Bundesliga: Đại chiến ở Munich

29/08/2015 11:19 GMT+7

(TNO) Tâm điểm của vòng đấu thứ 3 Bundesliga đêm nay là trận cầu quan trọng giữa đội chủ nhà Bayern Munich và đối thủ khó chịu Leverkusen (diễn ra lúc 23 giờ 30, giờ VN).

(TNO) Tâm điểm của vòng đấu thứ 3 Bundesliga đêm nay là trận cầu quan trọng giữa đội chủ nhà Bayern Munich và đối thủ khó chịu Leverkusen (diễn ra lúc 23 giờ 30, giờ VN).

HLV Guardiola rất dè chừng Leverkusen trước trận đấu đêm nay - Ảnh: Reuters
Đây rõ ràng là trận đấu quan trọng khi huấn luyện viên của Bayern Munich Pep Guardiola cho rằng Bayer Leverkusen là "một đối thủ lớn" cạnh tranh chức vô địch Bundesliga mùa này với họ.
Trong cuộc họp báo trước trận đấu, cả hai đều tuyên bố sẽ giành chiến thắng trong trận đấu diễn ra tại sân Allianz Arena vào đêm nay.
Bayern Munich dù mới vất vả thắng Hoffenheim 2-1 ở vòng đấu trước nhưng đoàn quân của Guardiola vẫn ở một đẳng cấp rất khác ở nước Đức. Nhưng nếu chọn một đội để làm khó "Hùm xám" thì đó chính là Leverkusen.
Không chỉ vì như Guardiola nói "Bayer Leverkusen là một đối thủ tuyệt vời. Tôi không nói rằng họ mạnh nhất nhưng họ là một đối thủ rất tuyệt vời trên con đường chinh phục Bundesliga", Leverkusen luôn chứng tỏ mình là đội bóng khó ưa nhất nước Đức. 
Qua hai vòng đấu đầu tiên, đoàn quân của huấn luyện viên Roger Schmidt chỉ giành những chiến thắng có cách biệt vừa đủ (1-0 trước Hannover và 2-1 trước Hoffenheim) nhưng đó là những chiến thắng của đội bóng biết làm chủ thế trận, kiểm soát trận đấu và biết thế nào là vừa đủ. Leverkusen cũng vừa lọt vào vòng đấu bảng Champions League sau khi thắng Lazio với tổng tỷ số 3-1 sau hai lượt đấu.
Leverkusen vừa xuất sắc lọt vào vòng bảng Champions League - Ảnh: Reuters
Bayern Munich luôn dội vào lưới đối phương hàng loạt bàn thắng với những chiến thắng "khủng" 5-0, 6-0 hay 7-0 nhưng Leverkusen có vẻ như họ không thích điều này. 
"Leverkusen là đội bóng duy nhất có kiểu chơi bóng rất đặc biệt. Họ chơi thực sự mạnh mẽ với rất nhiều áp lực lên quả bóng. Vì vậy, bạn không có nhiều thời gian để suy nghĩ", Guardiola đã phải nói như vậy trong buổi họp báo về đối thủ sắp tới của Bayern Munich.
Qua lời nói đó, có thể thấy Guardiola đang cảnh báo đội bóng của ông, các cầu thủ cần phải kiểm soát trận đấu tốt hơn nếu muốn có đủ ba điểm trên sân nhà.
Trong 10 lần gặp nhau gần nhất ở Bundesliga, Leverkusen cũng tìm được 3 trận thắng trước Bayern Munich, điều mà không phải đội bóng nào cũng làm được, chưa kể Leverkusen từng thắng Bayern Munich 2-1 ngay tại Allianz Arena năm 2012.
Bayern vẫn chiếm thế độc tôn ở Bundesliga - Ảnh: Reuters
Bởi vậy không có gì lạ khi Pep đánh giá rất cao đối thủ của mình đêm nay bằng những lời thẳng thắng: "Muốn chống lại đội bóng này, chúng tôi cần phải chạy nhiều cho đến khi có bóng. Bayern Munich sẽ chơi tốt hơn khi cầm được bóng. Vì vậy, chúng tôi phải chơi thật thông minh. Nếu không có bóng, chúng tôi sẽ bị Leverkusen điều khiển".
Đội nào giành chiến thắng sẽ tạm chiếm ngôi đầu bảng của Wolfsburg (vừa thắng Schalke 3-0 trong trận đấu sớm đêm qua). Ngôi đầu bảng không có gì lạ so với Bayern Munich nhưng đối với Leverkusen, đó còn hơn cả một phép màu.
Đêm nay vào lúc 20 giờ 30 còn có các trận đấu diễn ra cùng giờ: Augsburg - Ingolstadt, Darmstadt - Hoffenheim, Cologne - Hamburg, Mainz - Hannover và Stuttgart - Eintracht Frankfurt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.