Bundesliga: Sao Dortmund gọi, sao Bayern trả lời

01/02/2016 08:20 GMT+7

Ngày hôm trước Aubameyang lập cú đúp giúp Dortmund chiến thắng thì đêm qua 31.1 (giờ VN), 'sát thủ' Lewandowski cũng lập cú đúp trong chiến thắng của Bayern Munich tại sân nhà.

Ngày hôm trước Aubameyang lập cú đúp giúp Dortmund chiến thắng thì đêm qua 31.1 (giờ VN), 'sát thủ' Lewandowski cũng lập cú đúp trong chiến thắng của Bayern Munich tại sân nhà.

Bayern Munich (áo đỏ) không khó để vượt qua mọi đối thủ ở Bundesliga - Ảnh: Reuters
Dortmund thắng nhẹ nhàng Ingolstadt 2-0 vào hôm thứ bảy bằng cú đúp của Aubameyang dù một trong hai bàn thắng đó không hợp lệ. Nhưng chiến thắng cần thiết đó đã giúp đội bóng của HLV Tuchel rút ngắn khoảng cách với Bayern Munich xuống còn 5 điểm, nói chung là tương đối gần.
Biết vậy, HLV Pep Guardiola không ngần ngại tung đội hình mạnh nhất trong trận tiếp đội bóng chỉ đứng áp chót trên bảng xếp hạng Bundesliga. Ông không muốn Bayern Munich bị bám sát, hay nói cách khác, nhà cầm quân người Tây Ban Nha không muốn lỡ bước trước đội bóng yếu kém như Hoffenheim.
Cầm bóng đến 74% thời gian của trận đấu, đội chủ nhà không hề thiếu điều kiện để nuốt chửng đối phương. Tung ra đến 29 cú sút về phía khung thành Hoffenheim, Bayern Munich cũng không hề thiếu cơ hội ghi bàn. Nhưng dường như đá với Bayern Munich, thủ môn nào cũng chơi hay chứ không riêng gì Baumann.
Được đối diện với người đồng nghiệp nổi tiếng Manuel Neuer, Baumann đã có dịp trổ tài nhiều hơn hẳn dù anh chỉ thua ở chỗ... phải vào lưới nhặt bóng. Ít nhất 7 lần Baumann cứu thua cho Hoffenhiem trong 29 cú sút của các cầu thủ "Hùm xám", đó là chưa kể những pha ra vào hợp lý làm chủ vòng cấm địa của đội mình.
Trên sân cũng có một cầu thủ nữa muốn khẳng định mình là Lewandowski. Hôm trước, Aubameyang đã lập cú đúp và vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 20 bàn thắng, trong khi tiền đạo người Ba Lan chỉ ghi được 17 bàn và anh không muốn bị bỏ xa.
Lewandowski lập cú đúp đêm qua - Ảnh: Reuters
Tất nhiên, trong thế trận một chiều, Bayern Munich phải giành chiến thắng dù tỷ số 2-0 chưa phản ánh đúng cục diện của trận đấu. Phải công nhận hai bàn thắng Lewandowski ghi tương đối thành thục nhờ những hỗ trợ hoàn hảo của đồng đội nhưng cầu thủ mang áo số 9 này vẫn luôn là một "sát thủ" đáng gờm. Không khó hiểu khi nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu săn đón anh ráo riết.
Chưa biết Lewandowski sẽ đến thủ đô Madrid của Tây Ban Nha hay London của nước Anh, hoặc thậm chí là một thành phố nhỏ nào đó của xứ sở sương mù nhưng dù ở đâu, anh cũng là "siêu cầu thủ" đáng kinh ngạc.
Hai bàn thắng đêm qua đưa Lewandowski áp sát Aubameyang trên danh sách ghi bàn với 19 lần lập công. Không biết ai sẽ mệt mỏi và dừng chân trước nhưng giải bóng đá cao nhất nước Đức vẫn luôn đầy ắp những bàn thắng nhờ vào những chân sút thế này.
Cũng đêm qua, Wolfsburg thi đấu chệch choạc và bị Cologne cầm chân trên sân nhà với tỷ số 1-1. Trong top đoạt vé dự cúp châu Âu ở mùa bóng tới, người ta không thấy cái tên Wolfsburg nữa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.