Buffon: ‘Tuyển Ý là phiên bản của Juventus’

27/03/2015 15:07 GMT+7

(TNO) Thủ môn đội trưởng của tuyển Ý phát hiện đội quân ‘Thiên thanh’ của HLV Antonio Conte gần như là một phiên bản của Juventus, đội bóng cũ mà HLV này từng dẫn dắt và giành 3 Scudetto liên tiếp.

(TNO) Thủ môn đội trưởng của tuyển Ý phát hiện đội quân ‘Thiên thanh’ của HLV Antonio Conte gần như là một phiên bản của Juventus, đội bóng cũ mà HLV này từng dẫn dắt và giành 3 Scudetto liên tiếp.

>> Vợ cũ Buffon có tình mới
>> Vợ cũ Buffon chấm thi hoa hậu
>> Buffon muốn cưới vợ
>> Ầm ĩ quanh chuyện Conte gọi lại Balotelli vào tuyển Ý

 Buffon: ‘Tuyển Ý là phiên bản của Juventus’ - ảnh 1
Buffon vẫn được tin tưởng làm đội trưởng tuyển Ý - Ảnh: AFP

Antonio Conte lên nắm tuyển Ý từ mùa hè 2014 sau khi ông giúp “Bà đầm già” giành liên tiếp 3 danh hiệu vô địch ở Serie A. Vì thế, thủ môn Buffon phát hiện ra ngay sự hình thành của đội hình tuyển quốc gia Ý dưới thời của HLV Antoni Conte có nhiều nét tương đồng với Juventus.

“Ông Antonio Conte làm mọi thứ không khác mấy hồi ông còn ở Juventus kể từ khi làm huấn luyện viên trưởng tuyển Ý. Chiến thuật, phương pháp tập luyện, dụng cụ tập luyện, phòng tập Gym và thậm chí phòng thay đồ cũng đều như cũ”, Buffon chia sẻ.

Thủ môn kỳ cựu đang khoác áo Juventus cũng nói thêm: “Tôi nghĩ rằng điều này thật tuyệt vời khi các cầu thủ cảm nhận được sự quen thuộc và thoải mái như ở câu lạc bộ của mình. Họ sẽ dễ dàng vượt qua mệt mỏi, sảng khoái tinh thần sau thời gian tập luyện hoặc thi đấu trên sân cỏ. Tất cả đều giống như 3 năm tại Juventus, tôi hy vọng nó sẽ tiếp diễn với đội tuyển quốc gia”.

 Buffon: ‘Tuyển Ý là phiên bản của Juventus’ - ảnh 2
HLV Conte xây dung tuyển Ý theo mô hình của Juventus - Ảnh: AFP

“Người nhện” Buffon tỏ vẻ rất thích môi trường Juventus trong đội tuyển nên anh không tiếc lời khen: “Những luật lệ nghiêm khắc cũng như các quyền lợi được ông Antonio Conte áp dụng với tất cả các cầu thủ, ngay cả khi ông quyết định cầu thủ nào ra sân, vì tất cả chúng tôi về đẳng cấp đều như nhau. Tôi cảm thấy rất thoải mái”.

Khi được hỏi về trận đấu trước mắt với Bulgaria ở vòng loại Euro 2016, đội trưởng đội tuyển Buffon khẳng định: “Thi đấu với bất cứ đội tuyển nào tại EURO luôn khó khăn. Đội bóng nào đối mặt với tuyển Ý đều thi đấu 120% sức lực bởi vì họ đều muốn thể hiện”.

Vương Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.