Bremen khát thắng

05/02/2010 08:49 GMT+7

Bremen sẽ kỷ niệm 111 năm thành lập trong trận gặp Hertha Berlin. Họ không thể thua trong ngày trọng đại này.

Hunt khát khao ghi bàn cho Bremen đêm nay - Ảnh: AFP

Bremen sẽ kỷ niệm 111 năm thành lập trong trận gặp Hertha Berlin. Họ không thể thua trong ngày trọng đại này.

Werder Bremen đã từng có hơn ba tháng bay cao trên mọi đấu trường mà họ tham dự. Từ giữa tháng 8 đến cuối tháng 11, Bremen đã bất bại 23 trận và cho đến giờ, đó cũng là chuỗi trận dài nhất mà một đội bóng Đức tạo được trong mùa giải này.  

Đến đầu tháng 12, Bremen hơi sa sút khi đánh mất chuỗi bất bại bằng việc thua Schalke rồi thua tiếp Hamburg. May mắn cho họ là kỳ nghỉ đông đến luôn sau đó. CĐV Bremen hy vọng rằng kỳ nghỉ đông sẽ giúp các cầu thủ lấy lại thể lực và tinh thần để khởi đầu mạch trận thành công trong năm 2010. Nhưng Bremen nhanh chóng gây thất vọng khi để thua cả 3 trận đầu năm mới trước Frankfurt, Bayern và Gladbach.

5 vòng đấu thất bại tại Bundesliga đã khiến Bremen không còn cơ hội nhòm ngó ngôi vô địch khi họ bị Leverkusen bỏ xa đến 16 điểm. Thậm chí, một chiếc vé dự Champions League mùa tới cũng khó khăn với thầy trò Schaaf khi họ bị Schalke, đội xếp thứ 3 bỏ xa 13 điểm.

Mặt trận Bundesliga mùa này coi như bỏ nhưng Bremen cần một chiến thắng trong trận này để tìm lại niềm tin trước ngày CLB kỷ niệm 111 năm thành lập. Quan trọng hơn, họ cần 3 điểm trước Hertha để tích lũy điểm số, hoàn thành sớm mục tiêu trụ hạng và sau đó là tập trung sức cho các đấu trường khác. Mùa giải năm ngoái, Bremen cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự: chơi sa sút tại Bundesliga nhưng gỡ gạc được bằng việc đoạt Cúp quốc gia Đức và vào tới chung kết  UEFA Cup.

Con đường của Bremen mùa này giống với 1 năm trước còn con đường của Hertha thì không. Cuối mùa trước, Hertha còn nằm trong nhóm đội có khả năng vô địch còn giờ họ đang có nguy cơ xuống hạng cao nhất khi đang xếp chót bảng và cách khu vực an toàn 6 điểm. Điểm tích cực của Hertha là trong năm 2010, họ chơi khởi sắc với 3 trận bất bại và không thủng lưới bàn nào.

Nhưng dù sao, Bremen vẫn được đánh giá cao hơn khi hàng công của họ có bộ tứ nguy hiểm: Marin, Hunt, Ozil, Pizzaro. Nếu hàng thủ không mắc sai lầm, Bremen sẽ có 3 điểm. Dự đoán: Bremen thắng 3-1.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.