Brenford 2-2 Chelsea: Đương kim vô địch suýt chết

27/01/2013 20:49 GMT+7

(TNO) Đương kim vô địch Cúp FA Chelsea phải nhờ đến 2 pha tỏa sáng cá nhân của Oscar và Torres mới tìm được trận hòa 2-2 trước đội bóng đang chơi ở giải Hạng 2 nước Anh (League One) Brenford.

(TNO) Đương kim vô địch Cúp FA Chelsea phải nhờ đến 2 pha tỏa sáng cá nhân của Oscar và Torres mới tìm được trận hòa 2-2 trước đội bóng đang chơi ở giải Hạng 2 nước Anh (League One) Brenford.

>> Nhấn chìm Fulham, M.U thẳng tiến vòng vào 5 Cúp FA
>> M.U và Arsenal chật vật đi tiếp ở Cúp FA
>> Bothroyd đưa QPR vào vòng 4 Cúp FA

 
Marcello Trotta tung cú sút cực căng mở tỷ số cho Brenford - Ảnh: Reuters

Brenford chưa phải là đội có thứ hạng thấp nhất dự vòng 4 Cúp FA, nhưng cũng thuộc vào hạng xoàng so với cái tên Chelsea đã 7 lần đăng quang tại giải đấu lâu đời nhất nước Anh này.

Hơn nữa, Chelsea đang là đương kim vô địch và gần như Cúp FA là đấu trường... dễ thở nhất mà đội bóng thành London còn hy vọng lấy cúp, sau khi hết cơ hội ở Premier League, bị loại ở Champions League và Cúp Liên đoàn Anh.

Cũng cần nói thêm, Chelsea vẫn còn một mặt trận khác là ở Europa League. Nhưng từ trước đến nay rất ít đội khi rớt từ Champions League xuống, sau đó đăng quang ở giải đấu hạng nhì châu Âu này.

Cũng có thể nói, Cúp FA đối với Chelsea, đặc biệt là HLV Rafael Benitez giờ đây rất có ý nghĩa. Riêng HLV Benitez, từ khi ông lên thay Di Matteo, ông đã góp tay khiến Chelsea bị loại ở 2 giải đấu Cúp Liên đoàn Anh và Cúp các CLB thế giới (Club FIFA World Cup).

Vì lẽ đó, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã chuẩn bị một đội hình tinh nhuệ cho trận đấu với đội đang chơi ở giải Hạng 2 nước Anh Brenford.

Thế nhưng, bất ngờ đã xảy ra, khi "chàng tí hon David" Brenford đã vỗ mặt "gã khổng lồ Goliath" Chelsea ngay trong hiệp 1. Xét về những con số thống kê, Chelsea đều lấn lướt. Thời gian kiểm soát bóng của Chelsea trong hiệp là 72% so với 28% của Brenford.

Nhưng kết thúc hiệp 1, Chelsea đã bị dẫn 0-1. Xuất phát từ sai lầm của tiền vệ kỳ cựu Frank Lampard, chuyền ngang trước khu vực 16m50, để cho Marcello Trotta chớp thời cơ ghi bàn mở tỷ số của trận đấu (phút 42).

Những điều chỉnh trong đầu hiệp 2 của HLV Benitez đã đem lại chút ít thành công. 10 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Chelsea đã có bàn gỡ hòa 1-1 do công của Oscar. Đó là một cú sụt mũi chân đặc trưng của Bóng đá Brazil.

Song, khi đã có bàn san bằng tỷ số các cầu thủ Chelsea lại chơi bằng thái độ hờ hững. Chính thái độ đó đã khiến họ phải trả giá bằng bàn thua ở phút 73. Lần này, đến lượt thủ thành Turnbull mắc lỗi, ngáng ngã đối phương trong vòng cấm.

Trên chấm 11m, Harry Forrester đã không mắc sai lầm nào để đưa đội chủ nhà Brenford một lần nữa vượt lên dẫn trước.

Cao trào của cuộc đấu giữa "chàng tí hon David" Brenford và "gã khổng lồ Goliath" Chelsea đã được đẩy lên sau những pha hãm thành liên tục của hai đội. Chelsea tấn công, Brenford túc trực chờ thời cơ phản công mỗi khi có dịp.

Vào thời điểm mà khán giả trên sân Bees United đang nghĩ đến một "cơn địa chấn", thì cũng là lúc Fernando Torres cất tiếng nói đầu tiên sau hơn 80 phút núp mình.

Sau một pha đột phá của Oscar, bóng đến chỗ của Torres bên ngoài khu cấm địa và tiền đạo người Tây Ban Nha ra chân nhanh, bóng bay vào góc cao san bằng cách biệt cho Chelsea. 

Ở những phút bù giờ cuối cùng, trọng tài đã bỏ qua cho Chelsea được hưởng 1 quả penalty, do một cầu thủ Brenford để bóng chạm tay trong vòng cấm. Nhưng rõ ràng đây là một trận đấu đầy khó khăn của thầy trò Benitez.  

Hòa nhau 2-2, Brenford và Chelsea sẽ phải đá lại (chưa xác định ngày) tại Stamford Bridge.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.