Bundesliga được quan chức Chính phủ Đức “bật đèn xanh” thi đấu trở lại

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/05/2020 06:20 GMT+7

Bộ trưởng Nội vụ Đức Horst Seehofer ngày 3.5 cho biết ông ủng hộ việc giải Bundesliga và bóng đá trở lại thi đấu trong tháng này dù có 3 người dương tính với Covid-19 ở CLB Cologne.

"Tôi thấy lịch trình được đề xuất bởi Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) là hợp lý và tôi ủng hộ việc khởi động lại vào tháng 5", ông Horst Seehofer nói với tờ Bild ở thời điểm 3 ngày trước cuộc họp của Chính phủ Đức thảo luận về vấn đề này. Theo kế hoạch, Bundesliga sẽ tiếp trở lại thi đấu mà không có khán giả vào khoảng giữa tháng 5 và sẽ trở thành giải vô địch hàng đầu châu Âu đầu tiên trở lại thi đấu (nếu được chính phủ cho phép).
Những người đứng đầu thể thao của các khu vực ở Đức cũng đã phê duyệt kế hoạch của DFL (Ban tổ chức các giải chuyên nghiệp Đức). Tuy nhiên, Seehofer - người được xem là đóng vai trò rất quan trọng trong vấn đề cho phép bóng đá trở lại, đã nhấn mạnh rằng các đội và cầu thủ phải tuân thủ một số điều kiện, rằng: "Nếu có một trường hợp nhiễm Covid-19 trong một đội hoặc quản lý, toàn bộ CLB, và có thể cả đội mà họ gặp lần gần nhất phải đi kiểm dịch trong hai tuần. Vì vậy, điều này vẫn sẽ tiếp tục có rủi ro cho lịch thi đấu và bảng xếp hạng nếu có bất kỳ sự ca nhiễm nào”.

Dù có thành viên CLB Cologne nhiễm Covid-19 nhưng Bundesliga vẫn nhiều khả năng trở lại thi đấu

CHỤP MÀN HÌNH

Các CLB ở Đức đã tập luyện vào đầu tháng 4 trong khi tuân thủ các quy định cách ly xã hội, nhưng rủi ro vẫn hiển hiện. CLB Cologne đã công bố hôm 1.5 về việc 3 thành viên đã xét nghiệm dương tính với Covid-19 và đã được cách ly 14 ngày tại nhà.
Ông Seehofer nói rằng, các CLB sẽ không có bất kỳ đặc quyền về xét nghiệm đặc biệt nào so với phần còn lại của dân số ở Đức. Một số đề xuất đã đề nghị thực hiện các xét nghiệm thường xuyên cho cầu thủ như một biện pháp phòng ngừa chống lại Covid-19. Tính đến ngày 3.5 tại Đức đã có 162.496 trường hợp nhiễm Covid-19, nhưng số người chết là 6.649 vẫn thấp hơn đáng kể so với các nước châu Âu, trong đó có các quốc gia sở hữu giải hàng đầu châu lục.
Trước đó, Pháp đã quyết định hủy mùa giải 2019 - 2020 đối với giải Ligue 1 và Ligue 2, trong khi giải hàng đầu Anh, Ý và Tây Ban Nha vẫn phải chờ những kế hoạch để trở lại thi đấu vào tháng tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.