Bundesliga tái khởi động với trận cầu thú vị

01/04/2016 14:45 GMT+7

Sau hơn nửa tháng nghỉ ngơi, các giải đấu hàng đầu châu Âu trở lại với trận đấu sớm ở nước Đức giữa Leverkusen và Wolfsburg diễn ra vào rạng sáng mai 2.4 (giờ VN).

Sau hơn nửa tháng nghỉ ngơi, các giải đấu hàng đầu châu Âu trở lại với trận đấu sớm ở nước Đức giữa Leverkusen và Wolfsburg diễn ra vào rạng sáng mai 2.4 (giờ VN).

Wolfsburg (áo xanh) trong trận thắng Leverkusen 5-4 ở mùa giải trước - Ảnh: AFP
Nói đây là trận cầu sôi động bời cuộc chiến này rất khó lường, đặc biệt hai đội này khi gặp nhau chưa bao giờ chịu rời sân với tỷ số nhàm chán 0-0.
Hầu hết người hâm mộ trên hành tinh đều chỉ biết đến Bayern Munich và Dortmund mà quên rằng ở Đức còn có Leverkusen và Wolfsburg, hai câu lạc bộ cũng tham dự cúp châu Âu mùa này.
Nếu như Leverkusen vừa bị Villarreal (Tây Ban Nha) loại ở Europa League thì Wolfsburg đang hãnh tiến tại Champions League với chiếc vé dự vòng tứ kết (gặp Real Madrid).
Leverkusen ăn mừng chiến thắng 1-0 trước Hamburg ở vòng đấu trước - Ảnh: AFP
Wolfsburg cũng 4 lần liên tiếp gần đây nhất hạ gục đội chủ nhà Leverkusen trong những trận đấu hấp dẫn. Thậm chí, "Bầy sói" thắng đến 7 trong 10 lần đụng độ với Leverkusen. Thế nhưng tại sao Wolfsburg lại chỉ đứng thứ 8, kém Leverkusen 2 bậc trên bảng xếp hạng Bundesliga? Đó chính là mưu mẹo.
Nếu như Wolfsburg vì danh tiếng phải đá cố xác trước những đội mạnh rồi để thua những đội bóng trung bình thì Leverkusen có vẻ khôn hơn. Họ biết cách lượm điểm của đội yếu và chơi cầm chừng trước các đội mạnh.
Thậm chí sắp tới, Leverkusen sẽ còn tăng bậc nữa bởi họ không vướng bận gì ở đấu trường châu Âu trong khi Wolfsburg sắp phải đụng độ "Dài thiên hà" Real Madrid của Tây Ban Nha vào tuần tới.
Bay Arena thật sự không hoàn toàn là thánh địa của Leverkusen. Họ chơi được chăng hay chớ tại đây, thắng cũng đậm mà thua cũng đậm. Wolfsburg cũng chẳng khác mấy, đá ở xa nhà họ thắng cũng nhiều mà thua cũng không ít.
Wolfsburg (áo xanh lá cây) ngã ngựa 0-1 trên sân Hoffenheim ở vòng 26 - Ảnh: AFP
Nhưng người xem không quan tâm mấy đến điều đó. Cái họ mong nhất là hàng công của đôi bên. Cả hai đội bóng đều có được 39 bàn thắng ở mùa này với số bàn thua gần như bằng nhau (Leverkusen 33, Wolfsburg 34). Nói chung, hai đội bóng này chơi nhiệt tình trong tấn công và cởi mở trong phòng thủ.
Nếu như Wolfsburg thường hay nhào lên trấn áp đối thủ ngay từ đầu, dội bom lưới đối phương càng nhiều càng tốt rồi lui về bảo toàn kết quả thì Leverkusen thường bị thủng lưới trước để rồi bừng tỉnh thắng ngược ở hiệp hai.
Trong vòng 15 năm qua, Wolfsburg mới chỉ thắng được Leverkusen có một lần. Đó là ngày 14.2.2015, khi "Bầy sói" thắng với tỷ số khủng khiếp 5-4 trước đội chủ nhà Leverkusen chỉ còn 10 cầu thủ.
Nếu đêm nay hai đội bóng làm được điều tương tự, có lẽ Bundesliga sẽ rất cám ơn họ. Đó là cách quảng bá tốt nhất cho sự hấp dẫn của giải đấu cao nhất nước Đức ra toàn thể thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.