Brazil gây thất vọng với trận hòa chật vật tuyển Nga

26/03/2013 05:57 GMT+7

(TNO) Phải nhờ đến bàn thắng ở phút cuối của tiền đạo Fred, đội chủ nhà World Cup 2014 Brazil mới tránh khỏi thất bại trước tuyển Nga trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (26.3, giờ VN).

(TNO) Phải nhờ đến bàn thắng ở phút cuối của tiền đạo Fred, đội chủ nhà World Cup 2014 Brazil mới tránh khỏi thất bại trước tuyển Nga trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (26.3, giờ VN).

>> Balotelli tỏa sáng giúp tuyển Ý cầm hòa Brazil
>> Tuyển Brazil gọi Kaka trở lại, loại Ronaldinho
>> Anh 2-1 Brazil: Người Anh "tự sướng" vang trời!

Brazil gây thất vọng với trận hòa chật vật tuyển Nga
Brazil (áo vàng) gây thất vọng khi thi đấu bế tắc trong phần lớn thời gian trận đấu với tuyển Nga - Ảnh: Reuters

Tuyển Brazil đang khiến người hâm mộ phải lo lắng khi liên tục có những màn trình diễn kém ấn tượng. Kể từ khi lên thay Mano Menezes hồi tháng 11 năm ngoái, HLV Luiz Felipe Scolari vẫn chưa thể thay đổi bộ mặt của đội bóng sẽ là chủ nhà của kỳ World Cup vào mùa hè năm sau.

Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân 64 tuổi, "Selecao" đã để thua tuyển Anh 1-2 hồi tháng trước, tiếp đến là trận hòa 2-2 với tuyển Ý sau khi đã dẫn trước 2-0 cách đây vài ngày.

Các kết quả đó chắc chắn đã tạo áp lực không nhỏ lên vai HLV Scolari, người hiểu rằng với Brazil, chiến thắng là không đủ mà còn phải là thắng đẹp.

Trong suốt trận đấu giao hữu với tuyển Nga vừa qua, dù cầm bóng nhiều hơn đối phương nhưng các học trò của HLV Scolari không có nhiều pha phối hợp ăn ý, đúng tầm của một đội bóng 5 lần vô địch thế giới.

Bàn thắng mà Fred ghi được ở phút 90 là tình huống dàn xếp nhịp nhàng hiếm hoi mà các cầu thủ Brazil tạo ra trong suốt trận đấu. Hulk phối hợp cùng Marcelo rồi chọc khe cho hậu vệ đang khoác áo Real Madrid thoát xuống, căng ngang thuận lợi giúp Fred ghi bàn, cứu "Selecao" thoát khỏi một trận thua.


Pha ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Nga của Faitzulin (20) - Ảnh: Reuters

Trước đó, tuyển Nga mới là đội tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Ngay phút thứ 10, đáng lý ra các học trò của HLV Fabio Capello phải được hưởng một quả phạt đền khi cú sút của Vasili Berezutsky đưa bóng trúng tay một hậu vệ Brazil trong vùng cấm địa nhưng trọng tài Howard Webb lại bỏ qua.

Tiếp đó là một loạt pha phản công rất nguy hiểm của đội bóng đến từ xứ sở Bạch Dương, tiêu biểu là pha sút bóng của Viktor Faitzulin khiến thủ môn Julio Cesar phải vất vả cản phá ở phút 40.

Sang hiệp 2, thế trận không mấy thay đổi, chỉ có điều người Nga dứt điểm tốt hơn. Phút 73, Faitzulin đã sút tung lưới Brazil sau khi bóng hai lần bị phá trên vạch vôi từ các cú sút của Alexander Kerzhakov và Roman Shirokov.

Sau khi bị thủng lưới, lối chơi của Brazil mới trở nên khởi sắc hơn đôi chút khi Hulk được tung vào sân. Chính tiền đạo đang khoác áo đội bóng Nga Zenit là người để lại dấu ấn trong bàn thắng mà Fred ghi được ở phút cuối trận đấu.

Với trận hòa đầy thất vọng này, có thể thấy HLV Scolari vẫn còn rất nhiều việc phải làm, khi mà Confederations Cup, giải đấu khởi động cho World Cup cũng đã gần kề.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.