họ vừa trải qua 4 trận liên tục giữ sạch mành lưới ở Premier League.

Do vậy, ngoài việc siết chặt hàng thủ, Sir Alex vẫn phải trông cậy vào tài nghệ săn bàn của Van Persie, Rooney, Kagawa... để tạo nên sự khác biệt. Tuy nhiên, vấn đề là liệu những chân sút kể trên sẽ đối phó ra sao trước hệ thống phòng ngự hai tầng và chơi khá rắn của Real từng khiến cả Messi cũng phải nản lòng?

Theo dự đoán, trận đấu này có thể xuất hiện nhiều bàn thắng mà nếu vậy, một kết quả hòa (từ tỷ số 2-2 trở lên) sẽ có lợi cho Real. Dĩ nhiên cũng không thể loại trừ khả năng sự thành bại của hai đội sẽ được quyết định trên chấm 11 m nhưng xét cho cùng, chỉ khi nào M.U diệt trừ được “bóng ma” Ronaldo thì “nhà hát” Old Trafford mới có dịp sáng đèn ở vòng tứ kết.

Tỷ lệ cược

6.3, 2 giờ 45: Dortmund - Shaktar Donetsk: Dortmund chấp nửa một, thắng 8

M.U - Real Madrid: Real chấp đồng nửa, thắng 8

G.L
(Nguồn: Asianbookie)

Trần Tôn

>> UEFA "bật đèn xanh" cho Drogba thi đấu ở Champions League
>> Champions League Lượt đi vòng 1/8 - Thua vì... thiếu đạn
>> Vòng 1/8 Champions League: Arsenal thua đậm trên sân nhà
>> Căng thẳng chuyện vé xem chung kết Champions League 2013
>> Arsenal chạy đà cho Champions League
>> Ronaldo, vị vua của sân Nou Camp!
>> Sir Alex: Chúng tôi cầu nguyện mỗi khi Ronaldo có bóng
>> Ronaldo gửi lời thách thức đến M.U

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.