Brazil đưa đội hình mạnh dự Olympic 2012

06/07/2012 07:11 GMT+7

(TNO) Với tham vọng giành chiếc huy chương vàng bóng đá tại Thế vận hội 2012, HLV tuyển Olympic Brazil Mano Menezes đã triệu tập một đội hình được đánh giá là rất mạnh.

(TNO) Với tham vọng giành chiếc huy chương vàng bóng đá tại Thế vận hội 2012, HLV tuyển Olympic Brazil Mano Menezes đã triệu tập một đội hình được đánh giá là rất mạnh.

>> Pele: Tây Ban Nha không bằng tuyển Brazil năm 1970
>> Neymar tỏa sáng giúp tuyển Brazil thắng Mỹ 4-1
>> Mexico chặn đứng chuỗi trận bất bại của Brazil

Brazil đưa đội hình mạnh dự Olympic 2012
Tuyển Brazil sẽ trình diễn vũ điệu samba ở Olympic 2012? - Ảnh: Reuters

Theo đó, tuyển Brazil sẽ sang London với ba ngôi sao là Hulk, Thiago Silva và Neymar. Tiền đạo của Porto (Hulk) và trung vệ của AC Milan (Thiago Silva) sẽ cùng với Marcelo của Real Madrid là những cầu thủ trên 23 tuổi dự Olympic.

Trong danh sách 18 cầu thủ Brazil mà HLV Menezes lập nên, có rất nhiều cái tên đã khẳng định tài năng trong màu áo đội tuyển quốc gia. Trong số này, nổi bật là Neymar, Hulk, Thiago Silva và Alexandre Pato, người vừa bình phục chấn thương sau một mùa giải đáng thất vọng tại AC Milan.

Ngoài ra, Oscar, Lucas, Ganso và Leandro Damiao là những gương mặt rất đáng chú ý. Hậu vệ đang chơi cho Manchester United là Rafael và tiền vệ của Tottenham Sandro cũng được HLV Menezes triệu tập.

Để chuẩn bị cho Olympic, tuyển Brazil sẽ có trận giao hữu với tuyển Liên Hiệp Anh vào ngày 20.7 tới tại sân Riverside ở Middlesbrough, Anh. Tại Thế vận hội sắp tới, Brazil nằm ở bảng C cùng với Ai Cập, Belarus và New Zealand.

Dù từng 5 lần vô địch World Cup nhưng ở đấu trường Olympic, Brazil vẫn chưa khẳng định được sức mạnh. Thành tích tốt nhất của họ ở các kỳ Olympic chỉ là giành được huy chương bạc vào các năm 1984 và 1988.

Danh sách tuyển Olympic Brazil

Thủ môn: Rafael Cabral (Santos), Neto (Fiorentina)

Hậu vệ: Marcelo (Real Madrid), Rafael (Manchester United), Danilo (Porto), Alex Sandro (Porto), Thiago Silva (AC Milan), Juan (Inter Milan), Bruno Uvini (Sao Paulo)

Tiền vệ: Romulo (Vasco da Gama), Ganso (Santos), Oscar (Internacional), Sandro (Tottenham), Lucas (Sao Paulo)

Tiền đạo: Neymar (Santos), Alexandre Pato (AC Milan), Leandro Diamao (Internacional), Hulk (Porto).

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.