Bundesliga lại đổ mưa bàn thắng

12/08/2013 05:48 GMT+7

* Marseille khởi đầu nhẹ nhàng (TNO) Bundesliga 2013 - 2014 tiếp tục mở đầu đầy lôi cuốn khi 'cơn mưa bàn thắng' tiếp tục xảy ra ở 2 trận đấu còn lại thuộc vòng 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (12.8, giờ VN) giữa Schalke - Hamburg (3-3) và Mainz - Stuttgart (3-2).

* Marseille khởi đầu nhẹ nhàng

(TNO) Bundesliga 2013 - 2014 tiếp tục mở đầu đầy lôi cuốn khi 'cơn mưa bàn thắng' tiếp tục xảy ra ở 2 trận đấu còn lại thuộc vòng 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (12.8, giờ VN) giữa Schalke - Hamburg (3-3) và Mainz - Stuttgart (3-2).

>> Bayern Munich khởi hành suôn sẻ trong ngày khai mạc Bundesliga
>> Khai mạc Bundesliga 2013 - 2014: Khó cản bước Bayern
>> Bundesliga 2012-2013: Sức mạnh Bayern và chiến thắng của chất Đức

Bundesliga lại đổ mưa bàn thắng
Huntelaar (25) mở đầu cho cơn mưa bàn thắng - Ảnh: Reuters

Trên sân Veltins-Arena, chân sút ngôi sao người Hà Lan Klaas-Jan Huntelaar mở đầu “cơn mưa bàn thắng” bằng một cú dứt điểm qua chân của thủ thành Rene Adler, mở tỷ số cho chủ nhà Schalke khi đồng hồ mới bước qua giây thứ 80 của trận đấu.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của Schalke sớm bị san bằng khi đồng hương của Huntelaar là Rafael van der Vaart gỡ hòa cho Hamburg với một pha sút phạt thành bàn ở phút 12, trước khi Maximilian Beister lập công giúp đội khách vượt lên dẫn trước 2-1. Dẫu vậy, khi hiệp đấu đầu tiên bước sang phút cuối cùng thì Huntelaar hoàn tất cú đúp để đưa cuộc đấu trở lại vạch xuất phát.

Khi hiệp 2 mới trôi qua 4 phút, Hamburg một lần nữa khiến chủ nhà đứng trước cảnh trắng tay với pha đánh đầu chuẩn xác của Lasse Sobiech sau pha phối hợp với Rafael van der Vaart.

“Cơn mưa” vẫn chưa dừng lại ở đó khi ở phút 72 Szalai lập công giúp “Lữ đoàn xanh” gỡ hòa 3-3 thắp lại cơ hội giành 3 điểm. Ở phần còn lại của trận đấu, “bữa tiệc” bàn thắng có lẽ sẽ hoành tráng hơn nếu Joel Matip của đội chủ nhà không lãng phí 2 cơ hội ghi bàn mười mươi và thủ thành Adler không quá xuất sắc.

Ở trận đấu sớm, Mainz đã có một trận ra mắt mùa giải đầy ấn tượng trước hơn 30.000 người hâm mộ nhà. Tiền vệ chạy cánh Nicolai Mueller trở thành người hùng của đội chủ sân Coface Arena với một cú đúp ở phút 14 và 78, xen kẻ ở giữa là pha lập công của tân binh người Nhật Bản Shinji Okazaki (phút 64). Hai bàn thắng của Stuttgart được Vedad Ibisevic (phút 16) và Harnik (phút 82).

Như vậy, với 37 bàn thắng trong 9 trận đấu của vòng đấu khai mạc, Bundesliga 2013 - 2014 bắt đầu tạo hấp lực cho người hâm mộ sau một mùa giải 2012 - 2013 thành công rực rỡ của Bóng đá Đức ở đấu trường châu Âu.

Ở vòng này, ngoại trừ Augsburg, Wolfsburg và Eintracht Braunschweig không ghi bàn, 15 đội bóng còn lại thuộc Bundesliga đều “nổ súng”, trong đó trận thắng đậm nhất thuộc về tân binh Hertha Berlin (thắng Frankfurt 6-1).

Marseille khởi đầu nhẹ nhàng

Ứng viên vô địch Marseille đã có một khởi đầu dễ dàng khi đánh bại chủ nhà Guingamp với tỷ số 3-1 ở trận đấu vòng 1 diễn ra rạng sáng nay (12.8, giờ VN).

Số phận của đội chủ nhà sớm được định đoạt chỉ trong 18 phút đầu của hiệp 1 với cú đúp của tân binh Dimitri Payet (phút thứ 4 và 18) sau khi tiền đạo Andre-Pierre Gignac mở tỷ số cho Marseille ở phút thứ 2.

Ở trận đấu sớm, St Etienne bắt đầu chiến dịch nhắm đến top đầu bảng bằng chiến thắng sát nút 1-0 trên sân Ajaccio với pha ghi bàn của tiền đạo người Brazil là Brandao ở phút 34.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.