Bruno Fernandes được so sánh không thua gì Cristiano Ronaldo

Giang Lao
Giang Lao
11/07/2020 10:52 GMT+7

Ngôi sao người Bồ Đào Nha, Bruno Fernandes của CLB Manchester United (M.U) vừa được chọn là cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh tháng 6, và đây là lần thứ 2 liên tiếp.

Vinh dự này của Bruno Fernandes ngang với thành tích mà siêu sao đồng hương Cristiano Ronaldo từng đoạt được cho M.U tháng 11 và 12.2006, với 2 tháng liên tiếp nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất tháng.
Báo chí Anh nay hoàn toàn ngả mũ trước Bruno Fernandes, vì khi anh gia nhập M.U với giá tới 68 triệu bảng hồi đầu tháng 2 đã có không ít ngờ vực khả năng sẽ vực dậy được M.U khi đó đang sa sút về tinh thần lẫn phong độ.

Vì sao Bruno Fernandes làm “trùm” Manchester United, được so sánh với Ronaldo?

Tuy nhiên, sự hiện diện của Bruno Fernandes như “cây đũa thần” nhanh chóng hồi sinh M.U.
Trong tháng 2, phong độ chói sáng của ngôi sao Bồ Đào Nha đã giúp anh đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc, nhưng sau thời gian gián đoạn và trở lại thi đấu từ giữa tháng 6 đến nay, cầu thủ này vẫn tiếp tục phong độ còn ấn tượng hơn.
Bruno Fernandes cũng làm hồi sinh cả tiền vệ đắt giá Pogba, giúp M.U thắng 5, hoà 1 từ khi thi đấu trở lại ở Ngoại hạng AnhFA Cup.

Bruno Fernandes (phải) và Pogba, nay là những ông chủ ở hàng tiền vệ M.U

AFP

Chưa hết, tính tổng cộng từ khi gia nhập M.U, đến nay Bruno Fernandes đã có liên quan tới 13 bàn thắng cho “Quy đỏ”, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác trong thời gian này và giúp đội nhà duy trì mạch bất bại từ đầu tháng 2 đến nay lên đến 17 trận.
Từ khi mùa giải nối lại, Bruno Fernandes đã ghi 5 bàn cho M.U, có pha 3 kiến tạo thành bàn và thực hiện 12 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội.
Anh cũng trở thành cầu thủ đầu tiên ở Ngoại hạng Anh có 10 trận đầu tiên vô cùng ấn tượng khi ghi 7 bàn và có tổng cộng 5 pha kiến tạo thành bàn.
Phong độ chói sáng của Bruno Fernandes cũng vừa giúp M.U sau trận thắng Aston Villa 3-0 trở thành đội đầu tiên ở Ngoại hạng Anh có 4 chiến thắng liên tiếp với tỷ số từ 3-0 trở lên.
Sau Cristiano Ronaldo, Bruno Fernandes hiện được xem là ngôi sao người Bồ Đào Nha nổi bật nhất của M.U bên cạnh một đồng hương khác nữa là tiền vệ Nani (giai đoạn 2007-2015).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.