Bundesliga: Tham vọng Champions League của đội 'chiếu dưới'

16/03/2015 09:08 GMT+7

(TNO) Wolfsburg và Monchengladbach tiếp tục nuôi tham vọng dự Champions League mùa sau bằng những chiến thắng tại Bundesliga ở vòng đấu 25 đêm qua 15.3.

(TNO) Wolfsburg và Monchengladbach tiếp tục nuôi tham vọng dự Champions League mùa sau bằng những chiến thắng tại Bundesliga ở vòng đấu 25 đêm qua 15.3.

>> HLV Mancini: ‘Inter dâng chiến thắng cho Wolfsburg’
>> Wolfsburg thấm mệt trong cuộc đua với Bayern Munich
>> HLV Hecking nổi giận với hàng thủ Wolfsburg
>> Bayern Munich thua sốc Wolfsburg

 
Arnold ấn định chiến thắng 3-0 cho Wolfsburg - Ảnh: AFP

Wolfsburg bị "lọt" xuống Europa League mùa này do không đủ sức chơi ở đấu trường khắc nghiệt Champions League nhưng họ vẫn quyết tâm lấy lại hình ảnh của mình ở mùa sau. Việc đầu tiên là họ phải có được chiếc vé tham gia giải đấu cao nhất châu Âu và họ đang làm rất tốt để đoạt chiếc vé lọt thẳng vào vòng đấu bảng.

Tại nước Đức, không ai cạnh tranh nổi chức vô địch Bundesliga với Bayern Munich nên tốt nhất là các đội bóng tìm cho mình chỗ đứng ở vị trí hai và ba. Và Wolfsburg lẫn Monchengladbach đều đang nắm chắc hai vị trí "hót" đó chắc trong tay.

"Bầy sói" dù thua "Hùm xám" đầu bảng 11 điểm nhưng họ lại đang bỏ xa đội thứ ba đến 9 điểm. Có thể thấy Wolfsburg kiếm điểm từng trận không phải theo đuổi giấc mơ vô địch Bundesliga mà chỉ muốn tách khỏi sự đeo bám khó chịu của nhóm phía sau.

Wolfsburg sở hữu sức mạnh cùng sự tinh ranh của một con sói khi biết thắng-thua đúng lúc, kiếm điểm đúng thời điểm. Đêm qua họ dễ dàng đè bẹp Freiburg 3-0 để củng cố vị trí của họ trên bảng xếp hạng.

Cựu tiền vệ Chelsea Kevin de Bruyne đưa Wolfsburg vượt lên dẫn trước ở phút 19, mãi 1 giờ đồng hồ sau, Ricardo Rodriguez mới nhân đôi cách biệt từ chấm phạt đền trước khi Maximilian Arnold ấn định tỷ số 3-0 bằng bàn thắng ở phút 85. Với 53 điểm, Wolfsburg có thể yên tâm ở đấu trường nội địa để nghĩ đến Europa League, nơi họ đã quật ngã 3-1 ở trận lượt đi.

 
Herrmann (áo sọc) lập cú đúp cho Monchengladbach - Ảnh: AFP

Monchengladbach đúng là "gã đeo bám khó chịu" khi lẽo đẽo đi theo Wolfsburg hết ngày này đến ngày khác. Và đêm qua, đội bóng này cũng tận dụng ưu thế sân nhà để giành chiến thắng 2-0 trước Hannover bằng hai bàn thắng của Patrick Herrmann (phút 43 và 75). Đoàn quân của HLV Lucien Favre chỉ hơn đội thứ tư 2 điểm nhưng họ sẽ không dễ gì đánh rơi vị trí hiện có của mình, vị trí lọt thẳng vào vòng đấu bảng Champions League mùa sau.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.